banner quang cao
Bấm Like để theo dõi tin tức về BDS mỗi ngày !

Quảng cáo hiển thị: Lựa chọn “khôn ngoan” của doanh nghiệp thời khó

Quảng cáo là một trong những cách mà dù muốn hay không thì doanh nghiệp vẫn phải làm để giới thiệu thương hiệu và sản phẩm của mình đến với công chúng nhanh nhất. Trong bối cảnh kinh tế khó khăn như hiện nay, để vừa quảng bá được thương hiệu, bán được hàng nhưng tiết kiệm chi phí nhiều doanh nghiệp đã có sự lựa chọn “khôn ngoan” thông qua hình thức quảng cáo Adnetwork .

Quảng cáo hiển thị

Hiện nay, quảng cáo thường được sử dụng như một phương cách chính để giới thiệu sản phẩm từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng. Tùy vào khả năng và ngân sách dành riêng cho từng nhãn hàng, mà các nhà tiếp thị (marketer) phải cân đong đo đếm để phân bổ và lựa chọn các kênh quảng cáo sao cho hiệu quả nhất.

Quảng cáo trực tuyến được nhiều doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn nhất vì internet hiện nay đang rất phát triển. Theo thống kê của Trung tâm số liệu Internet quốc tế, Việt Nam xếp hạng 18 trên 20 quốc gia có số người dùng Internet lớn nhất thế giới trong quý I/2012. Hiện Việt Nam có hơn 30 triệu người người dùng Internet, chiếm tỉ lệ 34,1% dân số Việt Nam, dự báo con số này sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Nắm bắt được xu hướng phát triển này nhiều công ty quảng cáo hiển thị trực tuyến (Adnetwork) đã được thành lập. Trên thế giới mô hình này không còn xa lạ gì đối với nhà quảng cáo nhưng tại Việt Nam, mô hình quảng cáo trực tuyến dưới dạng Ad Network cũng cón khá mới chỉ biết đến từ năm 2008. Song, chỉ trong thời gian gần đây, Adnetwork mới được quan tâm đúng mức. Có thể kể đến những cái tên “sừng xỏ” trong lĩnh vực Ad Network như: CreatMark, Admicro, Ambient, Innity, Ad360,…

Dù thời gian đầu còn khá mới lạ, nhưng gần đây, theo các công ty Adnetwork hình thức quảng cáo này đã được khá nhiều doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn. Đây được xem như là cầu nối trung gian giúp doanh nghiệp và khách hàng ngày càng gần nhau hơn, đồng thời chi phí phù hợp với túi tiền của các doanh nghiệp nhất là trong thời buổi khủng hoảng kinh tế.

Thay vì gõ cửa từng đại lý (agency) hoặc phòng quảng cáo của mỗi tờ báo, giờ đây doanh nghiệp có thể thông qua mạng quảng cáo trực tuyến (AdNetwork) để xây dựng các chiến dịch quảng cáo. Đây là mạng quảng cáo kết nối người mua quảng cáo (advertiser) và người bán quảng cáo (publisher) dựa trên sự tiện lợi, nhanh chóng. Điểm mạnh nhất của hình thức AdNetwork là giúp hiển thị quảng cáo của doanh nghiệp cùng lúc trên hệ thống các website có nội dung phù hợp với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, hướng tới nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng phù hợp với mục tiêu mà doanh nghiệp đề ra.

Hình thức này còn hỗ trợ các publisher phủ đầy quảng cáo, thậm chí ở những ví trí không bao giờ bán được, mà không xung khắc với hoạt động kinh doanh của publisher. Còn đối với advertisers thì khi tham gia vào hệ thống Adnetwork thì có thể tham gia với mọi ngân sách mà mình có. Đồng thời Adnetwork còn kết nối ý tưởng, đưa ra những giải pháp mà đôi khi publishers và advertisers gặp nhau vẫn không giải quyết được.

Đây là hình thức quảng cáo phù hợp với mọi doanh nghệp lớn hay nhỏ đều có thể tham gia với bất kì chi phí nào, thậm chí doanh nghiệp có thể dùng số tiền chỉ 5.000 đồng vẫn có thể mua quảng cáo trên những trang web có uy tín. Hiện nay, Google cũng đang áp dụng hình thức quảng cáo tương tác này vì nó phù hợp với người có nhu cầu quảng cáo.

Hình thức quảng cáo Adnetwork có độ lan tỏa rộng, truyền tải mục tiêu khách hàng trong một thời gian ngắn, khi cần thiết trong một chiến dịch quảng cáo nhanh thì trong một tuần có thể phủ đến 1 triệu lượt xem. Còn đối với Advertisers có thể phân chia thời gian, ngân sách một cách hợp lý mà quảng cáo truyền thống không thể thực hiện được.

Quảng cáo hiển thị

Hệ thống Adserving hiện đại ở nước ngoài hiện nay đã ứng dụng tại Việt Nam

Nhưng để chọn được một mạng quảng cáo tốt là vấn đề khó nhất đối với các doanh nghiệp. Đại diện của mạng quảng cáo CreatMark AdNetwork cho biết: “Để chọn được một mạng quảng cáo tốt việc này phụ thuộc rất nhiều vào kế hoạch quảng cáo của doanh nghiệp, xác định tốt đối tượng, khu vực, thời gian quảng cáo và hình thức truyền tải. Một mạng quảng cáo tốt thì mạng đó phải thân thiện dễ sử dụng, độ phủ rộng, thống kê chi tiết, có hệ thống chống click ảo tốt và đặc biệt sử dụng các công nghệ cao trong ứng dụng như hệ thống Adserving. Chúng tôi hiện đang kết hợp với nhà cung cấp dịch vụ công nghệ cao adserving doubleclick nhằm tạo sự tin tưởng cũng như minh bạch thông tin cho khách hàng".

Tuy nhiên, rất nhiều doanh nghiệp thường nhầm lẫn giữa hình thức quảng cáo hiển thị truyền thống (quảng cáo banner) và quảng cáo AdNetwork. Đối với Quảng cáo hiển thị truyền thống thì vị trí quảng cáo được người mua trả tiền theo thời gian (khách hàng thường lựa chọn những trang web lớn, uy tín). Quảng cáo này có những thuận lợi như giữ vị trí tại một thời điểm nào đó nhưng khó đo lường về chi phí, mục tiêu cũng như độ phủ của thông tin cần quảng cáo và tính minh bạch trong báo cáo còn khá hạn chế. Còn đối với hình thức quảng cáo AdNetwork thì người mua chỉ trả tiền theo lượt click hoặc theo số lần hiển thị, biết được trong ngày banner mình có bao nhiêu lượt click hoặc bao nhiêu người xem trong một thời điểm.

Trong thời kì khủng hoảng, không gì hay bằng tiết kiệm và đầu tư “đúng nơi đúng chỗ”. Để quảng bá hình ảnh thương hiệu, doanh nghiệp cần lựa chọn kênh quảng cáo phù hợp với tài chính cũng như với từng sản phẩm của mình. Đồng thời, lựa chọn thời điểm thích hợp để tung những “đòn” khuyến mãi hậu hĩnh, đem lại lợi ích tốt nhất giúp cũng cố niềm tin của khách hàng trung thành. Làm được những điều này doanh nghiệp sẽ sống tốt trong khủng hoảng.

Theo CafeLand

Các tin khác :

Tin xem nhiều