Những tuyến đường “dát kim cương”, đường đắt nhất hành tinh tại Việt Nam

Khan hiếm đất tại TPHCM đẩy giá đất nền vùng ven tăng cao
Quảng Ninh đầu tư gần 8.000 tỷ đồng xây dựng hầm đường bộ vượt eo biển Cửa Lục
Hơn 15 ngàn tỷ đồng chuyển đổi dự án KCN Biên Hòa 1 thành khu đô thị

Phá vỡ mọi kỷ lục về con những con phố đắt nhất hành tinh trước đấy ở Việt Nam, tuyến những con phố do Đại Quang Minh làm chủ đầu tư được ví von là những con phố “dát kim cương”.

1. Đường “dát kim cương” ở Khu đô thị mới Thủ Thiêm

Tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2, TP.HCM), Đại Quang Minh được giao thi công 4 tuyến những con phố tổng chiều dài gần 11,9 km. 4 tuyến những con phố này bao gồm đại lộ vòng cung (dài 3,4 km, mặt cắt ngang 55 m); những con phố ven hồ trọng điểm (dài 3km, mặt cắt ngang 29,2 m); những con phố ven sông Sài Gòn (dài 3km, mặt cắt ngang 28,1 m); những con phố vùng châu thổ (dài 2,5 km, mặt cắt ngang 11,6 m).

Đại Quang Minh mở bán đầu tư tới 12.000 tỷ đồng (tổng mức đầu tư của dự án là hơn 8.265 tỷ đồng, tính thêm cả chi phí dự phòng do trượt giá và lãi vay 3.917 tỷ đồng).

Những tuyến những con phố dát kim cương, những con phố đắt nhất hành tinh ở Việt Nam - Ảnh 1.

Điều đáng nói là, tuyến những con phố mà Đại Quang Minh đầu tư không phải giải phóng mặt bằng. Tuy nhiên, tính trung bình, mỗi km những con phố Đại Quang Minh làm có chi phí dao động 1.000 tỷ đồng. Với mức chi phí khổng lồ này, nhiều người dân ví von, đấy là những con phố “dát kim cương”.

Sau khi thi công 4 tuyến những con phố ở Khu đô thị mới Thủ Thiêm, Đại Quang Minh được giao cho 79 ha đất trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm (phường Thủ Thiêm và phường An Lợi Đông) để phát triển những dự án nhà đất.

2. Con những con phố đắt nhất hành tinh: Đường Hoàng Cầu – Voi Phục

Đường Hoàng Cầu – Voi Phục ở Hà Nội được mệnh danh là con những con phố đắt nhất hành tinh có chiều dài 2,274 km. Đường Hoàng Cầu – Voi Phục được phê duyệt thi công từ năm 2017-2020 có tổng vốn đầu tư dự án này vào dao động 7.780 tỷ đồng. Nguồn vốn ngân sách TP Hà Nội và những nguồn hợp pháp khác.

Đường có mặt cắt ngang B = 50 m, tổng diện tích dao động 153.341 m2 (bao gồm 2 cầu vượt trực thông theo hướng những con phố Vành đai 1 ở những nút Giảng Võ – Láng Hạ và nút Nguyễn Chí Thanh). Chi phí đầu tư tương đương 3.420 tỷ đồng/km.

Vì sao Hà Nội lại làm “con những con phố đắt nhất hành tinh”?

Tuy nhiên, hơn 80% tổng số vốn đầu tư này là chi phí để giải phóng mặt bằng và tái an cư cho những hộ dân. Dự án chuẩn bị sẽ chiếm gần 160.000 m² đất, giải phóng mặt bằng 2.044 hộ dân (quận Ba Đình 1.241 hộ, quận Đống Đa 803 hộ), có nhu cầu tái an cư là 2.239 căn hộ cao tầng ở khu Nam Trung Yên, khu Tây Nam Kim Giang 1.

3. Đường vành đai 1 Ô Đông Mác – Nguyễn Khoái

Dự án này được phê duyệt năm 2005 và đã đi vào hoạt động vào tháng 12/2016. Đường dài 570m, rộng 50m. Dự án đã thu hồi 41.240m2 đất ở những phường Đông Mác, Thanh Lương, Bạch Đằng và Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng của 660 hộ dân và 7 tổ chức, cơ quan đơn vị.

Tổng mức đầu tư là 1.139 tỷ đồng, trong đấy, chi pí đền bù, giải phóng mặt bằng là 850 tỷ đồng. Giá trung bình để làm mỗi mét những con phố lên đến 2 tỷ đồng.

4. Đường vành đai 1 đoạn Ô Chợ Dừa – Hoàng Cầu: 740 tỷ đồng cho 547m

Tuyến những con phố vành đai 1 này dài 547m, được bắt đầu làm từ tháng 4/2010 có tổng đầu tư phê duyệt là 642 tỷ đồng từ ngân sách Hà Nội. Trong đấy chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng là trên 527 tỷ đồng. Dự án đã giải phóng mặt bằng 5 cơ quan và 450 hộ dân nằm trên quy hoạch mở những con phố. Tuy nhiên, thực ở, việc đền bù cho cho những chủ đất nằm trên tuyến những con phố này lên tới 743,5 tỷ đồng.

Mặt cắt ngang của đoạn Ô Chợ Dừa – Hoàng Cầu này rộng 50m gồm hai làn những con phố, mỗi làn rộng 16m, dải phân nhữngh giữa rộng 3m, vỉa hè 7m. Mặt những con phố cũng sẽ được làm mới đồng bộ có những hệ thống cấp, thoát nước, chiếu sáng, cây xanh, thảm cỏ, biển báo, nhà chờ xe buýt…

5. Dự án xa lộ Hà Nội – Hải Phòng

Dự án xa lộ Hà Nội – Hải Phòng do Tổng doanh nghiệp Cổ phần Phát triển Hạ tầng và Đầu tư tài chính Vidifi làm chủ đầu tư theo hình thức hợp đồng thi công – kinh doanh – chuyển giao (BOT).

Cao tốc này có điểm bắt đầu nằm trên những con phố vành đai 3 của Hà Nội (nhữngh mố bắc cầu Thanh Trì 1,025 km thuộc phường Thạch Bàn, quận Long Biên, Hà Nội) đi qua những tỉnh, đô thị là Hà Nội (6km), Hưng Yên (26,5km), Hải Dương (40), Hải Phòng (33km), và điểm cuối những con phố là đập Đình Vũ (thuộc quận Hải An, Hải Phòng).

Những tuyến những con phố dát kim cương, những con phố đắt nhất hành tinh ở Việt Nam - Ảnh 3.

Ảnh: Giao thông vận tải

Con những con phố được kiến trúc theo nguyên tắc những con phố xa lộ loại A có 6 nút giao liên thông khác mức ở giao cắt có những quốc lộ. Tuyến những con phố có 9 cầu lớn, 21 cầu trung, 22 cầu vượt có tổng chiều dài cầu dao động 11km. 124 cống chui và cầu vượt dân sinh.

Tốc độ xe bốn bánh kiến trúc đạt 120km/giờ. Mặt cắt ngang bình quân là 100 m, mặt những con phố rộng 33 m có 6 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp, có dải phân nhữngh giữa, dải cây xanh hai bên những con phố, có những con phố gom ở những vị trí cần thiết.

Dự án bắt đầu làm từ tháng 5/2008 có tổng mức đầu tư 45.500 tỷ đồng cho 105km, trong đấy chi phí thi công và lãi vay là 27.000 tỷ đồng. Tính ra suất đầu tư là dao động 250 tỷ đồng cho mỗi km.

Dự án tuyến những con phố sắt tốc độ cao TP.HCM – Cần Thơ có vốn đầu tư hơn 5 tỷ USD

Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở Webb.vn

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: