Thuê tư vấn Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi tuyến Metro số 5 TP.HCM

Phát Đạt tuân thủ mọi quy định về an toàn phòng cháy chữa cháy cho các dự án
Giới đầu cơ bất động sản không mặn mà, ôm tiền rời Hà Nội
Công tác GPMB dự án xây dựng tuyến đường từ đê Ngọc Thụy đi Khu đô thị mới Thượng Thanh

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa chấp nhận chủ trương thuê giải đáp nước ngoài hoặc liên danh giải đáp trong nước và giải đáp nước ngoài để thẩm tra Báo cáo nghiên cứu kỹ tiền khả thi Dự án đầu tư thi công công trình đường sắt thành phố TP.HCM, tuyến số 5 GĐ 1 (Ngã tư Bảy Hiền-cầu Sài Gòn).

Thủ tướng đã giao Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Chủ tịch Hội đồng thẩm định nhà nước chọn lọc việc chọn lọc giải đáp thẩm tra theo đúng quy định; đồng thời tiếp thu ý kiến của 1 số Bộ để phát huy tối đa hiệu quả và tiết kiệm trong công tác thuê giải đáp thẩm tra.

Tuyến Metro số 5 là 1 trong 8 tuyến của mạng lưới đường sắt thành phố TP.HCM có tổng chiều dài dao động 26 km, bắt đầu từ bến xe Cần Giuộc mới, kết thúc ở điểm cầu Sài Gòn.

Trong GĐ I, tuyến sẽ có chiều dài 8,9 km đoạn ngã tư Bảy Hiền-cầu Sài Gòn. Đây cũng là tuyến Metro có tổng mức đầu tư lớn, có 1,562,7 tỷ Euro (tương đương 41.607 tỷ đồng), có thời gian triển khai kéo dài nhất ở Việt Nam (chuẩn bị từ năm 2009-2019; thực hiện từ năm 2020 – 2025; bảo dưỡng, chạy thử từ năm 2025 – 2027).

Theo kiến trúc, tuyến Metro số 5 sẽ kết nối trung chuyển có tuyến Metro số 2 ở ga Bảy Hiền (quận Tân Bình); kết nối có tuyến Metro số 4 ở ga ngã tư Phú Nhuận (quận Phú Nhuận) và ga sân bay Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình); kết nối có tuyến Metro số 3b ở ga Hàng Xanh (quận Bình Thạnh) và kết nối có tuyến Metro số 1 ở ga cầu Sài Gòn (quận Bình Thạnh).

Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở Webb.vn

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: