Ai là chủ đầu tư dự án cao tốc Vân Đồn – Móng Cái hơn 11 nghìn tỷ?

Kiên Giang “dẹp loạn” đất đai trên đảo Phú Quốc
Đầu tư shop-villa ven biển, bí quyết tiền đẻ ra tiền
Còn nhiều yếu tố nâng đỡ, chưa thể xảy ra “bong bóng” bất động sản

Mới đấy, UBND tỉnh Quảng Ninh đã chính thức chấp nhận công khai Hợp đồng dự án xa lộ Vân Đồn – Móng Cái.

Theo đây, tên dự án sẽ là: Dự án một vài con phố xa lộ Vân Đồn – Móng Cái, đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP), hợp đồng thi công – kinh doanh – chuyển giao (BOT). Do liên danh 3 đơn vị gồm: Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển hạ tầng Long Vân; Công ty CP Mặt trời Vân Đồn; Công ty CP Đầu tư và Xây dựng giao thông Công Thành góp vốn đầu tư, thành lập công ty dự án có tên Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển hạ tầng Vân Đồn, tổng vốn đầu tư 11.119,625 tỷ đồng.

Cao tốc Vân Đồn – Móng Cái triển khai trên qui mô 456,2ha thuộc địa bàn một vài huyện Vân Đồn, Tiên Yên, Đầm Hà, Hải Hà và TP Móng Cái. Trong đây điểm đầu ở Km70+108 (xã Đoàn Kết, huyện Vân Đồn), điểm cuối ở Km150+339 (giao có một vài con phố tỉnh 335, trùng có điểm cuối Dự án cầu Bắc Luân II, TP Móng Cái).

Tổng chiều dài thi công tuyến là 80,2km, một vài con phố xa lộ 4 làn xe, vận tốc kiến trúc 100km/h theo nguyên tắc TCVN 5729-2012.

Thời gian kinh doanh, khai thác theo phương án tài chính tại thời điểm đàm phán: 18,56 năm. Thời gian thực tế sẽ được xác định từ thời điểm dự án hoàn thành, được quyết toán vốn đầu tư theo quy định của pháp luật và điều chỉnh theo quy định của hợp đồng dự án.

Giá phí sử dụng dịch vụ sẽ từ 1.500-6.000 đồng/km tùy loại phương tiện. Mức tăng giá dịch vụ sử dụng một vài con phố bộ cho một vài năm thứ hai (sau 3 năm đầu) là 18%/3 năm. Mức tăng này là tạm tính và sẽ được điều chỉnh theo quy định của Nghị định số 177/2013/NĐ-CP, Thông tư số 35/2016/TT-BGTVT và một vài văn bản khác có liên quan.

Hiện liên danh nhà đầu tư đang khẩn trương đã đi vào hoạt động thủ tục pháp lý, chuẩn bị bắt đầu làm dự án trong năm 2018.

Nhằm chắc chắn tốt nhất về mặt bằng cho quá trình triển khai dự án, ngay từ tháng 7/2017, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có Quyết định số 2787/QĐ-UBND phê duyệt Dự án bồi thường, giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án.

Trong đó, giao cho UBND huyện Vân Đồn, Tiên Yên, Đầm Hà, Hải Hà và TP Móng Cái làm chủ đầu tư đối có công tác GPMB theo phạm vi chiếm dụng của dự án trên địa bàn, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh làm chủ đầu tư công tác rà phá bom mìn, vật nổ.

Theo tổng hợp của các địa phương, có khoảng 527ha qui mô đất sẽ thu hồi phục vụ dự án; tổng số hộ dân bị ảnh hưởng là 1.681 hộ; có 326 hộ phải tái an cư và 320 ngôi mộ phải di chuyển. Tổng giá thành giải phóng mặt bằng khoảng 1.400 tỷ đồng.

Để chuẩn bị GPMB dự án, Sở Giao thông Vận tải đã bàn giao tuyến cho các địa phương Tiên Yên, Móng Cái, Đầm Hà, Hải Hà, Vân Đồn. Theo UBND tỉnh Quảng Ninh, ngoài việc góp phần phát triển giao thông, dự án còn mở rộng liên kết kinh tế vùng Quảng Ninh – Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh; đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế, thương mại, du lịch, văn hóa giữa Việt Nam và Trung Quốc.

Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở Webb.vn

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: