Bất động sản công nghiệp đang hưởng lợi từ sự tăng trưởng của ngành công nghiệp ô tô

Đông Thọ (Yên Phong – Bắc Ninh) – Vùng đất tiềm năng chờ khai phá
Khám phá bốn cung đường đa sắc tại Oyster Plus FLC Quảng Bình
Chính thức mở bán tòa M2 – dự án Mipec City View, Kiến Hưng, Hà Đông

Theo báo cáo chuyên sâu của CBRE Việt Nam, trong 3 năm qua, đã có những thỏa thuận thuê đất công nghiệp và thương mại lớn liên quan đến ngành công nghiệp xế hộp. Tỷ lệ lấp đầy cao, giá cho thuê tăng chính là thách thức cho việc mở rộng diện tích sản xuất.

CBRE đã chỉ những tác động tích cực của sự tăng trưởng ngành công nghiệp xế hộp Việt Nam lên phân khúc nhà đất công nghiệp.

Nhìn chung, ngành công nghiệp xế hộp trong khu vực Đông Nam Á đạt được sự tăng trưởng tốt là nhờ sự hỗ trợ mạnh mẽ và tận tâm cộng có những chính sách phân phối hàng bảo hộ từ chính phủ những nước. Đối có Việt Nam, những nhữngh tân mau chóng gần đó về quy định, chính sách phân phối hàng, và những thỏa thuận thương mại quốc tế đã tạo ra những tác động đáng kể tới phân khúc. Theo đó, những tín hiệu tích cực có thể được kỳ vọng từ những nhữngh tân này không chỉ đối có ngành sản xuất nội địa mà còn cho cả phân khúc tiêu thụ.

Bất động sản công nghiệp đang hưởng lợi từ sự tăng trưởng của ngành công nghiệp xế hộp - Ảnh 1.

Từ góc nhìn của phân khúc nhà đất, khía cạnh quan trọng nhất cho sự nhữngh tân của phân khúc và điều kiện kinh tế vĩ mô đó là nhu cầu càng ngày càng tăng trong sản xuất kinh doanh và mở rộng diện tích sản xuất công nghiệp. Theo CBRE, thực ở, đã có những thỏa thuận thuê đất công nghiệp và thương mại lớn liên quan đến ngành công nghiệp xế hộp đạt được trong ba năm qua và ghi nhận nhu cầu thuê thêm cho GĐ sắp tới. Tỷ lệ lấp đầy cao, giá cho thuê tăng chính là thách thức cho việc mở rộng diện tích sản xuất. Tuy nhiên, đó cũng có thể là thời cơ cho những nhà phát triển nhà đất khai thác lợi ích từ nhu cầu mở rộng sản xuất và nguồn cung hạn chế giai đoạn này.

Báo cáo của CBRE đánh giá rằng mặc dù ngành công nghiệp xế hộp Việt Nam vẫn còn non kém trong việc phát triển sản xuất và lắp ráp so có những quốc gia ASEAN khác, tuy nhiên sự tích tụ những quỹ đất công nghiệp dành cho nền công nghiệp xế hộp đang được tăng lên trên phân khúc. Đồng thời, mỗi vùng miền ở Việt Nam lại có những lợi thế tranh đua riêng biệt dựa trên sự khác biệt về tính chất kinh doanh và sản xuất cũng như quỹ đất sẵn có.

Cụ thể, miền Nam chiếm trung bình dao động 43,16% tổng doanh số phân phối xế hộp của Việt Nam hàng năm, nhưng diện tích và khả năng sản xuất của khu vực phía Nam (bao gồm TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương và Long An) nhỏ hơn nhiều so có những khu vực khác. Trong khi đó, những cụm nhà máy lắp ráp chủ yếu được phân bổ ở Miền Bắc có 1 mạng lưới những nhà máy của những hãng xe nước ngoài cũng như những cơ sở sản xuất phụ tùng xế hộp.Việc thành lập những nhà máy của VinFast đã củng cố nền móng lắp ráp và sản xuất xế hộp của khu vực phía Bắc. Theo đó, có nền móng vững chắc và lịch sử đa dạng về ngành sản xuất lắp ráp và phụ tùng xế hộp ở phía Bắc thì việc những nhà sản xuất xế hộp có nhu cầu thuê quỹ đất công nghiệp lớn để thi công nhà máy sản xuất ở khu này là rất đáng được cân nhắc.

Mặt khác, khu vực miền Trung là khu vực kém phát triển nhất khi nói về ngành sản xuất xế hộp. Thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam là nơi có tỷ lệ nhà máy sản xuất xế hộp tương đối cao. Tuy nhiên, khu vực miền Trung cũng đóng 1 vai trò quan trọng trong ngành công nghiệp xế hộp Việt Nam. Cụm xế hộp Chu Lai – Trường Hải được phát triển bởi tập đoàn THACO cũng là 1 công trình xế hộp tổng hợp bao gồm những nhà máy sản xuất, nhà máy lắp ráp, nhà máy công nghiệp hỗ trợ, kho bãi và cảng biển chuyên sâu.

Đất nền Củ Chi, Hóc Môn,…khu Tây Bắc TP.HCM giá trên dưới 1 tỷ đồng sôi động dịp cuối năm

Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở Webb.vn

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: