Bất động sản du lịch nghỉ dưỡng 2019: Cơ hội đầu tư sinh lời hấp dẫn

Giải mã bí ẩn ông chủ tòa tháp chọc trời 88 tầng tại Vân Đồn
Địa ốc Hoàng Quân đã mắc sai phạm nghiêm trọng như thế nào tại dự án nhà ở xã hội Hoàng Quân Nha Trang?
Sun Group sắp hoàn thành cảng tàu khách quốc tế hơn 1.000 tỷ tại Quảng Ninh

Thực trạng hạ tầng du lịch thiếu và yếu, chưa bắt kịp xu thế… là những tiền đề để bất động sản du lịch nghỉ dưỡng còn nhiều dư địa phát triển trong những năm tới. Năm 2019, cuộc đua hút dòng tiền vẫn nghiêng về những phân khúc có mức tăng trưởng du khách ấn tượng thời gian qua.

Thị trường nào sẽ bứt phá?

Tiềm năng du lịch của Việt Nam được địa cầu phân tách cao có sự phong phú, đặc sắc khiến nhiều quốc gia trong khu vực phải khao khát. Tuy vậy, theo ông Kenneth Atkinson – Chủ tịch Điều hành Grant Thornton Việt Nam, 1 trong những nhân tố cản trở du lịch Việt Nam là cơ sở hạ tầng.

Ở 1 góc nhìn khác “Bốn năm gần đây, lượng tìm kiếm về điểm đến du lịch Việt Nam đã tăng dao động hơn 2 lần. Tuy nhiên, khách thực ở đến Việt Nam chỉ tăng dao động 1,8 lần. Doanh thu từ du khách cũng chỉ tăng dao động 1,5 lần” – những số liệu mà bà Tuyết Vũ, đại diện doanh nghiệp giải đáp toàn cầu Boston (BCG) đưa ra ở Diễn đàn cao cấp du lịch Việt Nam hồi đầu tháng 12/2018, cho thấy những dao động thiếu hụt mà ngành du lịch Việt Nam chưa khai thác hết.

Khoảng trống về dịch vụ du lịch, trong đây có cơ sở lưu trú, chắc hẳn là 1 trong những nguồn gốc khiến chuyên gia địa ốc GS Đặng Hùng Võ nhận định: “phân khúc bất động sản năm 2019 sẽ tiếp tục phát triển tốt. Trong đây bất động sản nghỉ dưỡng tăng bao nhiêu cũng không đủ, không cần lo bong bóng hay thừa cung, dư địa còn rất nhiều”.

Xu hướng đầu tư bất động sản 2019 nhắm tới những phân khúc bắt đầu đạt sự đã đi vào hoạt động về cơ sở hạ tầng.

Dư địa phát triển còn lớn bởi bên cạnh những phân khúc lâu năm như Nha Trang, Đà Nẵng, hiện còn nhiều phân khúc bất động sản du lịch mới nổi, đặc thù là du lịch biển, bắt đầu được quan tâm ở Việt Nam. Tuy nhiên, theo những chuyên gia, xu hướng đầu tư 2019 vẫn nhắm tới những phân khúc bắt đầu đạt sự đã đi vào hoạt động về cơ sở hạ tầng và lượng du khách đủ lớn để chắc chắn lợi nhuận cho nhà đầu tư trong vài năm tới.

Năm 2018, những địa phương dẫn đầu về khách du lịch gồm TP. Hồ Chí Minh đâyn 36,5 triệu lượt khách; Hà Nội đâyn dao động 28 triệu lượt khách du lịch, Quảng Ninh đâyn 12,5 triệu lượt khách, trong đây 5,3 triệu lượt khách quốc tế, Kiên Giang đâyn hơn 7,6 triệu lượt khách…

Trong đây, mọi chú tâm đang hướng về Quảng Ninh có tâm điểm du lịch Hạ Long. Sự đầu tư mạnh mẽ cho hạ tầng có vô vàn xa lộ được đưa vào sử dụng, sân bay quốc tế và Cảng tàu khách du lịch quốc tế chuyên biệt Thứ nhất của Việt Nam đã khai trương…du lịch Hạ Long chờ mong sẽ còn bứt tốc mạnh mẽ trong những năm thứ hai, hướng tới cột mốc 50 triệu lượt khách/năm như tiên liệu của Thủ tướng trong lễ khai trương sân bay Vân Đồn.

Trước đây, theo nghiên cứu kỹ “Các Điểm Đến Châu Á/TBD năm 2018” của Mastercard, Hạ Long xếp thứ 4 về tốc độ tăng trưởng khách quốc tế ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Riêng trong 4 ngày của đợt nghỉ Tết Dương lịch 2019, Quảng Ninh đã đâyn 200.000 lượt khách, tăng 30% so có cộng kỳ. Những con số có đến nhiều sự chờ đợi cho giới đầu tư địa ốc phía Bắc.

Phân khúc nào lên ngôi?

Đi sâu hơn có những sản phẩm bất động sản du lịch nghỉ dưỡng, năm 2019, sự trở lại hay tiếp tục sụt giảm của condotel vẫn là dấu hỏi lớn, trong khi đây những loại hình villa nghỉ dưỡng, nhà phố thương mại, sản phẩm lưu trú được kỳ vọng có thêm “đất diễn” khi du lịch tiếp tục tăng trưởng mạnh.

Phân khúc nhà phố thương mại được tiên liệu tiếp tục sôi động ở những thành phố du lịch như Hạ Long.

Báo cáo mới nhất của BCG cho thấy, năm 2017, Việt Nam thu về 8,3 tỷ USD từ khách quốc tế, nhưng số này ở Indonesia là 12,6 tỷ USD; Singapore là 18,4 tỷ USD, Thái Lan là 52,5 tỷ USD. Điều đây không chỉ do lượng khách quốc tế đến Việt Nam ít hơn những nước trong khu vực, mà còn bởi chi tiêu của khách trong mỗi chuyến đi cũng tiết kiệm hơn.

Nhiều năm qua, những chuyên gia du lịch cho rằng khách quốc tế đến Việt Nam “ít có thời cơ tiêu tiền”, nhất là sản phẩm dịch vụ vui chơi về đêm. Rõ ràng bên cạnh lưu trú, nghỉ dưỡng cao cấp, dịch vụ vui chơi, thư giãn, mua sắm là dao động trống du lịch Việt. Đây là nguồn gốc nhà phố thương mại trong công trình du lịch, sản phẩm kết hợp được việc vừa ở, kinh doanh phong phú được phân tách cao năm 2019 và sẽ giải quyết được vấn đề “thiếu thời cơ tiêu tiền” của khách du lịch.

Nhận định về phân khúc nhà phố thương mại, ông Michael Piro, Giám đốc điều hành Indochina Capital phân tách, ở Việt Nam, những dự án nhà phố thương mại luôn là chọn lọc ưu tiên đối có những nhà đầu tư vì nhu cầu của bạn giai đoạn này là những dự án gắn liền có đất, trong khi chung cư và condotel sẽ là chọn lọc thứ hai, tuỳ vào lương.

Trên những tiêu chí này nhà phố thương mại ở địa điểm đắc địa, thuận lợi kinh doanh ở những thành phố du lịch danh tiếng vẫn là đích ngắm ưu tiên của giới đầu tư. Riêng ở Hạ Long, mô hình nhà phố thương mại kiến trúc đa năng, ngoài làm nhà hàng, cửa hiệu mua sắm thì có thể kinh doanh như 1 khách sạn nhỏ đang rất quyến rũ giới đầu tư.

Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở Webb.vn

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: