Bất động sản nghỉ dưỡng chuyển hướng vào thị trường mới nổi, “ông lớn” Novaland xoay chuyển chiến lược đầu tư như thế nào?

Câu chuyện nhà tái định cư ở TPHCM: Người thừa, người thiếu
Sông Công Thái Nguyên ra mắt dự án sinh lợi nhuận cao
Cần 4.500 tỷ nâng cấp đường băng Nội Bài, Tân Sơn Nhất

Theo bà Dương Thùy Dung, Giám đốc đẳng cấp CBRE, sự bùng nổ của phân khúc nhà đất nghỉ dưỡng biển Việt Nam được châm ngòi bởi 1 số nhân tố như cơ sở hạ tầng cải thiện, lượng du khách quốc tế và trong nước tăng trưởng mạnh mẽ, 1 số sản phẩm càng ngày càng phong phú và chất lượng cao.

Cùng quan điểm có bà Dung, 1 số chuyên gia cũng cho biết 1 số dự án bất động sản hạng sang, đẳng cấp và bất động sản nghỉ dưỡng vẫn có nhiều khả năng phát triển nhờ lượng khách nước ngoài, chủ yếu là 1 số nước Châu Á tiếp tục tìm đến phân khúc Việt Nam. Trong đây, phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng phía Nam đang xuất hiện sự dịch chuyển dòng vốn vào 1 số “điểm nóng” mới sau khi nhà đầu tư bị ảnh hưởng tâm lý do việc ngưng tham khảo ban hành luật đặc khu.

Kéo theo đây, nhiều công ty bất động sản lớn trong nước đang có sự chuyển hướng mạnh mẽ, tung ra phân khúc vô số dự án nghỉ dưỡng ven biển trong năm nay.

Điển hình cho dòng dịch chuyển mạnh mẽ này, phải kể đến tập đoàn địa ốc Novaland, khi mới đây đơn vị này cho biết sẽ tiếp tục triển khai chiến lược phát triển GĐ 2 có 2 lĩnh vực trọng tâm: Bất động sản (bất động sản nhà ở, thành phố sinh thái…) và Dịch vụ du lịch (NovaTourism).

Theo mở bán chiến lược đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng vào chiều 7/3, Novaland đã chính thức ra mắt mô hình thành phố du lịch nghỉ dưỡng vui chơi NovaWorld có 22 dự án sắp mở bán, gồm NovaWorld Phan Thiết (Bình Thuận) và NovaWorld Bình Châu (Bà Rịa – Vũng Tàu).

Đơn vị này cũng đã ký kết hợp tác chiến lược có Trường Đại học Hoa Sen trong việc đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực; và ký kết hợp tác chiến lược cộng Công ty CP Đầu tư Thương mại Hải Âu trong 1 số dịch vụ bay trực thăng (bay tham quan, cứu hộ, vận chuyển…)

Theo tiết lộ của lãnh đạo Novaland, GĐ 2 tập đoàn này sẽ phát triển mạnh nhà đất nghỉ dưỡng và dịch vụ du lịch ở vô số địa phương tiềm năng như Phú Quốc, Cần Thơ, TP.HCM, Bà Rịa – Vũng Tàu, Phan Thiết – Bình Thuận, Ninh Thuận, Cam Ranh – Khánh Hòa,…mục tiêu tạo nên 1 số điểm đến du lịch quyến rũ, góp phần nâng tầm du lịch Việt Nam trên bản đồ địa cầu.

Bất động sản nghỉ dưỡng chuyển hướng vào phân khúc mới nổi, ông lớn Novaland xoay chuyển chiến lược đầu tư như thế nào? - Ảnh 1.

Dự án NovaHill ở khu du lịch Mũi Né, Phan Thiết.

Theo lý giải của Novaland, NovaWorld – 1 trong ba thương hiệu sản phẩm của bất động sản du lịch nghỉ dưỡng là mô hình thành phố du lịch nghỉ dưỡng vui chơi có diện tích từ 100ha trở lên, có 1 số hình thức lưu trú phong phú như nhà phố – villa nghỉ dưỡng (second-home), khách sạn, resort, nhà phố thương mại…; cộng phong phú loại hình khu vui chơi, vui chơi đẳng cấp, và 1 số loại công viên chủ đề, vườn thú hoang dã (Safari), sân golf… Mỗi địa phương mà thương hiệu này xuất hiện đều có 1 số chủ đề và điểm nhấn riêng. Một số dự án sắp triển khai thời gian tới, đây là NovaWorld Phan Thiết (Bình Thuận), NovaWorld Bình Châu (Bà Rịa – Vũng Tàu).

Được biết, NovaWorld Phan Thiết tọa lạc ở xã Tiến Thành, Phan Thiết, Bình Thuận, có diện tích gần 1.000ha. Các sản phẩm chủ yếu là nhà phố, villa nghỉ dưỡng (second-home), nhà phố thương mại (shophouse) có tầm nhìn hướng biển. Đây cũng là dự án Thứ nhất ở Phan Thiết có 2 sân gôn 18 lỗ nguyên tắc quốc tế, được kiến trúc và quản lý thi công bởi huyền thoại gôn địa cầu – Greg Norman; cụm công viên chủ đề, công viên nước, vườn thú petting zoo; khu công viên biển (Beach club) 16 ha…

Bất động sản nghỉ dưỡng chuyển hướng vào phân khúc mới nổi, ông lớn Novaland xoay chuyển chiến lược đầu tư như thế nào? - Ảnh 2.

Khu vực dự định bắt đầu làm thi công dự án NovaWorld rộng hơn 1.000ha ở Phan Thiết.

Bên cạnh dự án này, Novaland còn có tham vọng đầu tư dự án NovaWorld diện tích 100 ha khác ở Bình Châu (Bà Rịa – Vũng Tàu). Theo kế hoạch, dự án này phát triển kết nối có nhiều tiện ích ngoại khu đã đi vào hoạt động (casino, suối nước nóng, sân golf…) và chuỗi dự án NovaWorld liền kề trong tương lai.

Cũng theo chia sẻ của lãnh đạo tập đoàn Novaland, có việc xoay chuyển chiến lược đầu tư trên bởi 3 thương hiệu chủ lực 2019 là NovaHills, NovaBeach và NovaWorld, mục tiêu của nhà phát triển nhà đất này là bung ra dao động 2.400 sản phẩm trong năm nay. Đồng thời, đầu tư 1 số dự án nghỉ dưỡng diện tích lớn khác ở Cam Ranh, TP Vũng Tàu trong thời gian tới.

Bên cạnh đây, Novaland tiếp tục tập trung vào phân khúc nhà ở ở TP.HCM và 1 số tỉnh kế bên, dự định ra mắt dao động 4.500 sản phẩm căn hộ chung cư, nhà phố, villa…; và nỗ lực bàn giao dao động 5.900 sản phẩm.

Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở Webb.vn

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: