Bất động sản ngoại đô “cất cánh” nhờ giao thông phát triển

Quảng Ngãi: Xác định giá đất đối với các dự án kinh doanh bất động sản
Tín dụng bất động sản bị siết chặt, quý 1 năm nay tăng chưa bằng nửa cùng kỳ năm ngoái
Giải thưởng “Khu đô thị tốt nhất”, “Nhà phát triển bất động sản uy tín nhất” tiếp tục khẳng định vị thế của Ecopark trên thị trường bất động sản

Trước hiện trạng phân khúc ở 1 vài đô thị lớn có dấu hiệu chững lại thì việc hạ tầng, giao thông ngoại đô được đẩy mạnh thi công đã khiến 1 vài nhà đầu tư BDS chuyển hướng sang đất nền vùng ven.

bất động sản ngoại đô và cú huých hạ tầng

Theo 1 vài chuyên gia kinh tế phân tích, phân khúc BDS (bất động sản) ở 1 vài đô thị lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM trong năm 2019 vẫn tiếp tục phát triển, tăng trưởng ổn định. Tuy nhiên, sự khan hiếm về nguồn cung quỹ đất, chính sách phân phối hàng siết chặt pháp lý dự án mới của nhà nước sẽ là 1 thách thức mà 1 vài nhà đầu tư phải đối mặt.

So có TP.HCM, phân khúc Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Long An, Củ Chi,.. hiện không hề thua kém về sức hút đầu tư. Bởi do sức quyến rũ về giá, quỹ đất rộng, đặc thù là khi các dự án giao thông, hạ tầng đã và đang được hình thành.

Việc chính phủ quyết liệt trong công tác đền bù và thúc đẩy công đoạn cho sân bay quốc tế Long Thành cuối 2018 đang mở ra nhiều thời cơ mới cho phân khúc BDS Đồng Nai, đặc thù là đô thị Biên Hòa và huyện Long Thành. Giá đất ở đấy đã tăng lên đáng kể trong thời gian qua. Trao đổi cộng 1 nhà đầu tư ở TP. HCM cho biết, nếu năm ngoái, giá đất gần khu quy hoạch sân bay Long Thành có sổ riêng chỉ tầm 10 triệu đồng/m2 thì bây giờ đã tăng đến 16 – 20 triệu đồng/m2.

Bất động sản ngoại đô “cất cánh” nhờ giao thông phát triển - Ảnh 1.

Việc tăng tốc thi công sân bay quốc tế Long Thành đang mở ra nhiều thời cơ mới cho phân khúc BDS Đồng Nai.

Sức ảnh hưởng của sân bay Long Thành đã kéo theo 1 lượng cầu BDS rất lớn đến từ 1 vài nhà đầu tư. Dẫn đến nhiều dự án đất nền được chào phân phối ở 1 vài khu vực quanh sân bay Long Thành, nhưng chủ yếu là 1 vài dự án nhỏ lẻ, pháp lý không rõ ràng khiến người mua không an tâm. Hơn nữa, việc chính quyền kiểm soát nghiêm ngặt hiện trạng phân lô, phân phối nền đã đẩy giá của 1 vài miếng đất có pháp lý lên cao hơn. Làm cho thời cơ của 1 vài nhà đầu tư đến sau dần nhỏ lại.

Giao thông phát triển, bất động sản vùng ven “áp đảo” nội đô

Nhận thấy vấn đề, nhiều nhà đầu tư đã nhạy bén chuyển hướng sang các trục các con phố chính kết nối có sân bay Long Thành hoặc gần 1 vài khu công nghiệp giàu tiềm năng kinh doanh như Giang Điền, Sonadezi, An Phước, Amata,… Vì họ mong muốn sẽ tìm thấy các lô đất có giá thấp mà tính thanh khoản vẫn tốt.

Theo chia sẻ của anh Trần Văn Vĩnh, đến từ TP.HCM, chuyên đầu tư BDS Biên Hòa và Long Thành, đầu năm 2018, anh mua 1 miếng đất từ người quen trên trục các con phố Bắc Sơn – Long Thành, gần khu công nghiệp Giang Điền, thời điểm đây chỉ tầm 8 triệu đồng/m2, sau khi tuyến các con phố này được thi công xong GĐ 1, giá đã tăng lên đến 13 triệu đồng/m2. Dự kiến giá sẽ tiếp tục tăng sau khi KCN Biên Hòa 1 được dời về đấy.

Đặc biệt là khu vực xã Tam Phước, đầu năm 2019 đã được tỉnh Đồng Nai chính thức phê duyệt nâng cấp từ xã lên phường. Như vậy, phân khúc đất nền ở đấy cũng sẽ ảnh hưởng tăng theo rất nhiều.

Thực tế, khi ý tưởng sân bay quốc tế Long Thành được hình thành cũng là khi tỉnh Đồng Nai dự trù cơ sở hạ tầng giao thông đâyn đầu cho sự phát triển quan trọng cho vùng tam giác kinh tế Đồng Nai – Bình Dương – TP. Hồ Chí Minh nhìn chung và địa bàn tỉnh nói riêng.

Tiêu biểu là đại lộ Bắc Sơn – Long Thành. Đây được xem là tuyến các con phố huyết mạch kết nối từ đô thị Biên Hòa đến sân bay Long Thành, động lực phát triển cho cả khu vực. Song song đây, dọc tuyến các con phố này sẽ được quy hoạch để phát triển thương mại – dịch vụ và hậu cần phục vụ sân bay quốc tế Long Thành khi đi vào làm việc. Chính bởi thế vô vàn 1 vài tiện ích phong phú đã được thi công lên như chợ An Bình, Vincom Plaza, Đại học Tài nguyên Môi trường, ĐH Sĩ quan Lục quân 2, ĐH Tăng – Thiết – Giáp, mẫu giáo An Viễn,…

Bất động sản ngoại đô “cất cánh” nhờ giao thông phát triển - Ảnh 2.

Giao thông phát triển đã giúp phân khúc bất động sản vùng ven tạo nên nhiều cột mốc giá mới.

Bên cạnh đại lộ Bắc Sơn – Long Thành, còn có 1 vài tuyến giao thông khác như: QL 51, QL 01, 1 vài xa lộ TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, Bến Lức – Long Thành, Biên Hòa – Vũng Tàu, Vành đai 4,… Tất cả hình thành nên 1 hệ thống giao thông hoàn chỉnh và tân tiến, giúp việc kết nối từ TP.HCM đến 1 vài khu vực ngoại ô 1 1 vàih tiện lợi hơn.

Có thể thấy, trước tốc độ phát triển hạ tầng, giao thông của khu vực, BDS ngoại đô dường như trở thành 1 kênh đầu hàng đầu nhờ tiềm năng tăng giá nổi bật. Thời điểm GĐ này được giới chuyên gia phân tích khá là hoàn hảo để đưa ra chọn lọc đầu tư. Bởi đầu năm thường giá sẽ thấp và có tính thanh khoản cao hơn khi giữa và cuối năm.

Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở Webb.vn

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: