Bùng phát tiếp thị mua nhà, bán bảo hiểm kiểu… ‘khủng bố’

Coteccons khởi công và tiếp tục trúng thầu dự án, tổng giá trị gần 4.000 tỷ đồng
Cơ hội sở hữu căn hộ Gem Riverside trong tầm tay
Dự án bung hàng mạnh mẽ sau tháng ngâu

Sau sự cố lộ tài liệu bạn, thời gian gần đây, thay vì nhắn tin, nhiều người bị khủng bố bởi nạn “telesale” (phân phối hàng qua hotline) liên tục gọi điện chào mời mua nhà đất, voucher nghỉ dưỡng, bảo hiểm… bất kể giờ giấc.

Khoảng nửa tháng nay, mỗi ngày chị Mai Hoa (Cầu Giấy, Hà Nội) đều nhận được vài cuộc hotline của nhân viên 1 vài công ty phân phối nhà đất mời mua căn hộ chung cư ở 1 số dự án mới ra hàng ở Gia Lâm, Nam Từ Liêm, Thanh Xuân và dự án nghỉ dưỡng.

“Với tần suất gọi điện làm phiền ngày vài lần, kể cả khi gia đình đang tang gia bối rối khiến tôi chẳng thể không nổi cáu. Cùng 1 dự án, đơn vị mà trong 1 ngày có đến mấy nhân viên gọi điện. Khi thảo luận tôi đã nói rõ là không có nhu cầu và yêu cầu đưa tôi ra khỏi danh sách bạn tiềm năng của họ nhưng hiện trạng vẫn tiếp diễn”, chị Hoa nói.

Bùng phát tiếp thị mua nhà, phân phối bảo hiểm kiểu... khủng bố - Ảnh 1.

hách hàng bị làm phiền bởi nạn telesale. Ảnh minh họa

Không chỉ là các sản phẩm nhà đất, các voucher nghỉ dưỡng cũng đang được 1 vài telesale khủng bố bạn. Chị Thu Hằng chia sẻ: “Cả tuần nay tôi được chào mua voucher nghỉ dưỡng ở Vĩnh Phúc. Dân sale chào mời nhiệt tình có giá siêu rẻ chỉ từ 750.000 đồng/khách. Tôi cũng không hiểu ở sao càng cuối năm lại lắm nhân viên chào mua voucher đến vậy”.

Anh Trọng Khang (Thanh Xuân, Hà Nội) cũng gặp hiện trạng tương tự, trong đây, hầu hết là 1 vài cuộc gọi mời mua nhà, bảo hiểm nhân thọ hoặc mời chào vay vốn. Tuy nhiên, khác có trước đây, anh có thể bị gọi bất kỳ thời gian nào trong ngày thì hiện hầu hết các cuộc gọi chỉ xuất hiện vào giờ hành chính, ngày trong tuần. Tuy nhiên, anh Khang cũng cho biết còn bị nhóm nhân viên này “săn lùng” đến mức nếu chặn số này thì hôm sau sẽ có số khác gọi đến. .

Theo anh Nguyễn Phi Hùng, Giám đốc sàn nhà đất lớn ở quận Hai Bà Trưng cho biết, cuối năm là thời điểm 1 vài sàn, đơn vị kinh doanh nhà đất chạy đua để đạt được kết quả kinh doanh năm. Do đây, trước khi bước vào quý cuối năm, các tài liệu về sản phẩm, dự án thường được đặt mục tiêu ra mắt ra phân khúc càng mạnh càng tốt. Bên cạnh việc đẩy mạnh ra mắt trực tiếp qua hotline, 1 vài đơn vị cũng xúc tiến việc quảng cáo dưới mọi hình thức.

“Ở mỗi dự án nhà đất thì có rất nhiều đơn vị phân phối. Có thể họ có cộng dữ liệu bạn nên không tránh khỏi hiện trạng 1 bạn nhưng hết sàn này đến sàn khác gọi”, anh Hùng nói.

Cùng có đây, theo anh Hùng, có chỉ tiêu kinh doanh cuối năm cao, 1 vài sàn đẩy mạnh việc tuyển dụng và không ít trong số nhân viên đây là người mới bước vào nghề. Anh Hùng cho rằng, có các nhân viên này, phương án tiếp cận qua hotline, gmail vẫn là 1 vàih phổ biến bởi dữ liệu bạn chưa đủ dày dặn. Anh Hùng cũng thừa nhận tính hiệu quả của phương thức tiếp cận này không cao, song 1 vài sàn vẫn triển khai để tăng độ nhận diện thương hiệu.

Lãnh đạo 1 đơn vị kinh doanh bảo hiểm cho biết tuy gây khó chịu cho bạn, song hình thức ra mắt, giải đáp dịch vụ qua hotline là 1 trong các phương án tiếp cận được 1 vài đơn vị trong lĩnh vực này ưa chuộng. Theo ông này, dù không hiệu quả trong việc tăng doanh thu, song hình thức này có thể giúp công ty làm thương hiệu. Tuy nhiên, vị này cũng thừa nhận, thời gian tới 1 vài công ty bảo hiểm nên nghiên cứu kỹ các phương án tiếp cận tế nhị và không gây phản cảm có bạn.

Hiện đứng đầu danh sách “khủng bố” qua hotline là ngành bảo hiểm, kế đến là 1 vài dự án nhà đất cấp cao, thẻ tín dụng, cho vay tín chấp, vay mua ôtô và nhiều ngành khác. Tuy nhiên, giả dụ 1 số ngành như mỹ phẩm cấp cao, thời trang… dù vẫn sử dụng hotline làm phương tiện để kết nối có bạn nhưng không đem đến cảm giác bực bội cho bạn thì 1 vài ngành bảo hiểm, nhà đất… lại đem đến ấn tượng rất xấu.

Không chỉ 1 vài cuộc gọi, tin nhắn SMS cũng là hình thức tiếp tục được 1 vài đơn vị phân phối nhà đất huy động để quảng cáo, mời chào chủ thuê bao. Tuy nhiên, gần đây khi nhà mạng mạnh tay trong việc chặn tin nhắn rác thì 1 số đơn vị đẩy mạnh nhắn tin spam trên nền móng internet (OTT) hoặc gmail.

Theo 1 vài chuyên gia, nếu các nhãn hàng chỉ dừng lại ở mức hotline nhắc nhớ về sản phẩm, nhằm giữ chân bạn sẽ hiệu quả hơn so có việc liên tục “khủng bố”, làm phiền bạn như thời gian qua.

Hà Nội nói gì về việc dân phố cổ bị ‘om’ hồ sơ mua nhà suốt 5 năm?

Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở Webb.vn

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: