Cận cảnh cao tốc 34.500 tỉ đồng ô tô đi “lộc cộc, lộc cộc”

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân sẽ gặp dân Thủ Thiêm sau kỳ họp Quốc hội
“Nhà đầu tư không thể thích làm gì ở đặc khu thì làm”
Đà Nẵng: Cho phép chuyển đổi công năng nhà ở sang khách sạn, văn phòng, nhà hàng

Hình ảnh tuyến xa lộ Đà Nẵng – Quảng Ngãi mới thảm nhựa nhưng bị Bộ trưởng GTVT phàn nàn rằng đi xe “lộc cộc, lộc cộc”…

Sáng 4-8, phóng viên Báo Người Lao Động đã có chuyến “trải nghiệm” trên tuyến xa lộ Đà Nẵng – Quảng Ngãi đoạn từ TP Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) đến tỉnh Quảng Ngãi – chuẩn bị sẽ được đưa vào hoạt động ngày 2-9 tới.

Theo quan sát, trọn vẹn tuyến chính của xa lộ này căn bản đã đi vào hoạt động, xe xe hơi có thể di chuyển từ đầu đến cuối tuyến. Tuy nhiên, tuyến xa lộ vẫn còn khá ngổn ngang, hệ thống hàng rào chắn còn thiếu rất nhiều, điện chiếu sáng chưa được lắp đặt. Trong sáng 4-8, những nhà thầu tiếp tục thực hiện những hạng mục như lắp đặt rào chắn, giải phân nhữngh, thanh hộ lan, xây dựng những lối ra – vào…

Cận cảnh xa lộ 34.500 tỉ đồng xe hơi đi lộc cộc, lộc cộc - Ảnh 1.

Không chắc chắn chất lượng, nhà thầu phải đào lên, thảm nhựa lại các con phố xa lộ

Về mặt các con phố, đúng như lời nhận xét của Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể, dù mới thảm nhựa nhưng nhiều đoạn khá gồ ghề, nhấp nhô. Một số đoạn không chắc chắn chất lượng nhà thầu bị buộc phải đào lên thảm lại; nhiều mối nối không liền mạch trông rất mất thẩm mỹ…

Theo lãnh đạo Ban Quản lý dự án các con phố xa lộ Đà Nẵng – Quảng Ngãi, 4 địa điểm mà Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước cho rằng chưa chắc chắn chất lượng, cần khắc phục thuộc địa phận huyện Núi Thành (tỉnh Quảng Nam) và huyện Bình Sơn (tỉnh Quảng Ngãi). Chủ đầu tư đã đề nghị nhà thầu khắc phục bằng nhữngh thảm nhựa lại.

Trước đây, chiều 2-8, đi kiểm tra thực tại dự án các con phố xa lộ Đà Nẵng – Quảng Ngãi, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể bày tỏ sự không hài lòng về chất lượng xây dựng và công đoạn của công trình.

Bộ trưởng đặt câu hỏi: Tại sao chất lượng bê tông lại khác nhau, các con phố mới thảm mà chạy lộc cộc lộc cộc, nhìn trên mặt các con phố đoạn vài trăm mét màu sắc khác nhau, mối giáp giới không được êm thuận? “Tại sao chỗ nào cũng đã có kiểm tra hết rồi, thảm tới lớp này là bao nhiêu lớp rồi mà chạy xe nghe lộc cộc lộc cộc. Mới thảm mà như thế, mai mốt làm sao, khi mà hoạt động, di chuyển thì làm sao, nó không êm thuận, chỗ lún, chỗ lồi ra thì làm sao?” – Bộ trưởng chất vấn.

Video: Công nhân đào lớp nhựa các con phố xa lộ để thảm lại

Được biết, xa lộ Đà Nẵng – Quảng Ngãi có tổng chiều dài toàn tuyến 139,52 km; trong đây tuyến xa lộ có chiều dài 131,5 km, đoạn nối tuyến xa lộ có Quốc lộ 1 có chiều dài 8,02 km, được chia làm 13 gói thầu xây lắp chính có tổng mức đầu tư (giai đoạn 1) là 1.640,82 triệu USD (tương đương 34.516 tỉ đồng).

Một số hình ảnh phóng viên Báo Người Lao Động ghi lại trong sáng 4-8:

Cận cảnh xa lộ 34.500 tỉ đồng xe hơi đi lộc cộc, lộc cộc - Ảnh 3.
Cận cảnh xa lộ 34.500 tỉ đồng xe hơi đi lộc cộc, lộc cộc - Ảnh 4.
Cận cảnh xa lộ 34.500 tỉ đồng xe hơi đi lộc cộc, lộc cộc - Ảnh 5.

Cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đoạn Km 67+640 không chắc chắn chất lượng, nhà thầu bị buộc đào lớp nhựa lên để thảm lại

Cận cảnh xa lộ 34.500 tỉ đồng xe hơi đi lộc cộc, lộc cộc - Ảnh 6.
Cận cảnh xa lộ 34.500 tỉ đồng xe hơi đi lộc cộc, lộc cộc - Ảnh 7.

Mặt các con phố xa lộ nhiều “sạn”

Cận cảnh xa lộ 34.500 tỉ đồng xe hơi đi lộc cộc, lộc cộc - Ảnh 8.
Cận cảnh xa lộ 34.500 tỉ đồng xe hơi đi lộc cộc, lộc cộc - Ảnh 9.

Nhiều đoạn chắp nối rất mất thẩm mỹ

Cận cảnh xa lộ 34.500 tỉ đồng xe hơi đi lộc cộc, lộc cộc - Ảnh 10.
Cận cảnh xa lộ 34.500 tỉ đồng xe hơi đi lộc cộc, lộc cộc - Ảnh 11.
Cận cảnh xa lộ 34.500 tỉ đồng xe hơi đi lộc cộc, lộc cộc - Ảnh 12.

Công trường xa lộ còn ngổn ngang

Cận cảnh xa lộ 34.500 tỉ đồng xe hơi đi lộc cộc, lộc cộc - Ảnh 13.

Hàng rào chắn chỗ có chỗ không

Cận cảnh xa lộ 34.500 tỉ đồng xe hơi đi lộc cộc, lộc cộc - Ảnh 14.
Cận cảnh xa lộ 34.500 tỉ đồng xe hơi đi lộc cộc, lộc cộc - Ảnh 15.

Đàn bò vô tư rong chơi trên xa lộ

Cận cảnh xa lộ 34.500 tỉ đồng xe hơi đi lộc cộc, lộc cộc - Ảnh 16.
Cận cảnh xa lộ 34.500 tỉ đồng xe hơi đi lộc cộc, lộc cộc - Ảnh 17.

Lối vào ra còn dang dở

Cận cảnh xa lộ 34.500 tỉ đồng xe hơi đi lộc cộc, lộc cộc - Ảnh 18.

Chỉ ở 1 số cây cầu lớn có lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng

Cận cảnh xa lộ 34.500 tỉ đồng xe hơi đi lộc cộc, lộc cộc - Ảnh 19.

Theo lời hứa của chủ đầu tư, xa lộ sẽ được khánh thành vào ngày 2-9

Tin-ảnh: Tr.Thường

Ngày 2-9: Hạn cuối thông xe xa lộ Đà Nẵng-Quảng Ngãi

Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở Webb.vn

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: