Cận cảnh những dự án giao thông đang làm thay đổi thị trường bất động sản TP.HCM

Hé lộ những tiện ích đưa du lịch Nha Trang lên tầm cao mới
Căn hộ 35m2 trở nên rộng rãi nhờ có gác lửng
Đà Nẵng sẽ cưỡng chế Mường Thanh tháo dỡ

Theo Sở GTVT TP.HCM, trong năm 2018, 1 số đơn vị trên địa bàn đã đã đi vào hoạt động và đưa vào sử dụng 13 công trình/hạng mục công trình như: Hầm chui-cầu vượt nút giao thông Mỹ Thủy; nhánh N1 nút giao thông An Sương; hầm chui nút giao thông ĐH Quốc gia… Những dự án diện tích lớn này đang mở ra cơ hội lớn lao cho phân khúc địa ốc TP.HCM.

Song song đây, TP.HCM cũng đã bắt đầu làm xây dựng tám dự án: Xây dựng cầu Thủ Thiêm 2; cải tạo dốc cầu Phạm Văn Chí; mở rộng nâng cấp các con phố Tô Ký; nâng cấp mở rộng các con phố số 12 (đoạn từ QL1 đến cổng Nghĩa trang TP), quận Thủ Đức; xây dựng cầu Long Kiểng; mở rộng các con phố Đỗ Xuân Hợp, quận 9…

Theo Sở GTVT TP.HCM, trong năm 2019 sẽ ưu tiên triển khai 1 số dự án ở các cửa ngõ TP.HCM, 1 số dự án kết nối giao thông ở khu vực Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất để cung cấp nhu cầu phát triển mới ở các khu thành thị vệ tinh. Tiếp tục khai thác tốt cơ sở hạ tầng hiện có, đẩy mạnh đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông theo quy hoạch.

Cận cảnh các dự án giao thông đang làm thay đổi phân khúc bất động sản TP.HCM - Ảnh 1.
Cận cảnh các dự án giao thông đang làm thay đổi phân khúc bất động sản TP.HCM - Ảnh 2.

Dự án hầm mở dọc Xa lộ Hà Nội, đoạn từ khu du lịch Suối Tiên đến nút giao Đại học Quốc gia TP.HCM (Quận Thủ Đức) đã đã đi vào hoạt động vào cuối năm 2018. Dự án giúp mở rộng lưu lượng giao thông khu vực cửa ngõ phía Đông TP.HCM.

Cận cảnh các dự án giao thông đang làm thay đổi phân khúc bất động sản TP.HCM - Ảnh 3.
Cận cảnh các dự án giao thông đang làm thay đổi phân khúc bất động sản TP.HCM - Ảnh 4.

Dự án xây dựng cầu Kim Cương 500 tỷ đồng nối trực tiếp Đại lộ Mai Chí Thọ có khu vực Cát Lái (quận 2) cũng đã thông xe.

Cận cảnh các dự án giao thông đang làm thay đổi phân khúc bất động sản TP.HCM - Ảnh 5.

Dự án đầu tư xây dựng mở rộng Xa lộ Hà Nội cũng đã được đã đi vào hoạt động trong năm qua, giúp kết nối thông suốt khu trọng điểm TP.HCM có 1 số tỉnh, thành Đông Nam bộ.

Cận cảnh các dự án giao thông đang làm thay đổi phân khúc bất động sản TP.HCM - Ảnh 6.

Dự án hầm chui 3 tầng ở nút giao Nguyễn Hữu Thọ – Nguyễn Văn Linh (quận 7) gần 5.000 tỷ đồng dự kiến được bắt đầu làm xây dựng sẽ giúp cửa ngỏ khu Nam Sài Gòn thêm rộng mở.

TP.HCM cũng đưa ra mục tiêu trong năm 2019 là phấn đấu hoàn toàn dự án đạt dao động 80% công đoạn xây dựng dự án tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên. Trong đây, đối có gói thầu 1a sẽ tiếp tục xây dựng ga Bến Thành và đoạn hầm đào hở trên các con phố Lê Lợi để trong năm 2019 sẽ hoàn trả lại mặt các con phố (đang được rào chắn để phục vụ xây dựng).

Tương tự, trong năm 2019 cũng tập trung đã đi vào hoạt động trọn vẹn phần xây dựng ga Ba Son và phần đào hở; lắp đặt cơ điện, thiết kế ga Ba Son và triển khai đồng bộ xây dựng 1 số lối lên, xuống của ga Ba Son và ga Nhà hát TP.HCM.

Ông Bùi Xuân Cường, Trưởng Ban Quản lý Đường sắt thành thị TPHCM (MAUR), khẳng định MAUR đã trình UBND TP.HCM phê duyệt chi phí thực hiện dự án trong năm 2019. Do đây, trong thời gian sớm nhất, MAUR sẽ giải quyết nhanh nhất về thủ tục, giải ngân cho nhà thầu, sẽ chi trả 100% theo khối lượng xây dựng cho nhà thầu. Theo chỉ đạo của UBND TP.HCM, toàn tuyến sẽ chắc chắn được đã đi vào hoạt động trong năm 2020.

Cận cảnh các dự án giao thông đang làm thay đổi phân khúc bất động sản TP.HCM - Ảnh 7.

Theo Ban quản lý Dự án Đường sắt thành thị TP.HCM, khối lượng trọn vẹn dự án metro Bến Thành – Suối Tiên trong năm 2018 thấp so có kế hoạch. Cụ thể, đến cuối năm 2018, dự án metro Bến Thành – Suối Tiên chỉ đạt 62%, so có kế hoạch đặt ra là 65%.

Cận cảnh các dự án giao thông đang làm thay đổi phân khúc bất động sản TP.HCM - Ảnh 8.

Tuy nhiên, theo chỉ đạo của UBND TP.HCM, toàn tuyến sẽ chắc chắn được đã đi vào hoạt động trong năm 2020.

Cận cảnh các dự án giao thông đang làm thay đổi phân khúc bất động sản TP.HCM - Ảnh 9.
Cận cảnh các dự án giao thông đang làm thay đổi phân khúc bất động sản TP.HCM - Ảnh 10.

Công trình được chờ mong thứ hai trong năm 2019 là nút giao Mỹ Thủy (Quận 2), giúp thông suốt trục các con phố Đồng Văn Cống – Nguyễn Thị Định ra vào cảng Cát Lái có lượng xe vận chuyển hàng hóa lên tới hơn 20.000 lượt mỗi ngày. Sở GTVT TP.HCM cho biết hai công trình này dự kiến sẽ được khánh thành trong quý 3/2019.

Cận cảnh các dự án giao thông đang làm thay đổi phân khúc bất động sản TP.HCM - Ảnh 11.
Cận cảnh các dự án giao thông đang làm thay đổi phân khúc bất động sản TP.HCM - Ảnh 12.

Nút giao thông 3 tầng ngã tư An Sương cũng sẽ được đã đi vào hoạt động trọn vẹn trong quý 3/2019, giúp kết nối đồng bộ 1 số trục các con phố chính khu cửa ngõ Tây Bắc TP.HCM.

Trước đây, TP.HCM đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ tham khảo, chấp thuận cho chọn lọc nhà đầu tư trong trường hợp độc đáo gồm 1 số dự án về giao thông cần thực hiện cấp bách để kéo giảm ùn tắc ở khu vực 1 số cửa ngõ thành thị vốn đang là các điểm không ngừng nghỉ bị ùn tắc, ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển kinh tế – xã hội của cả thành thị và vùng phụ cận.

Cận cảnh các dự án giao thông đang làm thay đổi phân khúc bất động sản TP.HCM - Ảnh 13.

Nguồn cung nhà ở ở khu Đông Sài Gòn đã tăng rất mạnh trong 3 năm qua nhờ “ăn theo” tuyến metro số 1.

Cận cảnh các dự án giao thông đang làm thay đổi phân khúc bất động sản TP.HCM - Ảnh 14.
Cận cảnh các dự án giao thông đang làm thay đổi phân khúc bất động sản TP.HCM - Ảnh 15.

Nguồn cung nhà ở ở khu Thạnh Mỹ Lợi, quận 2 cũng đang tăng khá cao nhờ nhiều dự án giao thông kết nối Thủ Thiêm có trọng điểm TP.HCM.

Cận cảnh các dự án giao thông đang làm thay đổi phân khúc bất động sản TP.HCM - Ảnh 16.

Nhờ vào việc TP.HCM tăng tốc đầu tư vô vàn dự án giao thông diện tích lớn, phân khúc bất động sản nhiều khu vực liên tục đâyn các làn sóng đầu tư mới.

Đánh giá của nhiều chuyên gia cho thấy chính hệ thống giao thông sẽ là thế mạnh nổi bật cho TP.HCM tăng tốc phát triển so có nhiều địa phương khác. “TP.HCM đã có 1 số điều kiện cần và đủ để trở thành 1 trọng điểm thành thị lớn của cả khu vực Đông Nam Á. Trong thời gian qua, 1 số nhà đầu tư nước ngoài xem TP.HCM là nơi phát triển khá hoàn hảo, 1 khi các cơ chế chính sách bán hàng đặc biệt phát huy tác dụng, công có quyết sách hạ tầng giao thông phải đi trước 1 bước, sẽ giúp bùng nổ 1 làn sóng đầu tư mới riêng cho phân khúc địa ốc”, ông Lê Hoàng Châu – Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP.HCM, cho biết.

Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở Webb.vn

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: