Cao tốc Hạ Long – Hải Phòng chuẩn bị thông xe vào 1/9

Tiểu thương không muốn xây mới chợ Tân Bình
Thông qua việc sửa đổi, bổ sung 4 pháp lệnh liên quan đến quy hoạch
Hạ tầng bứt phá, bất động sản khu Đông Sài Gòn còn phát triển mạnh

Ngày 24/8, Hội đồng nghiệm thu nhà nước một số công trình thi công đã kiểm tra và họp tham khảo chấp thuận thông xe tuyến xa lộ Hạ Long – Hải Phòng gồm Dự án các con phố xa lộ nối TP Hạ Long có Cầu Bạch Đằng và Dự án Cầu Bạch Đằng.

Theo báo cáo của Sở Giao thông – Vận tải tỉnh Quảng Ninh và Công ty CP BOT Cầu Bạch Đằng, hiện cả hai dự án Đường xa lộ nối TP Hạ Long có Cầu Bạch Đằng và Dự án Cầu Bạch Đằng đã đã đi vào làm việc tất cả một số hạng mục xây lắp chính.

Chủ đầu tư đang tiếp tục chỉ đạo một số nhà thầu đã đi vào làm việc một số hạng mục phụ trợ như điện chiếu sáng, biển báo an toàn giao thông. Đồng thời, gấp rút đã đi vào làm việc một số hồ sơ, thủ tục về phòng cháy chữa cháy, phương án giao thông, chắc chắn mục tiêu thông xe tuyến xa lộ Hạ Long – Hải Phòng trong ngày 1/9 tới đây.

Sau khi kiểm tra hiện trường, làm việc có chủ đầu tư, một số đơn vị giải đáp giám sát, kiến trúc, một số thành viên Hội đồng nghiệm thu nhà nước một số công trình thi công đã thống nhất ý kiến chất lượng xây lắp một số hạng mục công trình thích hợp có đề nghị kiến trúc và cung cấp một số quy định hiện hành, đủ điều kiện để đưa vào sử dụng.

Theo đây, Hội đồng nghiệm thu nhà nước một số công trình thi công, thống nhất có ý kiến một số thành viên Hội đồng về chất lượng, kiến trúc của công trình, đủ điều kiện để thông xe tuyến xa lộ Hạ Long – Hải Phòng trong ngày 1/9/2018.

Đồng thời đề nghị chủ đầu tư, một số nhà thầu của hai dự án mau chóng đã đi vào làm việc một số thủ tục pháp lý liên quan, sớm đã đi vào làm việc một số hạng mục công trình phụ trợ như ánh sáng, biển báo an toàn giao thông, rào chắn chắc chắn công đoạn, mỹ quan.

Cao tốc Hạ Long – Hải Phòng chuẩn bị thông xe vào 1/9 - Ảnh 1.

Cao tốc Hạ Long – Hải Phòng bắt đầu làm thi công đầu năm 2015, gồm 2 dự án thành phần (Dự án Cầu Bạch Đằng, các con phố dẫn và nút giao cuối tuyến; Dự án các con phố nối TP Hạ Long có Cầu Bạch Đằng). Cao tốc có chiều dài 24,6km, rộng 25m, được kiến trúc 4 làn xe, vận tốc tối đa 100km/h, tổng vốn 6.416 tỷ đồng, cầu Bạch Đằng, các con phố dẫn và nút giao cuối tuyến dài 5,3km, đầu tư theo hình thức BOT, tổng vốn 7.277 tỷ đồng.

Không chỉ có ý nghĩa là tuyến xa lộ Thứ nhất của tỉnh, xa lộ Hạ Long – Hải Phòng còn là tuyến xa lộ Thứ nhất mà Chính phủ giao cho địa phương huy động vốn tự thực hiện. Sau khi đưa vào làm việc sẽ rút ngắn quãng các con phố từ TP Hạ Long đi Hà Nội từ 180km giai đoạn này xuống còn 130km, thời gian đi xe bốn bánh giảm từ 3,5 giờ xuống còn 1,5 giờ. Chiều dài quãng các con phố từ Hạ Long đi Hải Phòng từ 75km còn 25km.

Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở Webb.vn

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: