Cao tốc Vân Đồn – Móng Cái hơn 11 nghỉn tỷ: Chuẩn bị khởi công trong tháng 12

Phó thủ tướng chỉ đạo việc xây bến xe hiện đại nhất cả nước tại Yên Sở, Hà Nội
Kosmo Tây Hồ mở bán Sky Residences
TP.HCM yêu cầu công an vào cuộc chấn chỉnh hoạt động phố đi bộ Bùi Viện

Sau vô số 1 vài dự án giao thông trung tâm đã và đang dự tính được Quảng Ninh đưa vào khai thác, tháng 12 này sẽ có thêm 1 dự án mới được bắt đầu làm, đây là xa lộ Vân Đồn – Móng Cái.

Chỉ trong thời gian ngắn, tỉnh Quảng Ninh đã mau chóng chọn lọc được nhà đầu tư đủ tiềm lực, thích hợp để sẵn sàng bắt đầu làm tuyến xa lộ Vân Đồn – Móng Cái theo hình thức đối tác công tư (PPP), hợp đồng xây dựng – kinh doanh – chuyển giao (BOT).

Theo đây, liên danh 3 đơn vị gồm: Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển hạ tầng Long Vân, Công ty CP Mặt trời Vân Đồn, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng giao thông Công Thành sẽ cộng góp vốn đầu tư 11.195,403 tỷ đồng, thành lập công ty dự án có tên Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển hạ tầng Vân Đồn để triển khai dự án trên qui mô 456,2ha thuộc địa bàn 1 vài huyện Vân Đồn, Tiên Yên, Đầm Hà, Hải Hà và TP Móng Cái có tổng chiều dài xây dựng tuyến là 80,2km, các con phố xa lộ 4 làn xe, vận tốc kiến trúc 100km/h theo TCVN 5729-2012.

Điểm đầu của tuyến xa lộ này ở Km70+108 (xã Đoàn Kết, huyện Vân Đồn) và điểm cuối ở Km150+339 (giao có các con phố tỉnh 335, trùng có điểm cuối Dự án cầu Bắc Luân II, TP Móng Cái). Tổng qui mô đất sử dụng để thực hiện dự án là 456,2ha.

Dự kiến thời gian xây dựng sẽ kéo dài trong 22 tháng kể từ ngày bắt đầu làm. Sau khi đã đi vào hoạt động, thời gian kinh doanh trong 19,88 năm kể từ ngày quyết toán vốn đầu tư theo quy định. Sau đây sẽ chuyển giao cho cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.

Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái hơn 11 nghỉn tỷ: Chuẩn bị bắt đầu làm trong tháng 12 - Ảnh 1.

Hiện liên danh nhà đầu tư đang khẩn trương đã đi vào hoạt động thủ tục pháp lý, dự tính bắt đầu làm dự án trong năm 2018. Ban quản lý dự án cho biết có 5 nhóm phương tiện sử dụng dịch vụ các con phố bộ phải thanh toán phí sử dụng các con phố bộ theo chiều dài di chuyển, mức giá ứng dụng của 5 nhóm phương tiện này từ 1.500 đồng/km – 6.000 đồng/km.

Mức tăng giá dịch vụ sử dụng các con phố bộ cho 1 vài năm thứ hai (sau 3 năm đầu) là 18%/3 năm. Mức tăng này là tạm tính và sẽ được điều chỉnh theo quy định của Nghị định số 177/2013/NĐ-CP, Thông tư 35/2016/TT-BGTVT và 1 vài văn bản khác có liên quan.

Để đối ứng, hợp tác theo hình thức đối tác công – tư, chắc chắn mặt bằng sạch xây dựng dự án trong 22 tháng, trước đây UBND tỉnh đã tách công tác GPMB thành dự án độc lập, sử dụng ngân sách địa phương. Trong đó, giao cho UBND 1 vài huyện Vân Đồn, Tiên Yên, Đầm Hà, Hải Hà và TP Móng Cái làm chủ đầu tư đối có công tác GPMB theo phạm vi chiếm dụng của dự án.

Theo tài liệu từ 1 vài địa phương, đến nay tổng khối lượng mặt bằng sạch có thể bàn giao cho chủ đầu tư đạt 72,06/80,2km, bằng gần 90%. Phần còn lại đang vướng ở TP Móng Cái, do qui mô GPMB lớn, tuy nhiên Móng Cái đã quyết tâm, chậm nhất hết tháng 12/2018 sẽ bàn giao toàn bộ mặt bằng tuyến.

Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở Webb.vn

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: