Chính phủ giao thành phố Đà Nẵng đầu tư cảng Liên Chiểu

Trúng ngay xe SH tại sự kiện mở bán cuối cùng căn hộ Seasons Avenue
Chùm ảnh vụ sập nhà phố cổ sát Hồ Gươm
Xu hướng đầu tư đất nền đổ về Eco Charm Premier Island Đà Nẵng

Ngày 4-1, Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH-ĐT) TP Đà Nẵng cho biết, ngày 3-1 Văn phòng Chính phủ đã ban hành thông báo ý kiến kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng ở cuộc họp giải quyết vướng mắc trong quá trình lập, thẩm định báo cáo nghiên cứu kỹ tiền khả thi dự án đầu tư thi công bến cảng Liên Chiểu.

Theo đây, xác định tầm quan trọng của việc đầu tư thi công cảng Liên Chiểu, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng kết luận: “Cảng biển Đà Nẵng thích hợp có Quy hoạch hệ thống cảng biển Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ở Quyết định số 1037/QĐ-TTg ngày 24-6-2014; là cảng tổng hợp quốc gia, đầu mối khu vực (loại 1), có khả năng đảm nhận vai trò cửa ngõ quốc tế ở khu vực miền Trung.

Cảng biển Đà Nẵng gồm 1 số khu bến chính là Tiên Sa, Liên Chiểu. Thực tế khu bến Tiên Sa chỉ đạt công suất khai thác dao động 6 triệu tấn/năm, cần sớm nâng cấp khu bến cảng Liên Chiểu để cung cấp đề nghị vận tải hàng hóa bằng đường biển và phát triển kinh tế-xã hội khu vực miền Trung và Đà Nẵng như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ ở Thông báo số 373/TB-VPCP ngày 25-9-2018 của Văn phòng Chính phủ về chủ trương đầu tư dự án cảng Liên Chiểu để dần thay thế cho cảng Tiên Sa là cần thiết và cấp bách”.

Để tháo gỡ gặp khó, vướng mắc trong quá trình lập, thẩm định báo cáo nghiên cứu kỹ tiền khả thi dự án, căn cứ nhu cầu phát triển khu bến cảng Liên Chiểu và một số quy định hiện hành, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chấp nhận có đề xuất của Bộ Giao thông vận tải (GTVT) và UBND TP Đà Nẵng, trước mắt giao UBND đô thị đảm nhận tất cả việc đầu tư thi công bến cảng Liên Chiểu; chịu trách nhiệm quản lý và thực hiện đầu tư một số hạng mục công trình thi công của dự án sử dụng nguồn vốn ngân sách Nhà nước theo quy định của pháp luật.

Kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng là cơ sở quan trọng để Bộ KH-ĐT có căn cứ thẩm định nguồn vốn và khả năng cân đối vốn của dự án, đồng thời Bộ GTVT đã đi vào hoạt động báo cáo thẩm định nghiên cứu kỹ tiền khả thi dự án, trình Thủ tướng Chính phủ theo quy định.

Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở Webb.vn

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: