[Clip] Những đại dự án giao thông tại TP.HCM được kỳ vọng nhất trong năm 2019

Sức hút từ hệ tiện ích 5 sao của Biệt thự Royal Park – FLC Hạ Long
Điều gì khiến các dự án của chủ đầu tư nước ngoài hút hàng
Bình Định: Phê duyệt quy hoạch 1/500 khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Cù Lao Xanh

Sở GTVT TP HCM, cho biết trong năm 2019 sẽ ưu tiên triển khai và đã đi vào hoạt động 1 vài dự án ở các cửa ngõ TP HCM, 1 vài dự án kết nối giao thông ở khu vực Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất để cung cấp nhu cầu phát triển mới ở các khu thành thị vệ tinh.

Toàn cảnh các đại dự án giao thông ở TP.HCM trong năm 2019

Song song đây, TP.HCM sẽ tiếp tục khai thác tốt cơ sở hạ tầng hiện có, đẩy mạnh đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông theo quy hoạch.

Được biết, TP.HCM đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ tham khảo, chấp thuận cho chọn lọc nhà đầu tư trong trường hợp độc đáo gồm 1 vài dự án về giao thông cần thực hiện cấp bách để kéo giảm ùn tắc ở khu vực 1 vài cửa ngõ thành thị, vốn đang là các điểm không ngừng nghỉ bị ùn tắc, ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển kinh tế – xã hội của cả thành thị và vùng phụ cận.

Cụ thể, 1 vài dự án cấp bách cần ứng dụng cơ chế đặc biệt để sớm đã đi vào hoạt động ở khu Đông như 1 vài đoạn từ cầu Phú Hữu đến cao tốc Hà Nội, từ nút giao Bình Thái đến các con phố Phạm Văn Đồng, từ nút giao An Lạc đến các con phố Nguyễn Văn Linh của dự án các con phố vành đai 2; 1 vài đoạn từ các con phố Hoàng Diệu đến các con phố Nguyễn Văn Linh và đoạn từ các con phố Nguyễn Văn Linh đến Khu công nghiệp Hiệp Phước thuộc các con phố trục Bắc – Nam; dự án cầu Thủ Thiêm 4…

Theo Sở Giao thông TP.HCM, trong năm 2018, 1 vài đơn vị trên địa bàn đã đã đi vào hoạt động và đưa vào sử dụng 13 công trình/hạng mục công trình như: Hầm chui-cầu vượt nút giao thông Mỹ Thủy; nhánh N1 nút giao thông An Sương; hầm chui nút giao thông ĐH Quốc gia; cầu qua đảo Kim Cương; nâng cấp các con phố Lê Đức Thọ; xây dựng các con phố D1 (kết nối ĐH Sài Gòn có các con phố Nguyễn Văn Linh và khu dân cư Him Lam); xây dựng cầu Rạch Lăng (quận BìnhThạnh).

Trong đây, GĐ này nhánh N2 (hướng QL22 đi Trường Chinh) của dự án nút giao An Sương đang gấp rút xây dựng, tuy nhiên vẫn còn vướng mặt bằng. Ban quản lý dự án đang gắng sức giải quyết vấn đề mặt bằng để sớm đã đi vào hoạt động nút giao quan trọng này trong năm nay. Ngoài ra, GĐ 2 dự án nút giao Mỹ Thủy có tổng vốn đầu tư 1.150 tỉ đồng được chuẩn bị triển khai vào đầu năm 2019 để đã đi vào hoạt động khép kín Vành đai 2 của TP.HCM. Năm nay, chủ đầu tư sẽ tiếp tục đã đi vào hoạt động nút giao trọng tâm này.

Ngoài hai dự án nút giao An Sương và Mỹ Thủy, dự án cầu vượt Nguyễn Kiệm-Nguyễn Thái Sơn nhằm giải quyết cấp bách hiện trạng ùn tắc giao thông khu vực cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất cũng là 1 trong các kỳ vọng của ngành giao thông trong năm 2019.

Theo Khu quản lý giao thông thành thị số 3 thuộc Sở GTVT TP.HCM (đơn vị thực hiện dự án), sau thời gian tạm dừng, nhánh cầu vượt Nguyễn Kiệm-Nguyễn Thái Sơn bắt đầu làm trở lại vào ngày 20/10/2018 và đến nay đã đạt 30% khối lượng. Dự kiến nhánh này đã đi vào hoạt động vào tháng 1/2019.

Một dự án khác sẽ được bắt đầu làm trong năm 2019, đây là dự án cầu các con phố Bình Tiên kết nối quận 6 và quận 8 cũng như khu vực phía Tây Nam TP.HCM. Theo đây, dự án xây dựng cầu Bình Tiên được thực hiện làm hai đoạn. Đoạn 1: Xây cầu, các con phố Bình Tiên đoạn từ các con phố Phạm Văn Chí (quận 6) đến các con phố Tạ Quang Bửu (quận 8) có chiều dài dao động 1.413 m (gồm cầu Bình Tiên và hai nhánh cầu) có tổng vốn dao động 2.604 tỉ đồng.

Đoạn 2: Từ các con phố Tạ Quang Bửu (quận 8) đến các con phố Nguyễn Văn Linh (huyện Bình Chánh) có chiều dài gần 1.805 m có chi phí dao động 903 tỉ đồng. Hiện UBND TP.HCM đã giao UBND quận 6, quận 8 và huyện Bình Chánh thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng cho dự án.

Đặc biệt quan trọng, sau 1 thời gian dài đình trệ và bằng 1 vài biện pháp quyết liệt, TP.HCM đang tìm kiếm nguồn vốn để đẩy nhanh công đoạn xây dựng tuyến metro số 1. Theo Ban quản lý dự án, GĐ này toàn tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên đã được xây dựng hơn 70% công đoạn. Nếu TP.HCM sớm giải ngân vốn đầu tư thì 1 vài nhà thầu sẽ đẩy nhanh tốc độ xây dựng, đã đi vào hoạt động kịp công đoạn đề ra. Trong đây, toàn tuyến metro từ nhà ga Thủ Đức đã được nối thông suốt kéo dài đến đoạn nhà ga Ba Son.

Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở Webb.vn

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: