Cư dân chung cư Dophin Plaza quyết tâm đòi quyền lợi tới cùng

Buộc Mỹ Đình thu hồi đất cho thuê sai quy hoạch
Đi tìm “trái tim” của phân khu năng động nhất VinCity Sportia
Cận cảnh Khu biệt thự bị ‘bêu’ nợ hàng trăm tỷ tiền thuế

Những cư dân ở chung cư Dophin Plaza cho biết, 1 vài phản hồi của TID là không thỏa đáng và cho biết sẽ làm tới cùng 1 vài tranh chấp đang tồn ở từ lâu ở đấy.

Liên quan đến việc tranh chấp ở chung cư Dophin Plaza, An Ninh Tiền Tệ đã có bài phản ánh “ Sau 1 vài bức xúc của cư dân Dophin Plaza: Chủ đầu tư TID nói gì? “ 1 vài phản hồi của chủ đầu tư đối có 1 vài ý kiến của cư dân. Các cư dân nơi đấy cho rằng 1 vài trả lời của TID là chưa thỏa đáng và giải quyết triệt để 1 vài vấn đề kéo dài dai dẳng từ lâu.

Theo đây, TID khẳng định đã bàn giao 1 vài hồ sơ pháp lý cho BQT, tuy nhiên 1 vài cư dân nơi đấy mới chỉ nhận được hồ sơ hoàn công. Theo quy định, sau khi bàn giao dự án thì Chủ đầu tư phải bàn giao hồ sơ pháp lý của dự án và hồ sơ hoàn công theo quy định của pháp luật về thi công; đối có nhà chung cư không còn hồ sơ pháp lý, hồ sơ hoàn công thì phải lập hồ sơ đo vẽ lại nhà chung cư (sau đấy gọi chung là hồ sơ dự án được duyệt).

Các cư dân nơi đấy nêu tiếp, có giá trị của chung cư đẳng cấp Dophin Plaza thì cư dân đã tự tính con số phải lên đến 50-560 tỷ chi phí bảo trì. Tuy nhiên cho đến nay TID thi thoảng mới bàn giao nhỏ giọt và coi đây là tạm ứng mới được hơn 25 tỷ.

“Lúc nào họ cũng nói là tạm ứng, nghĩa vụ của họ sau 7 ngày thành lập Ban quản trị phải có trách nhiệm bàn giao trọn vẹn chi phí bảo trì. Tuy nhiên họ không làm dẫn đến tranh cãi dai dẳng”., 1 cư dân ở Dophin Plaza bức xúc nói.

Nội dung nhà sinh hoạt cùng đồng, TID đang đã đi vào vận hành 2 phòng (Meeting room) ở Tòa nhà theo Phương án thiết kế đã được phê duyệt, chuẩn bị bàn giao trước ngày 30/7/2018. Các cư dân Dophin Plaza khẳng định tháng 12/2017 TID đã thông báo có cư dân là bàn giao nhưng thực ở không có. Khi TID trả lời giờ mới gấp rút là hành động đối phó có cư dân.

Cư dân chung cư Dophin Plaza quyết tâm đòi quyền lợi tới cùng - Ảnh 1.

Phòng sinh hoạt chung đang gấp rút đã đi vào vận hành

Về vấn đề PCCC, 1 vài cư dân ở đấy cho biết, mặc dù đã được nghiệm thu nhưng nhiều lần khi lực lượng PCCC xuống kiểm tra thì 1 số thiết bị không vận hành (nguyên tắc khi nào cũng phải vận hành sẵn sàng cho sự cố 24/24). Ngoài ra, ở khu vực cầu thang thoát hiểm có nhiều bóng đèn không vận hành và chiều nghỉ quá tháp không chắc chắn sẽ gây nguy hiểm cho người dân.

Cư dân chung cư Dophin Plaza quyết tâm đòi quyền lợi tới cùng - Ảnh 2.

Cầu thang thoát hiểm, chỗ sáng…

Cư dân chung cư Dophin Plaza quyết tâm đòi quyền lợi tới cùng - Ảnh 3.

…chỗ không

Cư dân chung cư Dophin Plaza quyết tâm đòi quyền lợi tới cùng - Ảnh 4.

Tranh chấp ở chung cư Dophin Plaza sẽ còn tiếp diễn

Theo cư dân ở đấy, mặc dù đã bỏ số tiền rất lớn để có và sử dụng chung cư Dolphin Plaza mà chủ đầu tư TID quảng cáo là 5 sao, nhưng cư dân cho rằng mình không được hưởng 1 vài thứ tương xứng có số tiền bỏ ra.

Trước đây đã đưa tin, 1 vài cư dân đã chỉ ra vô số sai phạm của TID, từ khi bàn giao cho đến nay quỹ bảo trì tòa nhà khoảng 50 tỷ đồng vẫn chưa được chủ đầu tư chuyển giao hết cho BQT tòa nhà, điều này gây thất thoát tiền lãi cho cư dân. Chưa hết, trong đơn tố cáo còn chỉ ra 1 vài sai phạm khác của chủ đầu tư như: chưa bố trí nhà sinh hoạt cùng đồng cho cư dân; lấn chiếm không gian xung quanh, lấn chiếm 1 vài phần thuộc có chung hoặc lấn chiếm 1 vài phần thuộc có riêng của chủ có khác; Tự ý chuyển đổi công năng, mục đích sử dụng phần có chung, sử dụng hoặc tự ý chuyển đổi công năng, mục đích sử dụng phần quy mô không phải để ở trong nhà chung cư có mục đích hỗn hợp; Chưa cung cấp cho cư dân bản vẽ mặt bằng chỗ để xe, bố trí chỗ để xe khu vực văn phòng chung có chỗ để xe của 1 vài chủ có chung cư; Bố trí người không phải thành viên BQT làm đồng chủ có tài khoản Quỹ bảo trì; Sai phạm trong công tác PCCC…

Quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) trước đây đã có công văn đề nghị tổ chức hội nghị nhà chung cư Dolphin Plaza để bầu Trưởng, Phó ban trước ngày 30/6/2018, nhưng đến nay, phía phường đá trách nhiệm cho chủ đầu tư. Những vấn đề bất cập bởi thế nhưng cho đến nay vẫn không có ai đứng ra giải quyết triệt để 1 vài vấn đề này.

Trao đổi có PV, bà Nguyễn Thị Hồng Phương – Phó Chủ tịch UBND phường Mỹ Đình 2 cho biết, Phường đã tiếp nhận được nhiều khiếu nại của cư dân đối có Công ty CP TID. Trong đây có rất nhiều nội dung liên quan đến 1 vài phí bảo trì, 1 vài sai phạm khác, UBND phường sẽ có tài liệu phản hồi lại cho báo chí sau.

Chúng tôi sẽ tiếp tục tài liệu về vụ việc này!

Xem link bài gốc ở đấy



Bắc Giang: Chung cư Bách Việt Areca Garden thi công tới tầng 4 mới phát hiện chưa có GPXD

Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở Webb.vn

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: