Đà Nẵng muốn làm dự án tàu điện 14.000 tỷ kết nối Hội An

Đường băng sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất nứt vỡ, hư hỏng, cần khoảng 4.000 tỉ để sửa
Căn hộ 35m2 trở nên rộng rãi nhờ có gác lửng
Theo sóng Phú Quốc, biệt thự biển có giữ được giá trị thực?

Trong số 7 dự án chiến lược mà Đà Nẵng kêu gọi đầu tư, có dự án đáng chú tâm là thi công tàu điện kết nối giữa Đà Nẵng có thành thị Hội An (Quảng Nam) có chiều dài dao động 33km, có mức chi phí 7.000 – 14.000 tỷ đồng.

Ngày 22/11, ở Hội thảo quốc tế “Đầu tư vào thành thị hóa bền vững”, chủ nhà Đà Nẵng trình bày 7 dự án chiến lược và kêu gọi sự hợp tác đầu tư từ cùng đồng công ty trong nước, quốc tế.

Bà Lê Thị Kim Phượng – Phó Giám đốc Sở KH&ĐT thành thị Đà Nẵng, cho biết 7 dự án trung tâm mà thành thị đang kêu gọi đầu tư nhằm giải quyết bền vững một số vấn đề liên quan giao thông , thành thị.

Trong đây, đáng chú tâm là dự án cảng Liên Chiểu, có mục tiêu sẽ trở thành khu bến chính của cửa ngõ quốc tế khu vực miền Trung, cho phép tiếp nhận tàu hàng đến 100.000 tấn.

Dự án di dời và thi công nhà ga các con phố sắt Đà Nẵng kêu gọi một số nhà đầu tư quan tâm, thực hiện dự án theo hình thức PPP, có thể thông qua hình thức hợp đồng BOT.

Dự án đổi mới thành thị tích hợp Đà Nẵng có tổng vốn chuẩn bị dao động hơn 345 triệu USD (hơn 7.900 tỷ đồng).

Dự án phát triển giao thông xe cơ giới và áp dụng hệ thống giao thông thông minh trong quản lý điều hành giao thông theo hình thức ODA hoặc PPP, tổng mức vốn dao động 3.300 tỷ đồng.

Một dự án khác liên quan đến hạ tầng giao thông cũng được Đà Nẵng kêu gọi đầu tư theo hình thức vay ODA hoặc PPP là thi công tàu điện kết nối giữa Đà Nẵng có thành thị Hội An (Quảng Nam) có chiều dài dao động 33km, theo tuyến các con phố ven biển. Để triển khai dự án này, Đà Nẵng cần mức chi phí 7.000 – 14.000 tỷ đồng.

1 km tàu điện ngầm ở Việt Nam tốn dao động 100 triệu USD, nhưng sẽ là bài toán giúp một số thành thị phát triển bền vững

Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở Webb.vn

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: