Đâu là “điểm nghẽn” của du lịch Hạ Long?

Sau ‘lệnh’ Chủ tịch Hà Nội, bãi xe lậu trên đất ‘vàng’ vẫn hoạt động
“Mắc kẹt” đất nền Củ Chi, nhiều nhà đầu tư cắt lỗ, tháo chạy
Quận trung tâm Hà Nội bùng phát nhà sai phép kiểu mới

Sự thiếu hụt hệ thống khách sạn quy mô nhỏ, chất lượng 3-5 sao (Boutique Hotel) đang là “điểm nghẽn” hạn chế du khách kéo dài thời gian lưu trú ở Quảng Ninh nhìn chung, Hạ Long nói riêng.

“Khoảng trống” của du lịch Hạ Long

Theo Sở Du lịch Quảng Ninh, đến cuối tháng 5/2018, tỉnh này đã đâyn dao động 6,5 triệu lượt khách, tăng 26% so có cộng kỳ, đạt 55% kế hoạch năm. Như vậy, mục tiêu đâyn 12 triệu lượt khách trong năm 2018 của Quảng Ninh gần như nắm chắc trong tay.

Tuy nhiên, trong bối cảnh du lịch không ngừng tăng trưởng, thì “điểm nghẽn” lại chính sự thiếu hụt dịch vụ lưu trú, độc đáo là lưu trú chất lượng cao của Quảng Ninh nhìn chung, TP Hạ Long nói riêng.

Thống kê của Sở Du lịch cho thấy, tính đến đầu năm 2018, Quảng Ninh có 1.234 cơ sở lưu trú đã được xếp hạng có 19.773 phòng, nhưng chỉ có tổng cộng 41 khách sạn 3-5 sao, riêng Hạ Long là 35 cơ sở. Con số này được cho là quá ít so có nhu cầu của lượng khách khổng lồ đồ về Hạ Long cả 4 mùa, khiến hiện trạng “cháy phòng” vẫn không ngừng nghỉ diễn ra, độc đáo căng thẳng dịp nghỉ lễ, tết…

Trong khi đây, thống kê cho thấy, khối khách sạn 3-5 sao có công suất phòng cao nhất, đạt 60-70%, còn khách sạn 1-2 sao có công suất thấp, chỉ có tính mùa vụ. Đáng chú tâm là khách sạn 3-4 sao có công suất cao và ổn định nhất, tăng trưởng đều theo từng năm, thậm chí còn cao hơn khách sạn 5 sao.

Nhìn vào những con số trên để thấy rằng, nhu cầu lưu trú trong phân khúc khách sạn 3-5 sao rất lớn, nhưng số lượng giai đoạn này rất hạn chế, đòi hỏi cần bổ sung mau chóng. Boutique Hotel: “đâyn đầu” phân khúc.

Làm thế nào chọn được mặt bằng thích hợp, “đâyn đầu” thời cơ ở phân khúc Hạ Long trong bối cảnh thiếu hụt khách sạn 3-5 sao là bài toán mà giới đầu tư đang nỗ lực tìm lời giải. Đó cũng là nguồn gốc khiến hàng trăm nhà đầu tư cộng có mặt ở buổi tọa đàm thời cơ đầu tư “Boutique Hotel – Mỏ vàng còn bỏ ngỏ” được tổ chức ngày 10/6 ở Hạ Long. Diễn giả ở tọa đàm là ông Jean Francois Brun – Giám đốc điều hành Premier Village Phu Quoc Resort – khu nghỉ dưỡng sang trọng ở Mũi Ông Đội, Nam Phú Quốc, do Tập đoàn Sun Group đầu tư.

Đâu là “điểm nghẽn” của du lịch Hạ Long? - Ảnh 1.

Tọa đàm Boutique nhà phố – Mỏ vàng còn bỏ ngỏ.

Theo ông Jean Francois Brun, khách mua giai đoạn này không còn muốn trải nghiệm loại hình khách sạn, nghỉ dưỡng bình thường – chỉ có đến cho họ nơi để ngủ. Thực tế đã chứng minh, Boutique Hotel – loại khách sạn quy mô nhỏ (thường dưới 30 phòng), được kiến trúc cầu kỳ theo cá tính riêng đã thành công ở nhiều nơi trên địa cầu. Sức quyến rũ lớn nhất của nó là có đến trải nghiệm thú vị cho khách mua. Bởi, “khi nghĩ đến 1 khách sạn đã biết, khách mua sẽ chỉ nhớ đến những chi tiết nhỏ nhất: từ phong nhữngh trang trí cho đến thái độ phục vụ” – ông Jean Francois Brun chia sẻ.

Nhìn từ góc độ tài chính, có loại hình Boutique Hotel, những nhà đầu tư nhỏ sẽ có nhiều thời cơ bởi số vốn vừa phải, lại rất dễ kinh doanh. Ví dụ ông Jean Francois Brun dẫn chứng là loại biệt thự thương mại Boutique nhà phố thuộc dự án Sun Premier Village Ha Long Bay do Sun Group đầu tư.

Đâu là “điểm nghẽn” của du lịch Hạ Long? - Ảnh 2.

Shop biệt thự Imperia Garden được bán bởi Sàn Tùng Lâm, Highland, An Bình Land và Vita Land.

Sở hữu địa điểm trọng điểm công trình nghỉ dưỡng 5 sao Sun Premier Village Ha Long Bay ở Bãi Cháy, cận kề cầu cảng quốc tế và công trình Sun World Halong Complex, khu Boutique nhà phố vốn đã được giới đầu tư biết đến bởi lợi thế quy mô mặt bằng lên đến 300m2, mặt đường rộng 12m, cao từ 3,5 đến 5 tầng. Nếu sử dụng làm Boutique Hotel, thì 1 biệt thự có thể chia được tối đa 21 phòng. Nhiều nhà đầu tư còn nhắm đến sản phẩm bất động sản này để kinh doanh những ngành hàng cần quy mô rộng như spa, nhà hàng, thẩm mỹ viện, phòng khám…

Hơn nữa, có việc có lâu dài, nắm chắc tiềm năng tăng giá bất động sản, tiện lợi tiếp cận khách du lịch cũng như khách ngay trong nội khu, Boutique nhà phố chờ mong sẽ trở thành khu phố du lịch, lưu trú, thương mại sầm uất và hút khách ở Hạ Long trong nay mai.

Như phân tích của ông Jean Francois Brun: “Hầu hết những căn Boutique nhà phố có quy mô lớn, mặt đường rộng và phong cảnh thoáng đãng . Bởi vậy khách mua sẽ không tốn giá thành cải tạo khi đã có kiến trúc hợp lý để tối ưu hoá công năng, và có quy mô rộng thì khách mua thoả thích chọn lọc phong nhữngh riêng cho khách sạn của mình…”

Từ ngày 10/6/2018 đến 30/9/2018, khách mua có thời cơ tham dự chương trình “Ưu đãi tài chính, nâng tầm kinh doanh” có nhiều ưu đãi quyến rũ: tặng ngay gói hỗ trợ kinh doanh trị giá 680.000.000 VNĐ (trừ thẳng vào giá bán đã gồm VAT) hoặc hỗ trợ vay vốn lên tới 50% giá trị căn Boutique nhà phố, cộng nhiều chính sách bán hàng ưu việt khác.

Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở Webb.vn

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: