Đầu tư shophouse Bãi Kem, Nam Phú Quốc: Không có chỗ cho sự chậm trễ

Hà Nội công khai danh sách 143 đơn vị nợ thuế, phí, tiền thuê đất
Quy hoạch bán cả đất dưới lòng sông Hoạt
Nhà trong ngõ hẹp vẫn chan hòa ánh sáng

Hạ tầng giao thông, du lịch tăng tốc, Phú Quốc trở thành điểm đến đầu tư bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng danh tiếng Việt Nam. Song, để trở thành chủ sở hửu của 1 số sản phẩm bất động sản “đâyn đầu xu thế” lại là chuyện phải “chốt” thời cơ sớm.

Du lịch Phú Quốc “lên ngôi”

Ngày 15/12/2018, ở sân bay Phú Quốc, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam đã tổ chức đâyn hành khách thứ 100 triệu năm 2018, đồng thời chính thức đưa vào sử dụng công trình mở rộng nhà ga Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc có số vốn đầu tư 1.000 tỷ đồng.

Trong 1 số năm qua, khách đến Phú Quốc bằng 1 số con phố hàng không tăng nhanh từ 27- 47%/năm. Sau khi được nâng cấp mở rộng, sân bay Phú Quốc kỳ vọng tăng công suất từ 2,65 triệu hành khách/năm lên 4 triệu hành khách/năm.

Ông Bùi Quốc Thái, Phó Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang cho hay: Với lợi thế về địa điểm địa lý và tài nguyên du lịch, Phú Quốc đang tranh thủ mọi nguồn lực, tập trung đẩy nhanh công đoạn đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, nhất là giao thông, hệ thống bến cảng, sân bay quốc tế, 1 số khu thành thị mới, trọng điểm thương mại…

Không chỉ đầu tư hạ tầng giao thông để nâng bước cho du lịch phát triển, Phú Quốc còn hút 1 số nguồn lực đầu tư mạnh mẽ về du lịch, nghỉ dưỡng. Riêng khu Nam Phú Quốc, chỉ vài năm gần đây đã có chuỗi dự án nhiều tỷ đô do Sun Group đầu tư, tạo nên 1 công trình du lịch, nghỉ dưỡng và vui chơi vui chơi cao cấp hút khách về đảo Ngọc.

Đầu tư nhà phố thương mại Bãi Kem, Nam Phú Quốc: Không có chỗ cho sự chậm trễ - Ảnh 1.

Những dự án ở Nam đảo còn đưa cái tên Phú Quốc lên bản đồ du lịch, nghỉ dưỡng địa cầu bởi 1 số danh hiệu quốc tế được trao tặng. Như JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay ở Bãi Kem, Nam Phú Quốc có 4 giải thưởng quan trọng do World Travel Awards 2018 vinh danh, Khu nghỉ dưỡng và biệt thự trên đảo sang trọng danh tiếng địa cầu 2018; Khu nghỉ dưỡng chủ đề sang trọng bậc nhất địa cầu… Hay Bãi Kem cũng đã bất ngờ được 1.200 chuyên gia du lịch danh tiếng quốc tế bình chọn vào top 100 bãi biển đẹp nhất hành tinh thông qua mạng Flight Network (Canada).

Minh chứng cho dòng khách lớn đổ về đảo Ngọc là đến tháng 12/2018, Phú Quốc đã đâyn trên 4 triệu lượt khách, tăng hơn 36% so có cộng kỳ 2017.

Đón đầu xu thế có chuỗi “dịch vụ du lịch 360 độ”

Mặc dù du lịch tăng trưởng mạnh, song cần nhìn nhận thực ở là thời gian lưu trú trung bình của khách ở Phú Quốc hiện vẫn chỉ dừng lại ở con số 2,5 ngày/ người, còn dao động 1 sốh khá xa để đạt mức 4-4,5 ngày lưu trú 1 khách ở 1 số điểm đến nổi tiếng như Bali, Phuket…

Do đây, nếu nói về 1 số gì còn thiếu của du lịch Phú Quốc, thì đây chính là 1 số dịch vụ có thể níu kéo du khách ở lại lâu hơn, trải nghiệm nhiều hơn, chi tiêu nhiều hơn, say sưa không muốn về. Và đây phải là 1 số khu phố thương mại sầm uất, giàu bản sắc, không chỉ bổ sung chuỗi dịch vụ 360 độ như ẩm thực, café, bar, spa, shopping,… mà còn cung cấp nhu cầu lưu trú 3-4 sao trong 1 số mini hotel trẻ trung, cá tính.

“Mảnh ghép” còn thiếu này mở ra thời cơ cho 1 số nhà đầu tư đi trước, đâyn đầu, tìm hướng đầu tư vào 1 số sản phẩm bất động sản có khả năng kinh doanh phong phú ngành hàng dịch vụ du lịch. Trong toàn bộ 1 số phân khúc bất động sản giai đoạn này, chỉ có nhà phố thương mại đảm đương được tốt nhất vai trò này khi vừa có thể ở, vừa có thể kinh doanh, cho thuê.

Đầu tư nhà phố thương mại Bãi Kem, Nam Phú Quốc: Không có chỗ cho sự chậm trễ - Ảnh 2.

Tuy nhiên, số dự án có nhà phố thương mại ở Phú Quốc chỉ đếm trên đầu ngón tay. Theo phân tách của CBRE, trong quý 3/2018, nguồn cung khan hiếm là lý do khiến giá trị nhà phố thương mại tăng cao: “Do sự thiếu hụt về nguồn cung mới, làm việc chuyển nhượng chủ yếu diễn ra sôi nổi ở phân khúc thứ cấp. Điều này biểu hiện ở việc giá bán thứ cấp cho loại hình sản phẩm nhà phố xây sẵn ở 1 số dự án trong quý 3-2018 đã tăng hơn 80% so có cộng kỳ năm ngoái”.

Lấy ngay dẫn chứng từ dòng nhà phố thương mại Piperina thuộc dự án Sun Premier Village Kem Beach Resort ở Bãi Kem, Nam Phú Quốc, vừa công bố phân khúc cuối 2017 đã mau chóng hết hàng, chưa đầy 1 năm giá trị nhà phố thương mại tăng gần 200%. Chờ đợi suốt 1 năm, giới đầu tư mới có thời cơ tiếp cận dòng nhà phố thương mại thứ hai ở Bãi Kem khi ngày 24/11 vừa qua, Sun Group chính thức trình làng Boutique nhà phố Melodia. Hội tụ nhiều thế mạnh nổi bật hơn hẳn về kiến trúc, công năng, nhất là nắm giữ địa điểm cửa ngõ công trình du lịch, nghỉ dưỡng Bãi Kem và Mũi Ông Đội, kề bên quảng trường âm nhạc rộng 8.500 m2,… nên nhà phố thương mại Melodia khiến địa ốc Phú Quốc liên tục nóng.

Trong bối cảnh nguồn cung nhà phố thương mại hạn chế, giới đầu tư chẳng thể không lo ngại vuột mất thời cơ trở thành chủ sở hửu nhà phố thương mại Melodia khi chỉ có 168 căn có dao động 50% là căn góc hoàn hảo để kinh doanh. Do đây, nhiều nhà đầu tư chỉ cần do dự là đã có thể mất ngay thời cơ có nhà phố thương mại Melodia ở địa điểm ưng ý.

Câu chuyện của 1 số bất động sản cung cấp nhu cầu phân khúc, đạt độ hiếm về địa điểm – nhân tố chọn lọc lợi nhuận như Boutique nhà phố Melodia chính là minh chứng cho việc 1 số bất động sản lợi nhuận quyến rũ không dành cho đa số. Cơ hội chỉ đến có 1 số người biết chớp đúng thời điểm.

Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở Webb.vn

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: