Đề xuất đầu tư 3 siêu dự án với tổng mức đầu tư 15 tỷ USD tại Vân Đồn

Điều gì tạo nên sức hút của dự án cao cấp trung tâm thành phố Biên Hoà?
Căn hộ màu xám khiến ai nhìn cũng mê mẩn
ĐHCĐ Saigonres: Chia cổ tức 25%, tăng vốn điều lệ chuẩn bị đầu tư loạt dự án mới

Mới đấy, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh đã có buổi tiếp và làm việc có liên danh 1 số nhà đầu tư: Tập đoàn Vision Transportation Group (VTG), Công ty CP Đầu tư thi công Hải Đăng, Công ty Đầu tư và phát triển Sunny World.

Theo lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, dự kiến ở kỳ họp Quốc hội diễn ra vào tháng 5/2018 sẽ thông qua Luật đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt. Từ đây, Vân Đồn sẽ trở thành nơi lôi kéo nhiều nhà đầu tư đến nghiên cứu kỹ, hợp tác. Thời gian qua, tỉnh cũng đã và đang đầu tư nhiều dự án hạ tầng giao thông lớn như sân bay, cầu Bạch Đằng, tuyến các con phố ven biển… và lôi kéo sự quan tâm lớn của nhiều tập đoàn đa quốc gia.

Tại buổi làm việc, 1 số nhà đầu tư đã báo cáo ý tưởng nghiên cứu kỹ đầu tư 1 số dự án trên địa bàn tỉnh, gồm: dự án đầu tư các con phố sắt xa lộ kết nối Móng Cái – Vân Đồn; Khu thành thị công nghiệp, cảng nước sâu Hòn Nét – Con Ong; Khu thành thị phức hợp phía Bắc đảo Cái Bầu ở Khu kinh tế Vân Đồn. Ước tính tổng mức đầu tư 3 dự án từ 10-15 tỷ USD. Nhà đầu tư cam đoan thi công 1 số dự án theo quy hoạch tổng thể và nhấn mạnh sự phát triển đặc biệt và giá trị thương mại của đặc khu.

Cụ thể, đối có Khu thành thị phức hợp phía Bắc đảo Cái Bầu, dự kiến sẽ phát triển thành khu dân cư mới kết hợp công dụng thương mại dịch vụ và được kết nối có sân bay Vân Đồn, nhà ga xe lửa và dự án Con các con phố di sản ở bờ Nam. Dự án có tổng tổng diện tích dao động 5.000ha.

Đây là dự án mở rộng thành thị trọng điểm về phía Bắc kết nối có ga xe lửa và 1 số tiện ích thành thị khác dọc bờ biển, cảng nước sâu ở bờ Nam cộng có khu công nghiệp và kho bãi; phát triển nhà ga và các con phố ray xe lửa kết nối biên giới Móng Cái.

Với dự án Khu thành thị công nghiệp, cảng nước sâu Hòn Nét – Con Ong có tổng diện tích 500ha và tổng mức đầu tư 1,2 tỷ USD, dự kiến, hệ thống cảng sẽ được thi công theo từng GĐ (GĐ đầu là 1 bến cảng đa năng dài 350-400m, có thể xử lý 1 số tàu 150.000 tấn và xà lan).

Theo 1 số nhà đầu tư, Nhà ga có thể xử lý container, hàng hóa bình thường và hàng rời. Tổng kiến trúc 12 bến, công suất xử lý kiến trúc là 800.000 TEU mỗi bến. Khi nhu cầu đạt 70% công suất kiến trúc của 1 bến, sẽ kích hoạt sự phát triển thêm 1 bến.

Dự án đầu tư các con phố sắt xa lộ kết nối Móng Cái – Vân Đồn có chiều dài dao động 100km, kết nối khu vực cửa khẩu Móng Cái đến Vân Đồn có ga trọng điểm ở khu thành thị phức hợp phía Bắc đảo Cái Bầu; kết nối có hệ thống các con phố sắt quốc gia, vận chuyển hàng hóa và hành khách. Dự án nhằm tạo sự kết nối mạnh mẽ về hạ tầng giao thông, hạ tầng thành thị không chỉ ở Vân Đồn mà còn có tầm nhìn rộng hơn, kết nối tỉnh và ­­quốc gia.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Long cho rằng Thủ tướng Chính phủ đã giao tỉnh Quảng Ninh tích cực triển khai quy hoạch tổng thể phát triển KT-XH và quy hoạch chung thi công đặc khu Vân Đồn.

Từ đây, tỉnh đã chọn lọc các đơn vị giải đáp danh tiếng địa cầu tham dự và trong tháng 5 tới đấy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ nghe báo cáo giải đáp 1 số nội dung này. Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh cũng khẳng định, sẽ cập nhật các đề xuất của liên danh vào quy hoạch chung, nhằm đã đi vào hoạt động bản quy hoạch. Đồng thời đề nghị liên danh 1 số nhà đầu tư thực hiện nghiên cứu kỹ quy hoạch chi tiết song song có quy hoạch chung Đặc khu Vân Đồn.

Đối có dự án các con phố sắt xa lộ Vân Đồn – Móng Cái, 1 số nhà đầu tư có thể tính phạm vi kết nối rộng hơn, không chỉ ở phía Đông đảo Cái Bầu. Về đầu tư cảng nước sâu Hòn Nét – Con Ong, Liên danh nhà đầu tư nghiên cứu kỹ khai thác tiềm năng vận chuyển hàng hóa. Đồng thời, hướng đến cảng không chỉ phục vụ cho khách đến từ phía Bắc đảo Cái Bầu mà của cả đảo.

Về dự án Khu thành thị phía Bắc đảo Cái Bầu phải là khu thành thị phức hợp, tân tiến, có điểm nhấn về sự khác biệt và là đầu mối giao thông thành thị tương lai của Vân Đồn. Về dự án cảng nước sâu Hòn Nét – Con Ong, lãnh đạo tỉnh này đề nghị nhà đầu tư cần tiếp tục khảo sát về luồng tuyến ra, vào, luồng quay, trở của tàu.

Quan điểm chung là tỉnh thống nhất cho liên danh nhà đầu tư nghiên cứu kỹ chính thức 3 dự án trên và UBND tỉnh sẽ chỉ đạo cơ quan công dụng sớm lên công đoạn thực hiện 1 số bước thứ hai để thực hiện dự án; phân định rõ thẩm quyền, trách nhiệm; giải đáp có liên danh nhà đầu tư về phương thức đầu tư có tính khả thi, chắc chắn theo luật pháp của Việt Nam…

Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở Webb.vn

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: