Đề xuất đầu tư hơn 18 nghìn tỷ đồng xây 99 km cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây

Hà Nội kịp thời xử lý 26 biệt thự xây dựng chưa cấp phép
Thủ tướng: Xừ lý nghiêm những đối tượng kích động tại các trạm BOT
Riverside Garden – Không gian xanh khơi nguồn cảm hứng

Ban quản lý dự án Thăng Long vừa trình Bộ Giao thông vận tải phê duyệt điều chỉnh Báo cáo tìm hiểu khả thi Dự án đầu tư thi công xa lộ Phan Thiết – Dầu Giây, thuộc Dự án những con phố bộ xa lộ Bắc Nam phía Đông GĐ 2017 – 2020 theo hình thức PPP.

Theo đây, tuyến xa lộ Dầu Giây – Phan Thiết có điểm đầu trên Quốc lộ 1 đi Mỹ Thạnh (Bình Thuận), điểm cuối kết nối có tuyến xa lộ TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, trong đây chiều dài đoạn xa lộ là 99 km, đoạn tuyến nối từ xa lộ đến Quốc lộ 1 là 2,6 km.

Tuyến những con phố được quy hoạch diện tích 6 làn xe, vận tốc kiến trúc 120 km/h. Giai đoạn 1, Dự án sẽ thi công xa lộ 4 làn xe, bề rộng 25 – 27 m. Tổng mức đầu tư GĐ 1 là 18.139 tỷ đồng, trong đây chi phí thi công là 11.012 tỷ đồng.

Được biết, dự án những con phố xa lộ Dầu Giây – Phan Thiết (tên gọi mới dự án đầu tư thi công công trình những con phố bộ xa lộ Bắc Nam đoạn Phan Thiết – Dầu Giây) được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt ở Quyết định số 1495/QD/BGTVT ngày 7/7/2011, đi qua 2 tỉnh Đồng Nai và Bình Thuận. Trong đây, chiều dài tuyến thuộc địa bàn tỉnh Bình Thuận là 47 km, qua địa bàn 2 huyện Hàm Tân (23 km) và Hàm Thuận Nam (24 km).

Theo Báo cáo số 57/BC-UBND ngày 7/3/2018 của UBND tỉnh Bình Thuận về tình hình triển khai dự án những con phố xa lộ Bắc – Nam phía Đông đoạn qua Bình Thuận, tỉnh đang yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải sớm có văn bản thống nhất diện tích đầu tư, phạm vi giải phóng mặt bằng dự án theo chủ trương mới để áp dụng đo đạc lại làm cơ sở đền bù, chi trả cho những hộ dân. Đồng thời, bố trí chi phí cho địa phương để triển khai công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng.

Theo UBND tỉnh Bình Thuận, sau khi dự án được phê duyệt thì mọi công việc liên quan đến dự án được những sở ngành, huyện, thị có liên quan triển khai trong trạng thái gấp rút. Người dân ở những huyện có liên quan đến dự án đã biết về chủ trương, ý nghĩa và tầm quan trọng của việc thi công tuyến những con phố xa lộ đi qua. Tất cả họ sẵn sàng giao đất cho dự án và giữ nguyên thực trạng chờ giải tỏa đền bù, ngoài canh tác ngắn ngày.

Ban quản lý dự án Thăng Long cho biết nếu được thông qua, dự án sẽ bắt đầu chọn lọc nhà đầu tư từ quý 2/2019; bắt đầu làm thi công vào quý 1/2020 và đã đi vào hoạt động sau 36 tháng thi công.

Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở Webb.vn

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: