Đề xuất giao ACV thực hiện dự án mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất

Vì sao Oriental Westlake trở thành nơi hấp dẫn ở khu ven Hồ Tây?
Novaland sẽ bàn giao khoảng 5.000 sản phẩm, dự kiến ghi nhận hơn 17.800 tỷ đồng doanh thu thuần năm 2018
Bỏ ra không quá nhiều vốn, dân đầu tư mặt bằng nhà phố cho thuê ven trung tâm TP.HCM thắng đậm nhờ bí kíp ‘độc”

Trong buổi tọa đàm “cách nào đẩy nhanh công đoạn mở rộng Tân Sơn Nhất” mới đây, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Lê Đình Thọ cho hay, nếu thực hiện chỉ định thầu cũng phải mất tối thiểu 40 tháng. Do đây, Bộ quyết định đề xuất giao ACV thực hiện dự án này.

Lý giải việc chọn ACV để triển khai dự án, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho biết ACV là nhà khai thác cảng hàng không Thứ nhất và hiện đang quản lý khai thác 21/22 cảng hàng không trên cả nước, ACV có bí kíp nhất, đồng thời có nguồn lực để đầu tư.

“Chúng tôi quyết định đề xuất giao ACV thực hiện dự án này. ACV thực hiện theo hình thức nào, liên danh liên kết có ai là quyền của ACV” ,Thứ trưởng Lê Đình Thọ nói.

Đề xuất giao ACV thực hiện dự án mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh 1.

Sân bay Tân Sơn Nhất (Tp.HCM) luôn được nhắc đến như 1 điểm nghẽn về hạ tầng có sự quá tải cả trên trời và mặt đất, cả trong và ngoài sân bay

Chủ tịch HĐQT ACV Lại Xuân Thanh khẳng định, ACV đủ nguồn lực bảo đảm trọn vẹn đầu tư phát triển hệ thống cảng hàng không, kể cả Cảng Hàng không Long Thành theo đúng kế hoạch của nhà nước. Cụ thể, GĐ này tiền mặt ACV gửi ngân hàng dao động 25.000 tỉ đồng. Từ nay đến năm 2025, ACV sẽ tích lũy được dao động 87.500 tỉ đồng, nhu cầu vốn GĐ này dao động 62.500 tỉ đồng, bởi thế sẽ có khoản tích lũy 25.000 tỉ đồng để dành cho Cảng Hàng không Long Thành.

Theo ghi nhận, Sân bay Tân Sơn Nhất đang quá tải trầm trọng và nguy cơ đâyng băng phân khúc là đã đi vào làm việc nếu không sớm đã đi vào làm việc nhà ga T3, song hiện có nhiều ý kiến đề xuất phương thức đầu tư, cách chọn lọc nhà đầu tư khác nhau.

Sân bay Tân Sơn Nhất (Tp.HCM) luôn được nhắc đến như 1 điểm nghẽn về hạ tầng có sự quá tải cả trên trời và mặt đất, cả trong và ngoài sân bay. Chính phủ đã giao Bộ GTVT trình phương án đầu tư thi công nhà ga T3 nhằm nâng công suất kiến trúc của nhà ga Tân Sơn Nhất lên 50 triệu hành khách.

Để dự án nhà ga T3 sớm đưa vào làm việc, hiện có nhiều ý kiến đề xuất phương thức đầu tư, cách chọn lọc nhà đầu tư khác nhau. Vừa qua, Bộ GTVT đã có văn bản đề xuất Chính phủ giao ACV chủ trì thực hiện đầu tư nhà ga T3, sân đỗ máy bay, song hiện có rất nhiều nhà đầu tư tư nhân muốn thực hiện dự án này, có nhà đầu tư cam đoan thực hiện trong thời gian ngắn, thậm chí chỉ trong 1 năm.

Đất nền “nóng” trở lại, giới đầu tư âm thầm “đánh bắt xa bờ”

Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở Webb.vn

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: