ĐHCĐ Nam Long: Thông qua kế hoạch phát hành 40 triệu cổ phiếu, tái khởi động dự án 355ha tại Long An

Đã đến lúc thanh lọc thị trường condotel
Western Village – Khi giấc mơ Mỹ được hiện thực hóa tại Việt Nam
Phó Thủ tướng chỉ đạo Hà Nội làm rõ việc kiốt bám đường trăm tỷ

Sáng 21/04, Tập đoàn Nam Long (HOSE: NLG) đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2018 nhằm thông qua vô số vấn đề quan trọng, đáng chú tâm là kế hoạch kinh doanh trong 3 năm 2018-2020.

Theo ông Chu Chee Kwang, Tổng giám đốc NLG, trong năm 2017, doanh nghiệp đã phân phối thành công 4.000 căn hộ chung cư, tăng 56% so có 2.528 căn năm 2016.

Theo đó, năm 2017 được phân tách là năm đột phá của Nam Long khi kết quả kinh doanh đạt hơn 756 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng gần gấp đôi lợi nhuận đạt được năm 2016, vượt 15% chỉ tiêu lợi nhuận cả năm đã đề ra trước đó.

Trong đó, lợi nhuận sau thuế của cổ đông doanh nghiệp mẹ đạt 535 tỷ đồng, tăng 55% so có năm 2016. EPS tăng 53%.

ĐHCĐ Nam Long: Thông qua kế hoạch phát hành 40 triệu cổ phiếu, tái khởi động dự án 355ha ở Long An - Ảnh 1.

Tính đến cuối năm 2017 tổng tài sản doanh nghiệp đạt 7.906 tỷ đồng, tăng hơn 1.700 tỷ đồng so có thời điểm đầu năm. Năm 2017 Nam Long đã ký hợp tác có đối tác Nhật Bản Hankyu Hanshin Properties Corp và Nishi Nippon Railroad đầu tư vào dự án Mizuki Park có quy mô 26ha có tổng mức đầu tư 8.000 tỉ đồng.

Năm 2018, Nam Long tiếp tục hợp tác có 2 đối tác Nhật này đầu tư vào 1 dự án khác Khu thành phố Akari City (Hoàng Nam) nằm mặt đường Đại lộ Võ Văn Kiệt có tổng mức đầu tư 7.676 tỉ đồng theo tỉ lệ góp vốn 50% – 50%. Dự án sẽ cung cấp ra phân khúc 4.600 căn hộ chung cư được phát triển theo nguyên tắc dòng sản phẩm Flora trong 3 năm tới.

Ngoài ra trong năm 2018, Nam Long chuẩn bị đưa ra phân khúc 4.494 sản phẩm căn hộ chung cư thuộc dòng Flora, EHomeS, nhà phố/biệt thự Valora là dự án thành phần ở một vài khu thành phố ở Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ và Long An của Nam Long như Akari City, Mizuki Park, Waterpoint, Dallia Garden…

Trong kế hoạch kinh doanh 2018 của doanh nghiệp này, dự án 355ha ở Long An Waterpoint sẽ được tái khởi động.

Tại Đại hội, một vài cổ đông Nam Long đã thông qua kế hoạch kinh doanh 2018, mục tiêu đạt doanh thu 3.855 tỉ đồng tăng 22%, lợi nhuận cổ đông doanh nghiệp mẹ đạt 614 tỉ đồng tăng 15% so có năm 2017. Trong cơ cấu doanh thu, dự án Valora chuẩn bị có lại tỷ trọng lớn nhất, đạt 1.117 tỷ đồng.

Tại đại hội lần này, HĐQT NLG trình và được cổ đông thông qua kế hoạch phát hành tối đa 40 triệu cp ra công chúng thông qua hình thức đấu giá. Giá khởi điểm đấu giá tối thiếu 120% giá trị sổ sách theo BCTC hợp nhất kiểm toán ở thời điểm 31/12/2017, tương đương 22,300 đồng/cp.

Mục đích chào phân phối cổ phần là nhằm huy động vốn để triển khai một vài dự án đã đi vào hoạt động, phát triển quỹ đất ở TPHCM, Hà Nội và một vài tỉnh kế bên và đầu tư BĐS thương mại.

ĐHCĐ Nam Long: Thông qua kế hoạch phát hành 40 triệu cổ phiếu, tái khởi động dự án 355ha ở Long An - Ảnh 2.

Bà Nguyễn Thanh Hương, Giám đốc đầu tư Nam Long cho biết, việc đấu giá cổ phần nhằm tối ưu hóa ích lợi cho cổ đông, vì nếu phát hành riêng lẻ thì giá mua đã được thỏa thuận trước. Còn đấu giá là tối ưu được mức giá tốt nhất cho doanh nghiệp, giá phân phối sẽ được xác định công bằng nhất. Ngoài ra đó cũng mở rộng thời cơ cho cổ đông đã đi vào hoạt động và nhà đầu tư chưa phải là cổ đông của NLG.

Cũng trong năm 2018, NLG chuẩn bị phát hành tối đa gần 1,7 triệu cp theo chương trình ESG (thưởng cho cán bộ quản lý đẳng cấp). Giai đoạn 2018-2020, NLG chuẩn bị phát hành tối đa hơn 6,3 triệu cp ESG trong điều kiện Công ty đạt 100% chỉ tiêu doanh số và lợi nhuận tích lũy trong 3 năm 2018 – 2020.

Về chỉ tiêu kế hoạch chi tiết, năm 2018, Nam Long chuẩn bị lượng sản phẩm phân phối ra tăng 38% so có năm 2017. Doanh số phân phối sản phẩm chuẩn bị đạt 6.346 tỷ đồng, tăng 92% so có năm trước. Con số này chưa bao gồm 1.518 tỷ đồng từ ký hợp đồng đặt cọc mới.

Việc giao dịch dự án chuẩn bị cũng sẽ có lại 1.160 tỷ đồng cho Nam Long năm 2018, nâng tổng doanh số ước tính lên đến 9.096 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, HĐQT Nam Long cũng đưa ra kế hoạch phát triển đến năm 2020 có mục tiêu tung ra phân khúc 15.800 sản phẩm (giai đoạn 2018-2020), trong đó 2.400 sản phẩm Ehome, 11.000 sản phẩm Flora và 2.400 sản phẩm Valora.

Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở Webb.vn

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: