“Địa phương nào quan tâm đến kết nối giao thông thì sẽ phát triển“

Nếu căn nhà bạn thuộc 11 trường hợp dưới đây bạn sẽ hoàn toàn được miễn thuế tài sản dù giá trị lớn hơn 700 triệu
Thủ Đức (TPHCM) được chọn là “trung tâm hạt nhân” của khu đô thị thông minh
Lộ diện 9x – ái nữ của đại gia BĐS Sài Gòn vừa trở thành bà chủ dự án trên “đất vàng” Hải Dương

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết, địa phương nào quan tâm đến quy hoạch và kết nối giao thông thì địa phương đấy sẽ phát triển.

Trả lời câu hỏi của đại biểu việc giai đoạn này giao thông vùng núi gặp khó, giao thông nông thôn cũng gặp khó, hướng giải quyết thế nào, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận Tải Nguyễn Văn Thể cho biết, theo nguồn ngân sách giai đoạn này và theo phân cấp quản lý thì Bộ GTVT chịu trách nhiệm trước T.Ư và được sử dụng ngân sách T.Ư để áp dụng đầu tư nâng cấp, mở rộng, sửa chữa quốc lộ.

“Địa phương nào quan tâm đến kết nối giao thông thì sẽ phát triển“ - Ảnh 1.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể.


Hệ thống 1 số con phố cấp tỉnh, cấp huyện và 1 số con phố giao thông nông thôn là trách nhiệm chính thuộc về chính quyền 1 số địa phương. Thực hiện chủ trương của T.Ư, 1 sốh đấy 5 năm, T.Ư đã ban hành 1 Đề án do Bộ GTVT làm chủ đầu tư, đấy là thi công 1 số con phố đến trọng điểm 1 số xã chưa có 1 số con phố nông thôn. Và Bộ GTVT cũng thực hiện 1 số chương trình từ thiện để hỗ trợ 1 số con phố giao thông cho 1 số địa phương, trong đấy có Dự án 186 cầu treo dân sinh cho 1 số tỉnh miền núi phía Bắc, miền Trung và Tây Nguyên.

Bộ GTVT cũng tranh thủ 1 số nguồn vốn ODA của 1 số ngân hàng như Ngân hàng Thế giới, Ngân hàng Châu Á…để thực hiện 1 số dự án hỗ trợ giao thông nông thôn cho 1 số tỉnh có đông đồng bào dân tộc và các tỉnh gặp khó. Nhưng trách nhiệm chính của đầu tư hệ thống giao thông nông thôn vẫn là của chính quyền địa phương. Nếu ngân sách địa phương gặp khó thì 1 số địa phương có thể thi công 1 số Đề án của địa phương để báo cáo có T.Ư xin hỗ trợ.

Vừa qua, để thực hiện xã hội hoá tốt, Bộ GTVT phối hợp cộng 1 số địa phương thực hiện chương trình phát triển 1 số con phố giao thông nông thôn theo hình thức kết hợp giữa vốn Nhà nước và nhân dân cộng làm. Hiện nay, phong trào làm 1 số con phố ở 1 số thông, 1 số cấp ở 1 số xã, liên xã thực hiện rất tốt.

Hiện đã có 95% 1 số địa phương trên cả nước có 1 số con phố đến trọng điểm xã. Đặc biệt, có 1 số tỉnh gần khu kinh tế lớn, 1 số TP lớn và vùng đồng bằng, mật độ 1 số con phố phủ kín tốt hơn, còn 1 số tỉnh miền núi, vùng sâu vùng xa và vùng có nhiều sông nước thì mật độ thấp hơn, nhưng bình quân cả nước là 95%.

Giao thông phải đi trước 1 bước, nhưng trách nhiệm giai đoạn này gắn liền có địa phương rất nhiều. Bộ rất mong 1 số tỉnh miền núi có đông đồng bào dân tộc và các tỉnh còn nhiều gặp khó, nhiều xã mới chia tách chưa có 1 số con phố liên xã, nhưng Bộ không có đề án sơ bộ cho từng nơi nên mong địa phương tập hợp, có thể đề xuất cộng có Bộ để nếu cần thiết thì có chương trình mới để Bộ GTVT làm chủ đầu tư cho toàn bộ 1 số tỉnh.

Nếu không, từng địa phương phải có kiến nghị để Chính phủ tham khảo thực hiện cho 1 số tỉnh mà giai đoạn này giao thông còn nhiều gặp khó.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, vừa qua, ngoài hỗ trợ 1 số chương trình, Bộ đã triển khai 1 số chương trình hỗ trợ cho nơi có đông đồng bào dân tộc còn nhiều gặp khó. Các hỗ trợ này có tính tiếp sức cho địa phương, cái chính vẫn là chính quyền cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã. Các địa phương phải xuất ngân sách, cộng có nhân dân thi công hệ thống 1 số con phố giao thông.

Địa phương nào làm tốt giao thông nông thôn thì 1 số chắn công tác xoá đấyi giảm nghèo ở địa phương đấy sẽ có nhiều thời cơ thực hiện hơn. Bộ trưởng mong 1 số địa phương quan tâm, còn Bộ GTVT sẽ hỗ trợ trong khả năng cho phép.

Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển đề nghị Bộ trưởng nói thêm về vấn đề kết nối 1 số tuyến 1 số con phố tỉnh lộ, huyện lộ, xã lộ có quốc lộ, nhất là 1 số tuyến 1 số con phố mới nào để giải quyết ách tắc giao thông ở 1 số tỉnh miền núi, cộng có đấy là công đoạn của dự án thi công cầu treo dân sinh. Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết, đến nay đã hoàn chỉnh dự án cầu treo dân sinh có 186 cầu treo.

Còn chương trình 1 số con phố đến trọng điểm xã, ngay thời điểm kết thúc đề án đã có kết nối. Vừa qua có chia tách nhiều xã ở 1 số vùng đặc biệt, có 1 số con phố đã được làm ở miền núi, nhưng sau mỗi trận mưa lũ lại bị sạt lở. Việc thi công này chỉ đầu tư 1 lần, còn địa phương phải có trách nhiệm duy tu.

Về kết nối, Bộ GTVT dao động 5 năm điều chỉnh quy hoạch giao thông T.Ư 1 lần. Khi làm việc, Bộ cũng đề nghị địa phương cứ 5 năm điều chỉnh 1 lần hệ thống 1 số con phố tỉnh. Hệ thống này phải kết nối tốt có hệ thống 1 số con phố quốc lộ thì hiệu quả mới có thể phát huy. Còn 1 số con phố huyện lộ thì trách nhiệm của tỉnh là chỉ đạo 1 số huyện cứ 5 năm rà soát, điều chỉnh. Dưới cấp huyện thì cấp xã, 1 số con phố liên thông, liên xã cũng cần có chủ trương.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết. về mặt chủ trương đã có chỉ đạo rõ, 1 số con phố quốc lộ đã cố định nhưng đối có quy hoạch ở cấp địa phương thì mong chính quyền địa phương quan tâm độc đáo, vì nếu 1 số con phố địa phương không kết nối thì sẽ gặp khó. Còn trong quá trình làm việc có 1 số địa phương, các 1 số con phố kết nối nào ở 1 số con phố tỉnh gặp khó, Bộ ủng hộ về mặt chủ trương cộng tỉnh báo cáo Chính phủ, xin ngân sách T.Ư hỗ trợ.

“Địa phương nào quan tâm đến quy hoạch và kết nối giao thông thì địa phương đấy sẽ phát triển. Có 1 số vùng có thể kêu gọi Nhà nước và nhân dân cộng làm khi cuộc sống bà con có điều kiện tương đối ổn, còn các vùng độc đáo gặp khó thì chính quyền địa phương phải trích ngân sách. Nếu thực hiện chính sách bán hàng Nhà nước và nhân dân cộng làm thì khó mà thực hiện được. Những vùng này, hy vọng Ủy ban Dân tộc cộng có Bộ sẽ nghiên cứu kỹ các đề án đặc biệt để hỗ trợ cho các vùng độc đáo gặp khó, tính kết nối chưa tốt, mục đích làm sao để bà con được sử dụng hệ thống 1 số con phố giao thông tốt hơn” – Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết./.

30.000 tỷ đồng đầu tư cho hạ tầng giao thông, Quảng Ninh đang “dọn tổ” đấyn đại gia địa ốc

Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở Webb.vn

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: