Doanh nghiệp địa ốc tạo khác biệt bằng căn hộ bảo vệ sức khỏe

Ngày 2-9: Hạn cuối thông xe cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi
Khuyến mãi bất động sản chất lượng, thiết thực hút khách
Nhan nhản nhà “siêu mỏng, siêu méo” trên đường Võ Chí Công

Bên trong căn hộ chung cư có máy lọc giúp không khí luôn tươi mát, trong lành, phòng tắm hồng ngoại, máy lọc nước ion có thể uống ngay ở vòi.

Đầu tháng 4 vừa qua, phân khúc địa ốc khu Nam Sài Gòn đón nhận dòng sản phẩm mới khi Công ty Hưng Lộc Phát công bố dòng căn hộ chung cư tốt cho sức khỏe “detox and healthy” ở dự án Green Star Sky Garden, thuộc khu phức hợp Hưng Phát Green Star.

Đại diện Hưng Lộc Phát cho biết, khác có 1 vài chung cư mà công ty đã triển khai trước đó, dòng sản phẩm này có thể giúp cư dân cải thiện sức khỏe, chăm sóc sắc đẹp nhờ quy hoạch đa mảng xanh cộng nhiều thiết bị tân tiến. Cụ thể tất cả 903 căn hộ chung cư tung ra đợt này đều có máy lọc không khí trong phòng.

“Ngoài tác dụng loại bỏ nhân tố nhiễm khuẩn trong không khí, hệ thống lọc khí chuyên dụng của chúng tôi còn có thể khử 1 vài hạt bụi siêu mịn, giúp cư dân duy trì hệ hô hấp khỏe mạnh”, đại diện Hưng Lộc Phát chia sẻ.

Bên cạnh đó loại sơn dùng trong nhà có khả năng kháng khuẩn, hạn chế tối đa tình trạng ẩm thấp, nấm mốc ngay cả ở các nơi có nguy cơ cao như phòng tắm, bồn bếp…

Trong phòng tắm của mỗi căn hộ chung cư đều có máy xông hơi nano hồng ngoại để gia chủ tha hồ thư giãn, chăm sóc cơ thể bình phục sức khỏe. Cư dân có thể uống nước ngay ở vòi nhờ hệ thống lọc nước ion loại bỏ tạp chất, vi khuẩn, độc tố, kim loại nặng…

Bên cạnh 1 vài có nội khu căn hộ chung cư, chủ đầu tư chi gần 600 tỷ đồng để phát triển 11.000m2 cây xanh, mặt nước trong dự án. Ước tính mảng xanh này giúp lọc 56 triệu lít không khí và giúp nhiệt độ nội khu khu vực thấp hơn mức ngoại khu. Doanh nghiệp còn dành quy mô tương đương hàng chục căn hộ chung cư để phát triển công trình vườn cảnh nhiệt đới và thác nước liên hoàn trong lòng tòa nhà.

Theo giới chuyên gia BĐS, việc 1 vài công ty đưa ra thông điệp hướng tới sức khỏe làm điểm nhấn chủ đạo cho 1 vài dự án địa ốc xuất phát từ nhu cầu thực ở cần môi trường sống khỏe trước nguy cơ ô nhiễm tăng cao.

Báo cáo từ Savills ghi nhận “wellness” đang là xu hướng mới trong phân khúc BĐS nghỉ dưỡng toàn cầu, bên cạnh 1 vài dịch vụ liên quan đến ăn uống, lưu trú, thư giãn, địa cầu đã xuất hiện 1 vài resort wellness, resort spa…

“Các mô hình mới tuy phát triển mạnh mẽ trên địa cầu nhưng hiện vẫn chưa xuất hiện nhiều ở phân khúc nội địa”, ông Mauro Gasparotti – Giám đốc Savills Hotels nhận định.

Làn sóng này cũng mau chóng lan từ các khách sạn, resort nghỉ dưỡng xa xỉ sang căn hộ chung cư, bởi càng ngày càng có nhiều người có nhu cầu được tăng cường sức khỏe ở nhà.

Chẳng hạn, diễn viên Leonardo DiCaprio – vai nam chính trong bộ phim Titanic, đã có 1 căn hộ chung cư trong tòa nhà Delos ở Greenwich Village, New York. Đây là 1 dự án kết hợp giữa nguyên tắc xanh và tiện ích chăm sóc sức khỏe cho cư dân.

Căn hộ của Leonardo DiCaprio có vô vàn tính năng chăm sóc sức khỏe như hệ thống chiếu sáng Circadian cung cấp ánh sáng năng lượng vào buổi sáng, đèn tia cực tím giúp khử trùng không khí, hệ thống sàn đứng hỗ trợ tư thế và vòi sen vitamin C chăm sóc da và tóc.

Mô hình căn hộ chung cư sức khỏe lôi kéo sự chú tâm của nhiều bạn thời gian qua.

Bà Bùi Nguyễn Huyền Trang – Giám đốc phân khúc Việt Nam của JLL nhìn nhận phân khúc giai đoạn này vẫn tuân theo phát triển bền vững tiết kiệm năng lượng sử dụng, cắt giảm rác thải, tạo môi trường xanh.

“Tuy nhiên, tôi tin tưởng nhân tố khỏe sẽ là xu hướng mới trong tương lai. Mô hình căn hộ chung cư hướng đến sức khỏe đòi hỏi nhiều vốn đầu tư ban đầu nhưng người dân có nhu cầu nên phân khúc sẽ phải chuyển dịch”, bà Trang nhận định.

Đánh giá về sự phát triển của căn hộ chung cư “wellness”, ông Lê Hoàng Châu – Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP HCM (HoREA) cho rằng có 1 gặp khó là mô hình này chưa được chuẩn hóa. Ngay có nguyên tắc công trình xanh, Việt Nam cũng phải mất thời gian dài mới đưa ra được bộ tiêu chí LOTUS – do Hội đồng Công trình xanh Việt Nam nghiên cứu kỹ và phát hành.

Hiện ở, cả nước ứng dụng song song LOTUS và 1 vài chứng chỉ quốc tế như LEED, EDGE, Green Mark. Tính đến cuối năm 2017, Hội đồng công trình Xanh Việt Nam cho biết có chưa đến 100 công trình đạt được 1 trong 1 vài chuẩn này.

“Các chủ đầu tư có xu thế tăng càng nhiều tiện ích càng tốt để tăng tính tranh giành và tạo sự khác biệt trong phân khúc. Tuy nhiên, việc nó chưa được chuẩn hóa có thể gây tổn hại đến lợi ích của người tiêu dùng”, ông Châu nhận định.

Hơn nữa, việc đầu tư cho căn hộ chung cư “wellness” đòi hỏi khá nhiều giá thành. Đơn cử ở Green Star Sky Garden, chủ đầu tư Hưng Thịnh Phát ước tính sẽ cần đến 3.000 tỷ đồng để đã đi vào hoạt động 1 vài tiện ích như cam đoan.

Ông Nguyễn Tiến Dũng – Tổng giám đốc Công ty CP Sài Gòn Triển Vọng – Savista, phân tách đó là 1 tín hiệu tốt cho phân khúc, khi 1 vài chủ đầu tư đã chú trọng hướng đến nhu cầu và tâm lý của bạn. Nhưng khi đưa ra cam đoan, công ty cần gắng sức thực hiện đúng về chất lượng và hiệu quả của sản phẩm.

“Các chủ đầu tư phải cân nhắc để căn hộ chung cư vừa cung cấp được nhu cầu càng ngày càng cao của người tiêu dùng, nhưng vẫn chắc chắn là nằm trong khả năng chi trả của họ”, ông Dũng khẳng định.

Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở Webb.vn

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: