Gần 13.700 tỉ đồng xây dựng trung tâm logistics tại Đà Nẵng

Nhà đầu tư ngoại “săn” tài sản nợ xấu
Nguyên nhân ban đầu vụ cần trục rơi xuống đường ở Hà Nội khiến 1 người tử vong tại chỗ
QCG nói gì khi bị tạm dừng cấp phép xây dựng dự án mua từ HAGL?

Đà Nẵng quy hoạch phát triển trọng điểm logistics dựa trên huy động 1 vài nguồn lực của xã hội, bảo đảm cả nguồn lực của 1 vài nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Theo đó, tổng nhu cầu vốn đầu tư phát triển cho dịch vụ logistics trên địa bàn TP Đà Nẵng là 13.695 tỷ đồng từ nguồn vốn đầu tư của thành thị và Trung ương. Tổng quy mô đất ước dao động 312ha.

Theo kế hoạch đến năm 2050, trên địa bàn TP Đà Nẵng thi công 1 trọng điểm logistics cấp vùng và cấp tỉnh có Trung tâm logistics cảng Liên Chiểu, Trung tâm logistics Hòa Nhơn, Trung tâm logistics ga hàng hóa Kim Liên mới, Trung tâm logistics Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, Trung tâm logistics Khu công nghệ cao cộng 1 vài trọng điểm logistics nhỏ lẻ và 1 vài kho bãi khác. Với cơ sở hạ tầng bởi thế, có thể nói Đà Nẵng cung cấp được điều kiện cần và đủ cho ngành logistics phát triển, có sức lan tỏa cho toàn khu vực miền Trung.

Đồng thời, TP Đà Nẵng đang triển khai quy hoạch phát triển có trọng tâm trên cơ sở xác định quy mô trọng điểm logistics chính và số lượng, địa điểm trọng điểm logistics vệ tinh, thích hợp có từng thời kỳ. Trọng điểm phát triển dịch vụ logistics được xác định địa điểm cảng Liên Chiểu.

Mục tiêu tổng thể phát triển cơ sở hạ tầng ngành dịch vụ logistics là tận dụng kinh tế của địa phương để phát triển được hệ thống hạ tầng logistics đồng bộ, liên thông đủ năng lực cung cấp nhu cầu dịch chuyển, xử lý dòng hàng hóa phát sinh của thành thị, 1 vài tỉnh kế bên và 1 phần lượng hàng hóa từ Hành lang kinh tế Đông-Tây.

Hạt nhân trong lĩnh vực logistics là Đà Nẵng đang có gần 800 doanh nghiệp chuyên làm việc trên lĩnh vực vận tải, kho bãi; gần 60 chi nhánh ngân hàng được kết nối chuyển nhượng quốc tế và 30 doanh nghiệp bảo hiểm trong nước và quốc tế làm việc “phủ sóng” đa số trên mọi lĩnh vực.

Cùng có hạ tầng giao thông thuận lợi kết nối 1 vài vùng miền, Đà Nẵng sẽ trở thành trọng điểm dịch vụ cảng biển lớn của khu vực trong tương lai. Đồng thời, Đà Nẵng đang chú trọng phát triển thành thị theo hướng bền vững, đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng phát triển dịch vụ. Đây chính là các nhân tố thuận lợi để Đà Nẵng phát triển lĩnh vực logistics, mở ra 1 hướng đi mới cho 1 vài nhà đầu tư.

Theo ông Nguyễn Hữu Sia, Tổng Giám đốc Công ty CP Cảng Đà Nẵng, giai đoạn này, có năng lực có thể tiếp nhận tàu chở hàng rời lên đến 45.000 DWT/tàu và tàu container 2.000 TEUs, tàu khách trên 75.000 GRT, cảng biển Đà Nẵng có thể cung cấp ngay 1 vài đề nghị của bạn logistics.

Đặc biệt, từ năm 2016, Công ty CP Cảng Đà Nẵng đã thi công công đoạn trọng điểm logistics có quy mô từ 20 – 30ha, cung cấp đầy đủ 1 vài dịch vụ logistics như xử lý thủ tục hải quan phi pháp lý, vận chuyển theo dõi, giám sát hàng hóa gửi, thực hiện thủ tục xuất nhập khẩu, quá cảnh hàng hóa.

Đà Nẵng có Cảng hàng không quốc tế đến năm 2020 sẽ đón dao động 13-15 triệu lượt khách, trong tương lai gần sẽ tiếp tục thi công nhà ga chuyên dụng phục vụ hàng hóa nhằm cung cấp tốc độ tăng trưởng hàng hóa hằng năm là 15%, đến năm 2020 lượng hàng hóa thông qua sân bay từ 23.000 – 30.000 tấn/năm…

Mới đó nhất, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã chấp nhận giao UBND TP Đà Nẵng đảm nhận trọn vẹn việc đầu tư thi công bến cảng Liên Chiểu; chịu trách nhiệm quản lý và thực hiện đầu tư 1 vài hạng mục công trình thi công của dự án sử dụng nguồn vốn ngân sách Nhà nước theo quy định của pháp luật.

Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở Webb.vn

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: