Giám đốc Savills Hotel Châu Á: BĐS nghỉ dưỡng ứng dụng công nghệ đang là xu hướng mới trên thị trường

Sốt đất Quận 9 (Tp.HCM), môi giới “hét” loạn giá đất thổ cư
Khẩn trương xây dựng tuyến vành đai 3 đoạn Nhơn Trạch – Tân Vạn – TP.HCM trong quý 2/2018
Dân đầu cơ đất tháo chạy khỏi Bắc Vân Phong

Theo đại diện Savills, 1 số xu hướng đang rất thịnh hành như big data (nguồn dữ liệu lớn), trí thông minh nhân tạo, hệ thống tự động và cảm biến tòa nhà. Chủ đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng ở Việt Nam cần cân nhắc 1 số nhân tố này khi phát triển dự án của họ ngay từ GĐ hoạch định ban đầu.

Ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills Hotel Châu Á Thái Bình Dương vừa có bài trình bày về tổng quan về phân khúc nhà đất nghỉ dưỡng địa cầu, Việt Nam phân khúc mới nổi và hướng đi sắp tới, 1 số xu hướng mới và làm 1 sốh nào để nắm bắt 1 số thời cơ phân khúc ở dự kiện “Meet the Experts – Hội ngộ chuyên gia” do Savills Hotels Châu Á Thái Bình Dương tổ chức.

Theo đây, ông Mauro cho rằng “Ngành du lịch của Việt Nam đã trải qua quá trình phát triển vượt bậc. Hầu hết 1 số khách sạn đều đạt công suất cao trong thời gian qua, thúc đẩy việc thi công 1 số dự án mới. Bất động sản nghỉ dưỡng đang đâyng vai trò quan trọng trong nền kinh tế Việt Nam. Thị trường giai đoạn này sẵn sàng cho 1 số loại hình sản phẩm mới, tiên phong trong việc sáng tạo và kết hợp 1 số xu hướng mới vào dự án trong tương lai”.

Giám đốc Savills Hotels Châu Á Thái Bình Dương cũng nhận định, 1 số chủ đầu tư giai đoạn này quá chú trọng vào 1 số thời cơ phân khúc trong ngắn hạn và chủ yếu phát triển 1 số sản phẩm phục vụ tăng trưởng nhu cầu phòng. Thị trường đang thiếu sự phong phú 1 số loại hình sản phẩm do việc lặp lại 1 số mô hình đã đã đi vào vận hành, thay vì nắm bắt 1 số xu hướng và mô hình mới.

“Ngành du lịch nghỉ dưỡng đang có sự 1 sốh tân rất nhanh có nhiều thời cơ mở ra cho 1 số chủ đầu tư, không chỉ tăng trưởng nhu cầu phòng mà còn tăng trưởng 1 số đối tượng bạn mới. Do đây nếu đơn thuần chỉ phát triển 1 dự án có phòng và sảnh lớn sẽ không chắc chắn tính tranh đua cũng như thích hợp có như cầu của bạn trong trung và dài hạn”, ông Mauro khẳng định.

Từ đây, đại diện Savills nhấn mạnh rằng: “Thị trường Việt Nam rất tiềm năng cho 1 số loại hình sản phẩm phức tạp và phong phú hơn, nắm bắt 1 số xu hướng đang 1 sốh tân trên toàn cầu. Chúng ta có thể cảm nhận được 1 số sự 1 sốh tân này đang diễn ra hằng ngày.

Công nghệ hiện đang chuyển hóa biện pháp cũng như 1 số vận hành du lịch. Những xu hướng khác có thể kể đến như big data (nguồn dữ liệu lớn), trí thông minh nhân tạo, hệ thống tự động và cảm biến tòa nhà. Chủ đầu tư cần cân nhắc 1 số nhân tố này khi phát triển dự án của họ ngay từ GĐ hoạch định ban đầu”.

Ngoài ra 1 số 1 sốh tân về tiện ích thì theo đại diện Savills kiến trúc, điều phối nhân sự cũng như cấu trúc tính năng của khách sạn đều sẽ 1 sốh tân trong tương lai. Ngoài ra còn có 1 số xu hướng 1 sốh tân về nhân khẩu học như tăng trưởng dân số cao tuổi, hay tầng lớp trung lưu ở khu vực Châu Á sẽ mở ra rất nhiều thời cơ mới. Chủ đầu tư cần chú trọng Bên cạnh đây vào trải nghiệm của bạn và tạo ra “dấu ấn riêng” cho dự án khách sạn của mình”, ông Mauro cho biết.

Quan sát trên phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng giai đoạn này cho thấy, ở 1 số phân khúc lớn như Đà Nẵng, Nha Trang… đã bắt đầu xuất hiện 1 số xu hướng mới. Không chỉ đơn thuần là xây phòng phục vụ nhu cầu ở mà nhiều chủ đầu tư đã bắt đầu chi 1 khoản lớn vào 1 số tiện ích nghỉ dưỡng phục vụ nhu cầu càng ngày càng cao của khách du lịch.

Nếu như ở Đà Nẵng, Cocobay là dự án đi đầu trong xu hướng thi công công trình vui chơi, chăm sóc sức khỏe. Tại Nha Trang, xu hướng này cũng đang tiếp tục được tiếp diễn có công trình vui chơi cao cấp Sunshine Marina Nha Trang Bay. Đặc biệt, Sunshine Marina Nha Trang Baycũng là dự án tiên phong ở Việt Nam trong xu hướng đưa IoT – Internet kết nối vạn vật vào bất động sản nghỉ dưỡng.

Cụ thể, ở Sunshine Marina Nha Trang Bay từ 1 số áp dụng đặt kỳ nghỉ, cập nhật hiện trạng đặt chỗ, hay thông báo về 1 số chương trình độc đáo trong ngày,… toàn bộ đều được cập nhật và “order từ xa” tiện dụng qua smart điện thoại. Ngoài ra, khách du lịch còn có thể sử dụng 1 số áp dụng như Sunshine Pay – ví điện tử, Sunshine App – áp dụng thông minh phục vụ mọi nhu cầu từ di chuyển, ăn uống, mua sắm, Sunshine Cab dịch vụ gọi xe sang, FaceID (nhận diện khuôn mặt)…Đặc biệt, 1 số áp dụng thông minh ở Sunshine Marina Nha Trang Bay sẽ giúp khách đầu tư kiểm soát được quá trình khai thác kinh doanh căn hộ cao tầng của mình, từ đây minh bạch về tài chính.

Có thể nói, 1 số xu hướng mới độc đáo là công nghệ sẽ là tác động không nhỏ đến định hướng sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng, chọn lọc đến công suất cho thuê và sức tranh đua trên phân khúc sau khi dự án chính thức đưa vào vận hành.

Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở Webb.vn

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: