Gò Vấp – Quận mua sắm sầm uất của Sài Gòn

Lao vào cơn sốt đất Phú Quốc, nhà đầu tư sẽ đối mặt với 3 rủi ro chính
Biệt thự biển giá trị thực: Cơ hội cho nhà đầu tư tại Phú Quốc
The Sun cất nóc tháng 10/2018 – “Ưu đãi lớn cho khách hàng”

Nhiều người thích đi shopping ở Quận 1 trọng điểm nhưng ít ai biết được rằng, quận có số lượng trung tâm mua sắm, trọng điểm thương mại nhiều nhất ở Sài Gòn lại là Gò Vấp.


Bất ngờ có sự góp mặt của nhiều ông lớn ngành hàng bán lẻ trên trục 1 vài con phố Phan Văn Trị – Quang Trung chỉ trong 1 năm .

Từ cuối năm 2015, sau khi “ông trùm” ngành hàng bán lẻ lớn nhất Hàn Quốc – Emart chọn lọc Gò Vấp làm đại bản doanh Thứ nhất của mình ở Việt Nam, vô vàn 1 vài ông lớn trong ngành này cũng nhanh chân vào cuộc có 1 phân khúc ngỡ như “xa trọng điểm”.

Ngay trong năm Thứ nhất sau cuộc “đổ bộ” vào phân khúc Việt Nam, Emart đã mau chóng cán mốc 38 tỷ won (tương đương 33,7 triệu USD) vượt xa mức 35 tỷ won đề ra trước đây.

Dự đoán được phân khúc bán lẻ đầy tiềm năng này, ngay sau thương vụ mua lại 100% cổ phần từ hệ thống Maximax, tập đoàn Vingroup cũng mau chóng khai trương Trung tâm thương mại Vincom Phan Văn Trị ngay đầu năm 2016 có hi vọng chia nhỏ miếng bánh phân khúc. Theo đây, lần Thứ nhất trong diện tích 1 quận ở đô thị Hồ Chí Minh, tập đoàn này đầu tư đến hai Trung tâm thương mại Vincom, khác có định hướng “mỗi quận 1 Vincom” như Tập đoàn đã định hướng trước đây.

Gò Vấp là quận Thứ nhất có 2 trọng điểm thương mại Vincom.

Tính sơ bộ, nội trên trục 1 vài con phố Phan Văn Trị Và Quang Trung, Quận Gò Vấp đã gần như “đủ mặt anh tài” 1 vài nhà bán lẻ có tiếng ở Việt Nam như 2 trung tâm mua sắm Co.opmart của Saigon Co.op; 2 Vincom Plaza của Vingroup, Emart của Tập đoàn Emart. Đầu đoạn 1 vài con phố Nguyễn Oanh cũng có Big C Gò Vấp của Central Group, tính luôn điện máy thì có đủ cả Nguyễn Kim, Thế giới di động, 1 vàih đây không xa phải kể đến Lotte mart Gò Vấp đánh dấu cửa hàng thứ 4 ở đô thị Hồ Chí Minh của chuỗi trung tâm mua sắm đến từ xứ Kim Chi này.

Kể từ sau khi tuyến 1 vài con phố Phạm Văn Đồng nối Quận Thủ Đức, Bình Thạnh, Tân Bình, Gò Vấp đã đi vào hoạt động, cùng có đã đi vào hoạt động nâng cấp và thông xe cầu Hang Trong trên tuyến 1 vài con phố Phan Văn Trị năm ngoái, lưu lượng người đổ về Gò Vấp ngày 1 tăng cao. “Quận trung tâm mua sắm” xuất hiện thêm hàng trăm 1 vài “mini mart” có nhiều loại hình, sản phẩm rải rác khắp 1 vài tuyến 1 vài con phố phục vụ người dân như Simply mart, Star mart, Citimart… Chuỗi AuChan (Pháp) cũng đầu tư trên tuyến Phạm Văn Đồng, Gò Vấp góp thêm 1 gương mặt mới trong danh sách 1 vài nhà bán lẻ ở quận này trong năm vừa qua.

Có thể thấy không phải trọng điểm quận 1, quận 3, các gì diễn ra ở khu vực Gò Vấp, đô thị Hồ Chí Minh mới chính là bức tranh tổng thể nhất của phân khúc bán lẻ Việt Nam. Đó thật sự là 1 cuộc tranh đua gay gắt giữa 1 vài nhà bán lẻ trên 2 cung 1 vài con phố kim cương của Gò Vấp.

Loại hình thương mại “lạ” du nhập vào Gò Vấp

D-One Sài Gòn, loại hình thương mại mới chưa từng xuất hiện ở Sài Gòn.

Gò Vấp không chỉ nơi đứng đầu Sài Gòn về số lượng 1 vài đại trọng điểm thương mại. Đây còn là phân khúc có các loại hình thương mại “lạ”. Đầu tháng 11, chủ đầu tư DHA D-One đã mở bán ra phân khúc dự án D-One Sài Gòn.

Dự án này nằm trên 2 con 1 vài con phố đắt giá và sầm uất nhất Gò Vấp (Phan Văn Trị – Dương Quảng Hàm) và được phát triển theo mô hình thiên 1 vài con phố mua sắm – vui chơi – ẩm thực “street style” thành công nhất trên địa cầu như: Clarke Quay (Singapore), Carnaby (London). Đây là nơi có các công nghệ và trải nghiệm độc đáo mà chưa khu thương mại nào ở Việt Nam có được.

Tuyến phố 3D ở D-One.

D-One Sài Gòn có phố tản bộ 3D dài nhất TP. Hồ Chí Minh có các bức tranh 3D sống động như thực có bờ vực sâu thăm thẳm, các cung 1 vài con phố núi lửa phun trào hay các kỳ quan địa cầu. Tuyến phố này đúng nghĩa là 1 thiên đường check-in thần thánh, cứ đứng vào là đẹp, mỗi bước chân tại đây có thể cho ra cả nghìn tấm hình “như tại phim trường Hollywood”.

Trên tuyến phố tản bộ, chủ đầu tư dự án đã chi vài triệu USD để đưa công nghệ Hologram 7D về Việt Nam. Hiện ở công nghệ này mới chỉ xuất hiện ở Mỹ, Dubai, Nhật Bản, Singapore. Đi dạo ở D-One Sài Gòn, du khách, độc đáo là trẻ em sẽ chẳng thể tin vào mắt mình, phải hét lên thích thú khi thấy các chú cá heo bơi lội tung tăng trên phố, các chú hổ báo chạy nhạy tung tăng dụi đầu vào khách du lịch hay các chú khủng long bay rợp bầu trời ngay trên quảng trường trọng điểm – Nơi có màn biểu diễn ánh sáng cực kỳ ấn tượng mỗi cuối tuần.

Hai bên tuyến phố tản bộ “lạ kỳ” của D-One Sài Gòn là cả 1 thiên 1 vài con phố ăn chơi – vui chơi – mua sắm có: khu phố ẩm thực diện tích có hàng trăm cửa hàng, chuỗi cửa hàng thời trang Việt trên tầng 1, đại lộc tiệc tùng có hàng chục quán bar, beer club hay khu hồ bơi pool party. Trẻ em thì sẽ thích mê có khu trò chơi bạt nhún trẻ em hay địa cầu gương ảo thuật…

Với tỷ tỷ tiện ích hay ho và độc đáo, D-One Sài Gòn sẽ chinh phục và lôi kéo già – trẻ – gái – trai – lớn – nhỏ – người bản địa và du khách và kỳ vọng đâyn dao động 3 triệu lượt khách mỗi năm.

Có thể thấy, công trình mua sắm, ẩm thực và vui chơi D-One có diện tích hơn 1,7 ha sẽ là yếu tố mới góp thêm 1 điểm đến ấn tượng và đầy quyến rũ cho người dân đô thị, nhất là du khách quốc tế. Dự án được nhiều chuyên gia tài chính phân tách cao có tiềm năng thương mại lớn, địa điểm đắc địa và ngay trọng điểm Quận Gò Vấp. TS. Trần Nguyễn Minh Hải, chuyên gia địa ốc Trường ĐH Ngân hàng TP Hồ Chí Minh cho biết: “Trong khi 1 vài nhà đầu tư đổ dồn về phía Nam, phía Đông Sài Gòn có 1 vài dự án đầu tư căn hộ cao tầng, nhà villa, thì ở khu vực Gò Vấp lại chú trọng nâng cao cuộc sống, phát triển hạ tầng, tập trung kéo dân cư và người có nhu cầu ăn – ở – mua sắm – vui chơi thực sự.”

Đông đúc, đa dạng về cả số lượng và chủng loại của 1 vài loại hình thương mại. Không còn nghi ngờ gì nữa, Gò Vấp sẽ là thiên 1 vài con phố mua sắm sầm uất nhất Sài Gòn trong vài năm tới.

Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở Webb.vn

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: