Hà Nội đề xuất làm đê bê tông cốt thép kết hợp mở rộng đường Âu Cơ

[Video] Toàn cảnh 4 tuyến đường hơn 12.000 tỷ quanh Thủ Thiêm liên quan đến vi phạm của ông Tất Thành Cang
Hàng trăm dự án “treo” làm khổ người dân và nhà đầu tư
Dừng thi công Dự án Jeil-Tech Vina

UBND TP Hà Nội vừa báo cáo Thủ tướng Chính phủ tham khảo, chấp thuận cho phép tiếp tụcthực hiện cơ chế đặc biệt để triểnkhai thay thế 1 phần đê đất bằng bê tông cốt thép, kết hợp giao thông một số con phố Âu Cơ.

Theo báo cáo của UBND TP Hà Nội, một số con phố Âu Cơ là tuyến một số con phố quan trọng của quận Tây Hồ ở cửa ngõ Tây Bắc Thủ đô Hà Nội, là tuyến một số con phố trục kết nối gần nhất trọng điểm chính trị Ba Đình có sân bay Nội Bài, đấyng vai trò thuộc tuyến một số con phố có tính chất ngoại giao đấyn một số đoàn khách quốc tê đến Hà Nội.

Với tính chất quan trọng bởi thế, tỷ lệ tham dự giao thông trên một số con phố Âu Cơ luôn rất đông đúc. Tuy nhiên, tuyến một số con phố chỉ cỏ bề rộng mặt một số con phố thực trạng từ 8-9m, 1 số đoạn đã được mở rộng có bề rộng mặt một số con phố từ 15-17m.

Hà Nội đề xuất làm đê bê tông cốt thép kết hợp mở rộng một số con phố Âu Cơ - Ảnh 1.

Hà Nội trình Chính phủ và một số bộ, ngành xin tiếp tục thay thế đê đất bằng đê bê tông cốt thép, kết hợp mở rộng một số con phố giao thông đê sông Hồng đoạn Âu Cơ

Đặc biệt, cơ sở hạ tầng đoạn tuyến này được đầu tư thiếu đồng bộ, chênh cao độ giữa mặt một số con phố chính và mặt một số con phố gom hai bên quá lớn, bán kính rẽ nhỏ hẹp, tầm nhìn kém tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông cao, không ngừng nghỉ xảy ra hiện trạng kẹt xe, dồn ứ, tắc một số con phố kéo dài.

Thành phố Hà Nội đã khảo sát phân tích sơ bộ và dự trù cải tạo tuyến một số con phố Âu Cơ đoạn từ điểm giao một số con phố Nghi Tàm-một số con phố Xuân Diệu đến ngã ba Âu Cơ-một số con phố dẫn lên cầu Nhật Tân theo phương án thay thế 1 phần kết cấu đê đất bằng bê tông cốt thép kết hợp mở rộng mặt một số con phố Âu Cơ.

Theo đấy, tuyến một số con phố này sẽ tạo ra đoạn đê kết cấu bằng bê tông cốt thép thay cho kết cấu bằng đất; tuyến một số con phố được mở rộng hơn 2 làn mặt một số con phố hiện có, chắc chắn 4 làn xe chạy trên tuyến chính, mỗi một số con phố gom hai bên chắc chắn 2 làn xe chạy.

Sau khi được đầu tư, Hà Nội tin tưởng, đấy sẽ là tuyến một số con phố quan trọng nối thông, đồng bộ một số cầu lớn bắc qua sông Hồng là một số cầu Thăng Long, Nhật Tân, Chương Dương, Vĩnh Tuy và Thanh Trì; góp phần thúc đẩy phát triển có hiệu quả một số khu đô thị, trọng điểm thương mại dọc hai bên tuyến một số con phố theo quy hoạch đã và đang được đô thị Hà Nội tập trung đầu tư.

Ngoài ra, UBND TP Hà Nội cũng cho rằng, cần phải gấp rút đầu tư cải tạo, nâng cấp tuyến một số con phố Âu Cơ còn để phục vu Hội nghị cao cấp ASEAN và SEAGames 31, dự trù tổ chức ở Hà Nội vào năm 2020.

Do tính cấp thiết của việc giải quyết ùn tắc giao thông, Hà Nội muốn bổ sung việc mở rộng đoạn một số con phố này vào dự án xây dựng cầu vượt ở nút giao An Dương-một số con phố Thanh Niên đang được đầu tư đã đi vào hoạt động.

Theo UBND TP Hà Nội, nếu triển khai đoạn này như 1 dự án mới thì mất nhiều thời gian từ một số khâu trình HĐND TP, đấu thầu giải đáp lập dự án, đấu thầu xây dựng xây lắp… (dự trù mất dao động 12 tháng cho một số thủ tục dự trù trên và sẽ mất dao động 16-18 tháng cho công tác xây dựng do điều kiện xây dựng rất gặp khó, vừa xây dựng vừa phải chắc chắn giao thông di chuyển và tuân thủ một số quy định cùa Luật Đê điều).

Để đã đi vào hoạt động một số thủ tục trên, Hà Nội lo ngại dự án sẽ không đã đi vào hoạt động vào giữa năm 2020 phục vụ Hội nghị cao cấp ASEAN và SEA Games 31 nên cần phải gấp rút đầu tư cải tạo, nâng cấp tuyến đoạn tuyến một số con phố Âu Cơ.

Nếu được tiến hành cơ chế đặc biệt, ngoài việc giảm thời gian giải quyết một số thủ tục đầu tư kể trên, TP Hà Nội sẽ có điều kiện rút bí kíp ở dự án xây dựng cầu vượt ở nút giao An Dương-một số con phố Thanh Niên.

Cụ thể, theo phương án này sẽ rút ngắn thời gian xây dựng dao động 8 tháng và đô thị sẽ chịu trách nhiệm phê duyệt điều chỉnh dự án xây dựng cầu vượt An Dương để có thể triển khai xây dựng và đã đi vào hoạt động trọn vẹn trước tháng 6-2020.

Xem link bài gốc ở đấy

Đổi đất mở một số con phố dọc rạch Văn Thánh

Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở Webb.vn

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: