Hà Nội: Quy hoạch và xây dựng Bến xe khách Yên Sở

Sân bay quốc tế Cam Ranh hoạt động, địa ốc Nha Trang hưởng lợi
Regent – Sự cân bằng giữa các mặt đối lập
Lavila De Rio – nơi khơi nguồn cảm hứng sống mới

VT Hà Nội vừa tài liệu chính thức về việc quy hoạch và thi công Bến xe khách Yên Sở.

Cụ thể, Bến xe khách Yên Sở đã được xác định trong Đồ án quy hoạch GT-VT Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Theo đây, bến xe khách này được định hướng là bến xe khách trung hạn (dự kiến thực hiện đầu tư trong GĐ 2016-2020); đồng thời cũng đã được xác định trong Đồ án quy hoạch phân khu thành thị H2-4 có địa điểm nằm ở phía Nam một số con phố Vành đai 3, có tổng diện tích tổng diện tích dao động 3,2ha.

Hà Nội: Quy hoạch và thi công Bến xe khách Yên Sở - Ảnh 1.

Phối cảnh bến xe Yên Sở sau khi đã đi vào hoạt động

Trong GĐ trước mắt, sau khi đầu tư xong Bến xe khách Yên Sở và Bến xe khách Cổ Bi, sẽ tổ chức tìm hiểu điều chuyển một số tuyến xe khách liên tỉnh đang khai thác ở Bến xe Giáp Bát về 2 bến xe này nhằm giảm tải sức ép giao thông cho tuyến quốc lộ 1A (Bến xe Giáp Bát sẽ chuyển đổi công dụng thành đầu mối trung chuyển vận tải hành khách công cộng kết hợp bãi đỗ xe).Tại Đồ án quy hoạch bến xe, bãi đỗ xe, trọng điểm tiếp vận và trạm dừng nghỉ trên địa bàn TP Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đang được Sở GT-VT và Viện Quy hoạch thi công Hà Nội lập thì Bến xe Yên Sở tiếp tục được quy hoạch là bến xe khách liên tỉnh trung hạn (có công dụng hỗ trợ, giảm tải cho 3 bến xe: Giáp Bát, Nước Ngầm, Gia Lâm).

Về lâu dài đối có khu vực phía Nam, sau khi đầu tư đã đi vào hoạt động Bến xe khách chính phía Nam (khu vực Ngọc Hồi – một số con phố Vành đai 4) thì Bến xe khách Yên Sở và Bến xe khách Nước Ngầm sẽ được chuyển đổi công dụng thành đầu mối trung chuyển vận tải hành khách công cộng kết hợp bãi đỗ xe (một số tuyến xe khách liên tỉnh đang khai thác ở 2 bến xe khách này sẽ được điều chuyển về Bến xe khách đầu mối tập trung phía Nam).

Theo kiến trúc được duyệt, bến xe Yên Sở sẽ có 4 tầng, (3 nổi, 1 hầm). Trong đây tầng hầm rộng dao động 5.000m2 được dùng làm gara trông giữ xe cho hành khách. Trung tâm bến được kiến trúc 1 tòa nhà hình tròn, gồm 3 tầng, tổng diện tích 2.000m2. Trong đây, tầng 1 là nơi phân phối vé và showroom cho thuê, tầng 2 sẽ kinh doanh đồ ăn nhanh.

Đây sẽ là bến xe khách tân tiến nhất cả nước; khép kín từ khu vực đâyn khách, trả khách, xe xếp nốt chờ tài đến khu vực phân phối vé. Hầu hết một số công đoạn ở bến xe sẽ tự động hóa, như kiểm soát xe ra vào bến bằng công nghệ, một số bảng đèn led hiển thị tài liệu về chuyến xe, giờ xuất bến, cửa đâyn khách, hay khu vực xe buýt, khu vực taxi…

Hà Nội xây bến xe Yên Sở: Nhiều bất cập!

Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở Webb.vn

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: