Habeco sẽ di dời nhà máy bia tại 183 Hoàng Hoa Thám

Nhà đất Bà Rịa – Vũng Tàu bỗng dưng “dậy sóng”
Hồ sơ giao dịch nhà đất vùng ven TP.HCM tại các phòng công chứng giảm mạnh
Chuyên gia: Thị trường bất động sản hiện nay không có những bất thường, chưa cần lo về khủng hoảng

Trong kế hoạch, Habeco sẽ phát triển sản phẩm Bia Hà Nội 355 ml dần thay thế chai 450 ml …

Theo tin tức đại hội cổ đông vừa mở bán, Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (mã chứng khoán BHN – HOSE) đặt mục tiêu doanh thu 8.895 tỷ đồng, giảm 10% so có năm 2017.

Kế hoạch lợi nhuận sau thuế tăng 23% lên mức 811,4 tỷ đồng. Hội đồng quản trị Habeco cũng trình cổ đông phương án chia cổ tức năm 2018 có mật độ 20%.

Về phương hướng kinh doanh năm 2018, Habeco sẽ phát triển sản phẩm Bia Hà Nội 355 ml dần thay thế chai 450 ml. Cho đến nay, đề án phát triển chai 355 ml đã được Hội đồng quản trị và Ban điều hành thông qua để triển khai thực hiện.

Còn nhớ, 2 năm trước, trong chuyến thăm Việt Nam, cựu Tổng thống Mỹ Obama đã ăn bún chả và uống 1 chai bia lạnh ở cửa hàng bún chả trên phố Lê Văn Hưu. Ngay tức thì, hình ảnh chai bia Hà Nội đã mau chóng lan truyền trên khắp các phương tiện tài liệu đại chúng không chỉ ở trong nước mà còn trên địa cầu.

Tưởng rằng, đấy sẽ là màn “cứu cánh” cho bia Hà Nội nhưng Habeco đã không tận dụng được cơ hội này để đánh bóng tên tuổi cũng như tăng thêm thị phần trên phân khúc. Ngược lại, sản lượng tiêu thụ bia các loại giảm, mà chủ yếu là do bia chai 450 ml đỏ.

Tính riêng trong năm 2017, sản lượng tiêu thụ của sản phẩm này đã giảm 60 triệu lít, bằng 75,9% so có năm 2016. Tỷ trọng tiêu thụ bia chai 450ml đỏ trong tổng sản lượng tiêu thụ bia thương hiệu Hà Nội đã giảm từ 47,7% năm 2016 xuống còn 39,6% năm 2017. Tốc độ tiêu thụ sụt giảm trên tất cả 32 phân khúc.

Habeco đưa ra hai lý do chính dẫn đến sự sụt giảm của bia chai Hà Nội 450 ml. Cụ thể, về sản phẩm, do các người có lương khá trở lên có xu hướng dịch chuyển sang các sản phẩm đẳng cấp hơn, chưa kể người tiêu dùng đang dần chuyển từ các chai có dung tích lớn sang các chai có dung tích nhỏ và chú tâm hơn đến bao bì sản phẩm.

Những đặc tính từng là điểm mạnh của Bia Hà Nội chai 450 ml như dung tích lớn, giá rẻ tiền, thương hiệu truyền thống không còn thích hợp. Đặc biệt là việc tiếp cận các đối tượng ở khu vực đô thị.

Về kênh bán, do chưa được quản lý nghiêm ngặt giá bán cũng khiến kinh doanh sản phẩm Bia chai 450 đỏ không có lãi, trong khi đối thủ tranh đua chắc chắn được lợi nhuận ổn định cho bạn.

“Với hình ảnh đã quá quen thuộc, trong khi Tổng công ty chưa thể công bố các dòng sản phẩm có dung tích nhỏ đã khiến việc tiêu thụ sản phẩm Bia chai Hà Nội 450ml đỏ gặp rất nhiều khó khăn ở các tỉnh/đô thị lớn và khu vực đô thị, dẫn tới xu hướng sụt giảm sản lượng tiêu thụ”, lãnh đạo Habeco cho biết.

Cùng có việc xóa sổ bia chai dung tích 450ml, Habeco sẽ thi công chiến lược thương hiệu, kiến trúc lại nhãn hiệu các sản phẩm Bia Hà Nội, Hanoi Beer Premium và Bia Trúc Bạch theo hướng tiên tiến và hợp thời hơn.

Về công tác đầu tư, Habeco sẽ thực hiện dự án di dời nhà máy 183 Hoàng Hoa Thám, quy hoạch lại mặt bằng ở đấy và nhà máy bia Hà Nội – Mê Linh; đầu tư dây chuyền, hệ thống quản trị công ty…

Trong năm 2018, Habeco chuẩn bị sẽ tiêu thụ hết 500 triệu lít sản phẩm chính trong đây bia Hà Nội chiếm 496,3 triệu lít, còn nước uống đâyng chai Uniaqua chiếm 3,7 triệu lít, tăng trưởng lần lượt 3,6% và 28,3% so có năm 2017.

Habeco sẽ di dời nhà máy bia ở 183 Hoàng Hoa Thám - Ảnh 1.

Kế hoạch vận hành sản xuất kinh doanh của Habeco năm 2018.

Theo báo cáo của Habeco, đến hết quý 1/2018, Habeco ghi nhận mức doanh thu thuần 1.425 tỷ đồng, lãi sau thuế đạt 110,3 tỷ đồng, tăng 12% so có cộng kỳ. Như vậy, tính đến hết quý 1 thì Habeco mới chỉ đã đi vào hoạt động 16% kế hoạch doanh thu và 13,6% kế hoạch lợi nhuận sau thuế.

Thứ trưởng Bộ Công thương: Vướng mắc lớn nhất của việc thoái vốn Nhà nước ở Habeco nằm ở cam đoan có Carlsberg

Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở Webb.vn

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: