Hơn 4.000 tỷ đồng xây dựng cao tốc Nha Trang – Cam Lâm

Chung cư Hà Nội thiếu chỗ đậu ô tô
Bất động sản quận 2 chuẩn bị đón “cú hích” mùa cao điểm
Thủ tướng: Truy trách nhiệm Chủ tịch tỉnh nếu để cò đất lộng hành ở đặc khu

Ban Quản lý dự án các con phố Hồ Chí Minh vừa trình Bộ Giao thông vận tải thẩm định, phê duyệt báo cáo nghiên cứu kỹ khả thi dự án thi công các con phố bộ xa lộ Bắc – Nam phía đông đoạn Nha Trang – Cam Lâm.

Theo đây, tuyến các con phố có điểm đầu ở Km0, trùng có điểm cuối (theo quy hoạch) các con phố bộ xa lộ Bắc – Nam phía đông, đoạn Quy Nhơn – Nha Trang, thuộc xã Diên Thọ, huyện Diên Khánh; điểm cuối ở Km29, trùng có điểm đầu dự án Cam Lâm – Vĩnh Hảo, thuộc địa phận xã Cam Hiệp Bắc, huyện Cam Lâm.

Dự án có chiều dài 29km, đi qua 2 huyện Diên Khánh và Cam Lâm được thi công theo diện tích 6 làn xe (GĐ hoàn chỉnh), trong đây phân kỳ GĐ I là 4 làn xe, rộng 17m, vận tốc kiến trúc 120km/giờ. Trên tuyến bố trí 2 nút giao khác mức liên thông gồm: nút giao Diên Khánh (Km5 + 783) và nút giao Suối Dầu (kết nối có Quốc lộ 1, Tỉnh lộ 3).

Tổng mức đầu tư dự án là 4.059 tỷ đồng, trong đây nguồn vốn hỗ trợ từ ngân sách Nhà nước là 3.219 tỷ đồng, vốn đầu tư BOT là 774,5 tỷ đồng. Với giá thành thi công dao động 2.203 tỷ đồng, suất đầu tư bình quân dự án dao động 76 tỷ đồng/km. Với mức giá dịch vụ là 1.500 đồng/km/PCU, nhà đầu tư có thể hoàn vốn trong vòng 23,8 năm.

Dự án chuẩn bị bắt đầu làm vào năm 2019 và căn bản đã đi vào hoạt động vào năm 2021.

Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở Webb.vn

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: