Khách du lịch tăng cao, hàng loạt dự án khách sạn cao cấp đổ bộ vào TP.HCM

Quảng Ninh công bố 2 dự án sử dụng đất với tổng vốn hơn 1.000 tỷ đồng
Chuyên gia: 1 tỉ đồng nên đầu tư vào phân khúc bất động sản nào?
Monarchy – căn hộ nghỉ dưỡng ven sông Hàn sắp mở bán

Theo savills Việt Nam, lượt khách đến Tp.HCM trong 9 tháng đầu năm 2018 đạt 5,45 triệu lượt, tăng 21.25% so có cộng kỳ năm 2018. Tốc độ tăng trưởng trung bình mỗi năm (CAGR) của lượt du khách quốc tế đến Tp.HCM đạt mức 11% trong suốt GĐ 2010-2017. Chính nhu cầu nghỉ dưỡng của khách quốc tế tăng lên đã kéo theo sự nhộn nhịp của phân khúc khách sạn đẳng cấp ở Tp.HCM.

Nguồn cung khách sạn Tp.HCM đang tăng lên?

Theo ghi nhận, nhiều khách sạn ở Tp.HCM đang được thi công và 1 số khách sạn đã đi vào làm việc mở rộng để nắm bắt thời cơ trong mảng kinh doanh khách sạn đang khá nhộn nhịp. Dự kiến, vào năm 2020 Tp.HCM sẽ có thêm 13 khách sạn có 3.500 phòng trung và đẳng cấp đi vào làm việc.

Các công ty nước ngoài bắt đầu đâyn sóng nhu cầu nghỉ dưỡng của đối tượng khách khách quốc tế ở Tp.HCM bằng việc đầu tư thi công khách sạn đẳng cấp. Mới đấy, Công ty phát triển bất động sản Indochina Kajima đã bắt đầu làm thi công khách sạn Wink Hotel ở Nguyễn Bỉnh Khiêm, trọng điểm Q.1, Tp.HCM. Khách sạn thuộc phân khúc sang trọng tầm trung, gồm 237 phòng được kiến trúc theo phong một vàih đương đại. Khách sạn này chuẩn bị sẽ mở cửa vào quý 1/2020, mở đường cho 1 loạt một vài Wink Hotel khác ở Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Phòng và phân khúc khác.

Hay Tập đoàn khách sạn Mandarin Oriental đã mở bán kế hoạch phát triển khách sạn 5 sao Mandarin Oriental Saigon ngay ở trọng điểm quận 1 và chuẩn bị khai trương vào năm 2019. Khách sạn này có 228 phòng, 6 nhà hàng và bar, spa, phòng gym cộng hồ bơi ngoài trời theo chuẩn quốc tế.

Ngoài ra, theo khảo sát của Tập đoàn quản lý đầu tư và dịch vụ chuyên nghiệp Jones Lang LaSalle (JLL), hàng ngàn phòng nghỉ mới sẽ được đưa vào sử dụng ở TPHCM trong một vài năm tới. Chẳng hạn, khách sạn đẳng cấp Ascott Waterfront Saigon đã mở cửa có 217 phòng đẳng cấp. Năm 2018 có thêm khách sạn Citadines Regency Saigon có 200 phòng đẳng cấp; khách sạn Majestic mở rộng có 325 phòng đẳng cấp; Holiday Inn & Suite Saigon Airport có 350 phòng trung cấp…

Năm 2019 sẽ có Dragon Tower có 120 phòng đẳng cấp và Hilton Saigon có 350 phòng đẳng cấp. Đến năm 2020 sẽ có 500 phòng đẳng cấp từ Okura Prestige Saigon và Ritz-Carlton Saigon…

Theo JLL, vô vàn thương hiệu khách sạn quốc tế đẳng cấp đã vào TPHCM. Số lượng khách sạn đẳng cấp do một vài tập đoàn trong nước quản lý cũng nhiều hơn nên mức tranh đua cho một vài nhà hoạt động khách sạn ở TPHCM cao hơn so có Hà Nội. Tương tự 1 số quốc gia khác như Trung Quốc, Thái Lan… phân khúc khách du lịch có ngân sách vừa phải ở TPHCM đang tăng trưởng nhưng số lượng một vài công ty tham dự đầu tư cho phân khúc này còn ít.

Còn theo báo cáo của Savills Việt Nam trong quý 3/2017, dự đoán từ quí 3/2017 đến năm 2020, Tp.HCM sẽ có gần 3.200 phòng khách sạn của 14 dự án gia nhập phân khúc.

Lạc quan đến năm 2019

Những tín hiệu tích cực từ lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong một vài năm qua là đòn bẩy cho phân khúc khách sạn trọng điểm Tp.HCM phát triển.

Theo Giám đốc Sở Du lịch Tp.HCM, cộng có lượng khách quốc tế và trong nước đến Tp.HCM càng ngày càng tăng lên đã kéo theo nhu cầu sử dụng khách sạn, nhất là phân khúc trung đẳng cấp tăng cao. Điều này đã giúp phân khúc khách sạn trung đẳng cấp của Tp.HCM lôi kéo nhiều nhà đầu tư trong thời gian gần đấy.

Ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills Hotels Châu Á Thái Bình Dương cho rằng, phân khúc khách sạn Tp.HCM làm việc khá tốt trong một vài năm gần đấy có số lượng nguồn cung của một vài dự án đẳng cấp và hạng sang không quá nhiều, nguồn cầu vẫn duy trì mức tăng trưởng tốt.

Lượt khách đến Tp.HCM trong 9 tháng đầu năm 2018 đạt 5.45 triệu lượt, tăng 21.25% so có cộng kỳ năm 2018. Tốc độ tăng trưởng trung bình mỗi năm (CAGR) của lượt du khách quốc tế đến Tp.HCM đạt mức 11% trong suốt GĐ 2010-2017. Là trọng điểm kinh tế của cả nước, đối tượng du khách công vụ chiếm tỷ trọng lớn trong tổng lượng khách đến Tp.HCM.

Cũng như một vài điểm đến nghỉ dưỡng khác ở Việt Nam như Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, phân khúc khách sạn Tp.HCM cũng chứng kiến sự xuất hiện một vài thương hiệu khách sạn quốc tế như Mandarin Oriental, Melia, Indigo, Movenpick…. Với số lượng nguồn cung trong phân khúc 4-5 sao quốc tế không quá nhiều. “Chúng tôi vẫn có nhận định lạc quan về làm việc của phân khúc khách sạn Tp.HCM trong năm 2019”, Mauro Gasparotti nhấn mạnh.

Theo Giám đốc Sở Du lịch Tp.HCM, giai đoạn này, đô thị đang khuyến khích một vài công ty tập trung đầu tư vào loại hình cơ sở lưu trú từ 5 sao trở lên. Để lôi kéo nhà đầu tư, đô thị sẽ tạo điều kiện thuận lợi về thủ tục hành chính, mở bán quy hoạch vị trí một vài cơ sở lưu trú, một vài vấn đề liên quan đến thuế, giá thuê đất… kèm theo một vài biện pháp quảng bá, xúc tiến về du lịch để lôi kéo du khách đến đô thị.

Theo Sở Du lịch TP, cũng đã có nhiều công ty lên kế hoạch sẽ mở thêm khách sạn đẳng cấp để phục vụ lượng khách du lịch đến đô thị càng ngày càng tăng cao. Theo tính toán của Sở Du lịch TP, có một vài dự án đã và đang được một vài công ty, nhà đầu tư đăng ký, đến năm 2020 lượng khách sạn đẳng cấp này sẽ cung cấp được dao động 70% nhu cầu của khách du lịch đến Tp.HCM.

Ông Peter Ryder, Tổng giám đốc Indochina Capital cho biết: “Hơn hai mươi năm làm việc trong ngành bất động sản, tôi đã chứng kiến và trực tiếp tham dự vào sự phát triển không ngừng của nền kinh tế Việt Nam, và được chứng kiến vai trò, địa vị của Việt Nam đã một vàih tân 1 một vàih ngoạn mục trên trường quốc tế. Do đây, việc một vài công ty quốc tế phát triển một vài dự án khách sạn ở Việt Nam là lời khẳng định cho sự trưởng thành của Việt Nam trên bức tranh du lịch toàn cầu”.

Bức tranh phân khúc bất động sản Tp.HCM năm 2019 sẽ như thế nào?

Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở Webb.vn

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: