Khách quốc tế “tiết kiệm” hơn khi ở Việt Nam

7 năm không cải tạo xong 1 chung cư cũ
Rao bán cả đảo, đất lâm nghiệp tại 3 đặc khu bất chấp lệnh tạm dừng
Làng Việt kiều quốc tế Hải Phòng – “Resort trong lòng đô thị” chính thức được giới thiệu tới khách hàng

Ông Craig Douglas – Phó Chủ tịch Tập đoàn Lodgis Hospitality cho biết có 1 vài người 18 năm, năm nào cũng đi Phuket. Nhiều du khách quay lại Thái Lan vì điều kiện visa tốt hơn Việt Nam…Điều này cũng đáng suy ngẫm.

Trong bài tham luận Thứ nhất ở “Diễn đàn cấp cao du lịch Việt Nam” diễn ra ở Hà Nội sáng ngày 6/12, ông John Lindquist – thành viên Hội đồng cơ quan Du lịch Vương quốc Anh cho biết khách quốc tế đến Việt Nam trung bình ở lai là 9,5 ngày trong khi là của Thái Lan là 9,6 ngày.

Tuy số lượng ngày không chênh lệch nhiều nhưng số tiền chi tiêu của khách đến Việt Nam chỉ là 96 USD mỗi ngày, còn ở Thái Lan con số này lên đến 163 USD. Sau khi so sánh 1 vài con số, ông John Lindquis cho rằng thi công 1 vài hình thức để khách du lịch chi tiêu nhiều hơn là cần thiết.

Việt Nam có nhiều tài nguyên du lịch nhưng chưa khai thác hiệu quả, cũng như quảng bá. Dẫn nguồn từ Diễn đàn kinh tế Thế giới về phát triển du lịch, ông John Lindquist cho biết Việt Nam hiện chỉ xếp 80 trong tổng số 136 quốc gia, thậm chí sau Lào, Campuchia.

“Đây là thách thức lớn Việt Nam cần vượt qua. Visa là điểm yếu Việt cần cải thiện. Nếu Việt Nam muốn thi công thương hiệu du lịch cần đầu tư hơn. Khi nhìn vào 1 vài thương hiệu du lịch đã duy trì bền vững qua hàng thế kỷ, ta có thể thấy điều cần thiết là nguồn tài chính ổn định”, vị này nhấn mạnh.

Ở 1 khía cạnh khác, ông Craig Douglas – Phó Chủ tịch Tập đoàn Lodgis Hospitality cho biết có 1 vài người 18 năm, năm nào cũng đi Phuket. Nhiều du khách quay lại Thái Lan vì điều kiện visa tốt hơn Việt Nam…Điều này cũng đáng suy ngẫm.

Chuyên gia này cho biết, Việt Nam nên thúc đẩy phê duyệt 1 vài chính sách bán hàng liên quan đến đầu tư BĐS nghỉ dưỡng. Cần nhấn mạnh cho họ thấy Việt là điểm đến ép buộc trong quá trình đầu tư của họ.

“Chúng ta cần cung cấp tài liệu để họ thấy cần phải chọn Việt chứ không phải là điểm đến khác. Chúng ta chắc chắn cho họ thấy Việt thích hợp hơn 1 vài khu vực khác”, ông nhấn mạnh và chia sẻ thêm, Việt Nam là quốc gia mở cửa có nhiều nhà đầu tư. Những năm qua có nhiều tiến triển nhưng vẫn cần cải thiện.

Bàn về biện pháp lôi kéo đầu tư nước ngoài cho Du lịch Việt Nam, ông Craig Douglas chia sẻ bí kíp lôi kéo đầu tư nước ngoài chất lượng cao tới phân khúc du lịch Việt Nam. Việt Nam có nhiều nguồn lực du lịch như địa danh, văn hoá, di tích và ẩm thực. Tất cả 1 vài điều này đều tạo sức hút và ấn tượng đối có du khách. Tuy nhiên, nhân tố con người, nhân sự về du lịch lại chưa được khai thác nhiều, trong khi đây đấy là nhân tố để lại ấn tượng nhất có khách du lịch khi tới 1 điểm đến.

Nhìn chung Việt Nam đang có tăng trưởng về lượng cầu rất nhanh có con số tăng trưởng mà Tổng cục du lịch Việt Nam mở bán. Việt Nam có nhiều nguồn lực tài nguyên nhưng giai đoạn này đều đang bị khai thác quá tải, cần làm gì để phát triển du lịch bền vững và nâng cao trải nghiệm cho du khách, ông đặt câu hỏi. Gần đấy, có nhiều hình thức đi du lịch kết hợp như đi hội thảo, tham dự thể thao. Craig khẳng định, 1 vài hình thức kết hợp này tạo sự quan tâm của nhà đầu tư nước ngoài.

Theo ông Craig Douglas việc nên làm là cải thiện 1 vài dịch vụ để tăng trải nghiệm tốt cho du khách, từ đây mới có thể chọn sự tăng trưởng cho du lịch 1 1 vàih bền vững. Bên cạnh đây, việc phát triển 1 vài chính sách bán hàng quảng bá để lôi kéo 1 vài nguồn đầu tư du lịch dài hạn cũng cần chú trọng, tránh quan tâm quá nhiều tới 1 vài nguồn ngắn hạn. Theo ông, điều này không có lợi cho ngành du lịch tăng trưởng bền vững. Đầu tư nước ngoài sẽ giúp thúc đẩy du lịch, có thêm tiền thì phát triển kinh tế nhanh hơn.

Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở Webb.vn

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: