Không phải khu Đông Sài Gòn, đây mới là nơi được đầu tư xây dựng mạng lưới giao thông lớn nhất tại TP.HCM 2 năm tới, BĐS sắp có “cú hích” mới

Giày Sài Gòn bị kiến nghị thu hồi hàng nghìn m2 đất
Quảng Ninh đề nghị Tập đoàn Amata sớm khởi công siêu dự án hơn 700 ha tại thị xã Quảng Yên
Khánh Hòa: Bác đơn khiếu nại của chủ đầu tư dự án Nha Trang Sao

Theo kế hoạch, TP.HCM sẽ trình HĐND TP.HCM ở kỳ hợp trong tháng 12 tới lộ trinh đầu tư vô số dự án hạ tầng giao thông ở khu Nam Sài Gòn, có tổng vốn đầu tư chuẩn bị hơn 30.000 tỷ đồng theo nhiều hình thức khác nhau.

Theo Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, nhiều dự án hạ tầng thuộc khu Nam Sài Gòn đã được đưa vào công đoạn phê duyệt đầu tư từ nay đến năm 2020 như: dự án cầu Thủ Thiêm 3; cầu Thủ Thiêm 4; dự án xây nút giao thông Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ (vốn đầu tư 2.600 tỷ đồng); dự án cầu Nguyễn Khoái từ quận 7 qua quận 4 (vốn đầu tư 1.250 tỷ đồng);

Đặc biệt, TP.HCM đang tham khảo phương án đầu tư dự án mở rộng 1 vài con phố Nguyễn Tất Thành, quận 4 lên hơn 40m. Đây là tuyến 1 vài con phố huyết mạch giúp kết nối khu trọng tâm TP.HCM có khu thành thị cảng Hiệp Phước.

Ngoài ra, theo kế hoạch, dự án 1 vài con phố trục Bắc – Nam kết nối khu vực trọng tâm có 1 vài quận 4, 7 và huyện Nhà Bè có tổng chi phí chuẩn bị hơn 8.500 tỷ đồng cũng sẽ được đầu tư trong GĐ này; dự án cầu Rạch Đĩa và cầu Long Kiểng vừa được bắt đầu làm và chuẩn bị đã đi vào hoạt động vào cuối năm 2018…

Không phải khu Đông Sài Gòn, đấy mới là nơi được đầu tư thi công mạng lưới giao thông lớn nhất ở TP.HCM 2 năm tới, BĐS sắp có cú hích mới - Ảnh 1.

Song song đấy, UBND TP.HCM đã giao doanh nghiệp Phú Mỹ Hưng mau chóng xúc tiến phương án đầu tư dự án hệ thống hầm chui, cầu vượt ở ngã tư Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ, có số vốn gần 4.000 tỷ đồng.

Không dừng ở đấy, khu Nam Sài Gòn còn có 1 vài dự án quy hoạch trục 1 vài con phố Phú Thuận, nối từ khu vực Mũi Đèn Đỏ thẳng vào khu thành thị Phú Mỹ Hưng. Đường Phú Thuận sẽ là trục 1 vài con phố huyết mạch quan trọng, tạo động lực phát triển khu vực này trong năm 2017.

Không phải khu Đông Sài Gòn, đấy mới là nơi được đầu tư thi công mạng lưới giao thông lớn nhất ở TP.HCM 2 năm tới, BĐS sắp có cú hích mới - Ảnh 2.

Khu Nam Sài Gòn đang trở thành đại công trường có nhiều dự án giao thông diện tích đầu tư lớn đã và sắp được triển khai đầu tư.

Bên cạnh các dự án trọng tâm, khu Nam cũng có sự phát triển đồng bộ nhiều tuyến 1 vài con phố để kết nối dễ dàng có khu trọng tâm. Đường Huỳnh Tấn Phát được mở rộng lên 30m kết nối có trục 1 vài con phố chính Nguyễn Văn Linh. Cầu Bình Tiên được thi công để mở 1 vài con phố cho việc hình thành tuyến 1 vài con phố Vành đai trong kết nối tất cả khu vực Nam Sài Gòn có 1 vài khu vực Tây và Tây Nam đô thị.

Đặc biệt, dự án cầu Cần Giờ thay thế phà Bình Khánh sẽ được cây dựng theo hình thức BOT kết hợp BT. Hiện nay Sở Quy hoạch – Kiến trúc đang tổ chức thi tuyển kiến trúc để trình UBND TP.HCM phê duyệt.

Ngoài việc ưu tiên giải quyết 1 vài điểm ùn tắc, trước mắt đô thị cũng lên phương án mở rộng 1 vài con phố Lê Văn Lương – tuyến 1 vài con phố huyết mạch kết nối khu Nam TP.HCM và tỉnh Long An. Song song đấy, tuyến Metro số 4 có tổng vốn đầu tư 97.000 tỷ đồng (đi qua 1 vài quận 1, 3, 4, 7, 12, Gò Vấp, Phú Nhuận và huyện Nhà Bè) chạy song song có 1 vài con phố Nguyễn Hữu Thọ, đã quy hoạch và đang được kiến nghị điều chỉnh kéo dài từ 1 vài con phố Nguyễn Văn Linh đến Khu thành thị cảng Hiệp Phước.

Giám đốc Sở GTVT TP Bùi Xuân Cường cho biết, hiện công tác triển khai 1 vài dự án hạ tầng giao thông theo quy hoạch được duyệt trên địa bàn đô thị còn chậm do nhiều lý do, trong đấy lý do chính vẫn là tìm kiếm nguồn vốn đầu tư và 1 vài dự án đã xác định nguồn vốn vẫn chậm đã đi vào hoạt động do vướng mắc công tác giải phóng mặt bằng.

Theo quy hoạch, TP.HCM có 3 tuyến vành đai (Vành đai 2, Vành đai 3 và Vành đai 4) có tổng chiều dài dao động 351 km kết nối nhiều khu vực thành 1 thể thống nhất. Nhưng giai đoạn này, Vành đai 2 có chiều dài dao động 64,0 km nhưng mới đầu tư được 54,6km. Vành đai 3, Bộ GTVT nghiên cứu kỹ đầu tư và TP.HCM đang nghiên cứu kỹ đề xuất phối hợp đầu tư theo Nghị quyết số 54/2017/QH14 về thí điểm cơ chế, chính sách bán hàng đặc biệt phát triển TP.HCM; tuyến Vành đai 4 hiện chưa xác định nguồn vốn đầu tư…

Mới đấy nhất, UBND TP.HCM vừa kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép đưa việc thi công 1 làm 1 vài con phố song hành có quốc lộ 50 bổ sung vào quy hoạch giao thông vận tải TP.HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020.

Theo đấy, điểm đầu của tuyến 1 vài con phố mới sẽ kết nối có dự án nối 1 vài con phố Phạm Hùng đã đi vào hoạt động có cầu Kênh Cây Khô (đoạn tuyến dài dao động 800m), ở xã Phước Lộc – huyện Nhà Bè (TP.HCM), điểm cuối sẽ kết nối có Quốc lộ 50 ở lý trình Km12+600 (ngã tư Tân Kim, xã Tân Kim – huyện Cần Giuộc (tỉnh Long An).

Tuyến 1 vài con phố sẽ có tổng chiều dài tuyến dao động 8,6km có vận tốc kiến trúc đạt 80km/h, diện tích mặt cắt ngang tuyến dự án được kiến trúc có 6 làn xe; bề rộng mặt cắt ngang cầu được bố trí thích hợp có diện tích phần tuyến. Kỳ vọng đấy là tuyến 1 vài con phố có thể xem là trục động lực, khi đã đi vào hoạt động khơi dậy tiềm năng của vùng hạ Long An gồm 1 vài huyện: Cần Giuộc, Cần Đước, Tân Trụ, Châu Thành.

Theo UBND TP.HCM, quy hoạch thi công vùng TP.HCM định hướng sẽ phát triển 1 vài thành thị vệ tinh quanh trọng tâm đô thị, mở rộng phát triển 1 vài khu công nghiệp mới ở vùng ven và 1 vài huyện kế bên phía Nam như Bến Lức, Cần Giuộc của tỉnh Long An, từ đấy chuyển dịch hướng phát triển ra vùng ven, giảm tải sức ép dân số ở trọng tâm và thúc đẩy sự phát triển kinh tế nơi đấy.

Với quy hoạch đấy, các hạng mục hạ tầng giao thông quan trọng như hệ thống giao thông 1 vài con phố bộ, 1 vài con phố sắt, 1 vài con phố thủy, 1 vài con phố hàng không trong vùng song song có hệ thống 1 vài con phố vành đai và 1 vài tuyến xa lộ kết nối từ trọng tâm đô thị tới 1 vài tuyến quốc lộ và 1 vài tỉnh, thành sẽ dần được hình thành.

Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở Webb.vn

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: