Không thể cứ “dây thun” tiến độ cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi

Thị trường BĐS nghỉ dưỡng có thêm nhiều điểm “nóng” mới, hứa hẹn cuộc cạnh tranh gay gắt
Nhiều lợi ích khi đầu tư Officetel Southgate Tower
4 lợi thế của X2 Hội An Resort & Residence

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể đề nghị tập trung đã đi vào hoạt động những hạng mục xa lộ Đà Nẵng – Quảng Ngãi, chẳng thể cứ “dây thun” công đoạn đã đi vào hoạt động

Chiều 2/8, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) dẫn đầu đoàn công tác đi kiểm tra tuyến các con phố xa lộ Đà Nẵng- Quảng Ngãi.

Không thể cứ “dây thun” công đoạn xa lộ Đà Nẵng - Quảng Ngãi - Ảnh 1.

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể kiểm tra tuyến xa lộ Đà Nẵng – Quảng Ngãi

Tại buổi kiểm tra, Bộ trưởng Thể bày tỏ không hài lòng về chất lượng các con phố và công đoạn của dự án. “Tại sao chỗ nào cũng đã có kiểm tra hết rồi, thảm tới lớp này là bao nhiêu lớp rồi mà chạy xe nghe lộc cộc lộc cộc. Mới thảm mà như thế, mai mốt làm sao, khi mà hoạt động, di chuyển không êm thuận, chỗ lún, chỗ lồi ra thì làm sao?” – Bộ trưởng đặt câu hỏi.

Trả lời vấn đề này, đại diện Ban quản lý các con phố xa lộ Đà Nẵng Quảng Ngãi (VEC) nói, liên quan đến độ êm thuận, vừa rồi hội đồng nghiệm thu nhà nước vào có chỉ ra 4 đoạn cần khắc phục, cái này phía giải đáp và VEC có chỉ đạo nhà thầu khắc phục trước ngày 10-8, đặc trưng là tập trung vào gói thầu A1 từ km 65 đến km 81.

Báo cáo tới bộ trưởng, lãnh đạo BQL DA các con phố xa lộ Đà Nẵng- Quảng Ngãi cho biết hiện còn nhiều tồn tại ảnh hưởng dân sinh- đoạn qua tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi và đoạn qua huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng).

Không thể cứ “dây thun” công đoạn xa lộ Đà Nẵng - Quảng Ngãi - Ảnh 2.

Nhiều hạng mục xa lộ Đà Nẵng – Quảng Ngãi vẫn chưa được thực hiện

Theo đấy, ở Quảng Nam có 250/1.864 hộ ảnh hưởng rung nứt nhà, 20/42 địa điểm ảnh hưởng do xô sạt, 68.000/732.800 (m2) qui mô đền bù ảnh hưởng bồi lấp đất nông nghiệp và vụ sản xuất, 57 các con phố ngang- các con phố gom tồn tại chưa xây dựng, 38 các con phố ngang- các con phố gom vướng giải phóng mặt bằng và 122 đoạn hàng rào.

Tại Quảng Ngãi có 226/1.056 hộ ảnh hưởng rung nứt nhà, có 42 các con phố ngang- các con phố gom tồn tại chưa xây dựng, có 10 các con phố ngang- các con phố gom vướng giải phóng mặt bằng…

Về công đoạn dự án, Tổng doanh nghiệp các con phố xa lộ Việt Nam hứa đến 31/7/2018 sẽ thông xe kỹ thuật toàn tuyến tuy nhiên đến nay vẫn chưa thông xe. “Không thể có chuyện “dây thun” được. Công ty hứa đến 30/9, chắc không? Muốn rút ngắn thời gian thì phải tăng buổi xây dựng. Phải tập trung làm chứ kéo dài thì đâu có được. Bao nhiêu tiền của đổ vào đấy rồi mà giờ chưa hoạt động được là sao? Đến bao giờ mới khánh thành” – Bộ trưởng Thể gay gắt.

Bộ trưởng Bộ GTVT cũng cho rằng, công đoạn dự án chậm và nhiều hạng mục quan trọng vẫn chưa được thực hiện như hàng rào, các con phố dân sinh, hầm chui qua các con phố xa lộ phải ưu tiên khiến cho người dân di chuyển.

“Hàng rào còn thiếu rất nhiều, cái này mình phải làm. Nếu không làm lỡ xảy ra việc gì liên quan thì làm sao. Hiện giờ phải tập trung làm. Đặc biệt phải làm các con phố dân sinh dọc theo trục các con phố xa lộ. Phải phối hợp có địa phương thống nhất chỗ nào làm, chỗ nào không làm bởi mấy cái đấy liên quan đến dân. Mình hoạt động các con phố xa lộ nhưng bên kia dân đi không được, gặp khó dân kêu thì làm sao”, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh.

Xuất hiện vé BOT giả trên tuyến xa lộ Long Thành – Dầu Giây ​

Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở Webb.vn

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: