Kinh doanh mini hotel: Đừng bỏ qua những yếu tố nền tảng cốt lõi

Giao dịch sôi động ngay lần mở bán đầu tiên, Khai Sơn Town tiếp tục “hút” khách hàng
Phiên đấu giá bất thường tại Khánh Hoà
Chung cư cao cấp ‘áp sát’ phố cổ Hà Nội dính loạt sai phạm

Xác định nguồn vốn đầu tư, phân khúc tiềm năng, thi công đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp… là 1 vài nhân tố cần và đủ để kinh doanh mini hotel thành công.

Theo phân tích của giới kinh doanh địa ốc, mini hotel đang là kênh đầu tư thịnh hành đem lại lợi nhuận cao và ổn định, nhất là ở 1 vài đô thị du lịch đang trên đà tăng trưởng mạnh như Hạ Long, Sầm Sơn, Quy Nhơn, Phú Quốc…

Nhưng nếu chỉ dựa vào lợi thế từ sự tăng lên nhanh của lượng khách cộng 1 vài chính sách bán hàng thúc đẩy phát triển ngành du lịch thì chưa đủ. Để kinh doanh khách sạn mini thành công, nhà đầu tư cần nắm trong tay 1 vài nhân tố quan trọng sau đây.

Xác định nguồn vốn đầu tư

Kinh doanh khách sạn là lĩnh vực có kinh phí đầu tư không hề nhỏ từ khâu thuê/mua địa điểm, thi công cơ sở hạ tầng, tiện ích cho đến vận hành vận hành…

Với 1 vài nhà đầu tư đang có 1 nguồn vốn vừa phải nhưng muốn kinh doanh trong lĩnh vực này thì mini hotel là mô hình phù hợp.

Xác định bạn tiềm năng

Để mini hotel thực sự “hái ra tiền” thì nhà đầu tư cần nghiên cứu kỹ sâu về thị hiếu của phân khúc, tìm ra “chân dung” của bạn mục tiêu.

Nhóm bạn trẻ tuổi, 1 vài người độc thân thường có sở thích du lịch trải nghiệm, khám phá thì 1 vài mini hotel có phong 1 vàih trẻ trung, tiên tiến sẽ là chọn lọc phù hợp.

Riêng có 1 vài mini hotel nằm trong resort, nguồn khách sẽ phong phú hơn bởi không chỉ lôi kéo bạn trẻ, phân khúc này cũng tiện lợi tiếp cận có nguồn khách thượng lưu luôn có 1 vài đòi hỏi khắt khe hơn về không gian nghỉ dưỡng kết hợp 1 vài tiện ích vui chơi, mua sắm đẳng cấp.

Thiết kế ấn tượng và khác biệt

Thiết kế, trang trí mini hotel phù hợp theo phong 1 vàih của bạn mục tiêu, có điểm nhấn kiến trúc khác biệt, là nhân tố cực kỳ cần thiết để tạo lợi thế tranh giành, khiến bạn luôn nhớ và dễ tìm.

Nếu 1 khách sạn mini kiến trúc theo phong 1 vàih hài hòa có môi trường xung quanh, vật dụng trang trí gần gũi có cuộc sống, chắc chắn đây sẽ là nơi dừng chân lý tưởng của 1 vài du khách và gia đình yêu thích sự bình dị, thân thuộc.

Mặt khác, 1 vài căn phòng khách sạn nhỏ nhắn có kiểu kiến trúc phá 1 vàih, tạo điểm nhấn bằng màu sắc bắt mắt, trang trí bên trong xe đặc trưng sẽ có sức hút vô cộng lớn đối có 1 vài người trẻ thích khám phá sự mới lạ.

Kinh doanh mini hotel: Đừng bỏ qua 1 vài nhân tố nền tảng cốt lõi - Ảnh 1.

Bài trí không gian bên trong xe khách sạn mini đề cao tối giản nhưng vẫn toát lên sự sang trọng.

Giấy phép vận hành

Kinh doanh khách sạn là ngành nghề kinh doanh có điều kiện, bởi thế, nhà đầu tư cần thực hiện thủ tục xin cấp giấy phép kinh doanh khách sạn, nhà nghỉ theo Nghị định số 92/2007/NĐ-CP ngày 01/06/2007 của Chính phủ.

Đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp

Một đội ngũ nhân sự quản lý và vận hành không quá lớn nhưng chuyên nghiệp sẽ là điều kiện đủ để dự án mini hotel chắc chắn chắc chắn khả năng sinh lời ổn định trong tương lai.

Với đặc biệt tiếp xúc bạn 24/24h, mô hình kinh doanh này cần có đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản, luôn có thái độ phục vụ nhiệt tình, niềm nở cũng như có khả năng xử lí 1 vài tình huống phát sinh. Xây dựng 1 đội ngũ nhân viên có trách nhiệm và có kỹ năng là bước đệm giúp duy trì và phát triển khách sạn lâu bền.

Vị trí hút khách

Yếu tố địa điểm cũng được xem là 1 điều kiện có tính chọn lọc bởi mô hình khách sạn mini thường chỉ phù hợp ở 1 vài khu vực trọng điểm hoặc 1 vài điểm du lịch nổi tiếng.

Một nhà đầu tư ở Sầm Sơn (Thanh Hóa) cho hay đã xây 1 khách sạn mini hotel ở Sầm Sơn từ 5 năm trước và vẫn đang tiếp tục đầu tư vào phân khúc này bởi Sầm Sơn là 1 trong 1 vài đô thị du lịch có lượng khách tăng trưởng lớn nhất khu vực Bắc Trung Bộ.

Kinh doanh mini hotel: Đừng bỏ qua 1 vài nhân tố nền tảng cốt lõi - Ảnh 2.

Tổ hợp khách sạn và dịch vụ vui chơi cao tầng (mini hotel) ở Sầm Sơn lọt tầm ngắm của nhiều nhà đầu tư.

Dọc ven biển Sầm Sơn như các con phố Hồ Xuân Hương, khu vực công trình FLC Sầm Sơn hay đoạn các con phố phía Nam sông Mã, 1 vài khách sạn không ngừng nghỉ kín chỗ, đặc trưng trong mùa cao điểm liên tục không có phòng trống.

Điều này chứng tỏ dịch vụ lưu trú trung và đẳng cấp ở Sầm Sơn vẫn chưa đủ cung cấp nhu cầu trong bối cảnh lượng khách đến Thanh Hóa không ngừng tăng lên, có hơn 13 triệu lượt khách năm 2016-2017 và 5 triệu lượt khách nửa đầu năm 2018, nằm trong top 10 tỉnh thành đâyn nhiều khách du lịch nhất Việt Nam.

Tăng trưởng về du lịch ở Thanh Hóa đang mạnh mẽ hơn bao giờ hết, và điều này cũng đồng nghĩa có thời cơ lớn cho 1 vài loại hình bất động sản thương mại nhiều tiềm năng như mini hotel, 1 chuyên gia về bất động sản cho hay.

Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở Webb.vn

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: