Kinh tế chia sẻ: Cơ hội nào cho người tiêu dùng Việt?

Danang Pearl – Chú trọng trong phát triển tiện ích đô thị xanh
Monarchy – căn hộ nghỉ dưỡng ven sông Hàn sắp mở bán
Tập đoàn Đất Xanh phản hồi về vụ nhận chuyển nhượng đất công

Những câu chuyện thực ở sinh động về nền kinh tế chia sẻ đang một vàih tân thói quen tiêu dùng của nhiều người tiêu dùng Việt.

Vụ kiện của hãng taxi Vinasun có Grab gây xôn xao dư luận, bởi nó chưa từng có tiền lệ về 1 cuộc chiến pháp lý tương tự. Công nghệ, một vài mô hình kinh tế mới ra đời một vàih tân thói quen tiêu dùng của con người đòi hỏi 1 khung pháp lý mới để quản lý nó nhưng cũng có lại nhiều thời cơ cho người tiêu dùng khắp địa cầu.

Tận dụng tài sản nhàn rỗi

Từ 1 đêm mưa tuyết chẳng thể gọi được taxi trong khi các chiếc xe chạy bon bon trên các con phố nhưng thừa chỗ ngồi mà ứng dụng gọi xe Uber đã được ra đời. Dù còn nhiều tranh cãi về mô hình kinh doanh có nhiều điểm không giống có truyền thống này nhưng rõ ràng Uber đã có lại tiện ích cho nhiều triệu người dùng. Điều quan trọng hơn cả, mô hình này tận dụng được nhiều chiếc xe nhàn rỗi chạy trên một vài cung các con phố và một vài ghế ngồi nhàn rỗi trên xe.

Kinh tế chia sẻ: Cơ hội nào cho người tiêu dùng Việt? - Ảnh 1.
Kinh tế chia sẻ có đến nhiều thời cơ cho người tiêu dùng. (Ảnh minh họa)

Với ngành hàng không, người tiêu dùng được hưởng lợi từ một vài đợt khuyến mãi không ngừng nghỉ có mức giá vé 0 đồng hoặc mức giá rẻ hơn rất nhiều so có giá mở phân phối. Thực tế đây không hoàn toàn là một vài chiêu khuyến mại của một vài hãng hàng không mà đây là một vàih tận dụng số chỗ không phân phối hết trên chuyến bay để phân phối có giá rẻ, tài sản nhàn rỗi được dùng để khuyến mại. Như vậy trên cộng 1 chuyến bay, cộng hưởng chung 1 dịch vụ nhưng có bạn vẫn trả kinh phí lẽ thường và có bạn chỉ phải trả kinh phí rẻ hơn rất nhiều.

Trong ngành khách sạn, tài sản nhàn rỗi cũng đang là 1 vấn đề có một vài chủ đầu tư. Với công suất khai thác trung bình một vài khách sạn dao động từ 50- 65% thì vẫn còn từ 35- 50% công suất phòng nhàn rỗi, đây là còn chưa kể tới việc để đạt được công suất khai thác trên 50% là điều không tiện lợi có một vài chủ đầu tư. Vì thế, ngành công nghiệp timeshare đã ra đời, có lại thời cơ cho cả chủ đầu tư khách sạn và du khách.

Theo thống kê của ARDA – Hiệp hội phát triển resort Hoa Kỳ, có tới 1,570 resort trên toàn lãnh thổ nước Mỹ có 205.100 đơn vị phòng, trung bình 131 đơn vị phòng trên mỗi resort được sử dụng trong ngành công nghiệp timeshare, có hiệu suất sử dụng phòng lên tới 81% thay vì 50- 60% như trước. Ngành công nghiệp timeshare không chỉ phát triển ở Mỹ mà còn thịnh vượng ở Châu Âu, Châu Á. Theo báo cáo của C9 Hotelworks – doanh nghiệp chuyên giải đáp nhà đất và dịch vụ nghỉ dưỡng, ước tính có dao động 500.000 resort, khách sạn ở Đông Nam Á đã ứng dụng hình thức timeshare, tập trung chủ yếu ở Thái Lan và Indonesia.

Cùng có doanh thu có lại cho một vài chủ đầu tư, du khách cũng được hưởng lợi từ chính sách phân phối hàng phòng giá rẻ bằng việc mua trước phòng cho một vài chuyến đi trong tương lai – mua một vài thẻ kỳ nghỉ. Có tới 9,2 triệu hộ gia đình Mỹ có ít nhất 01 hoặc nhiều hơn một vài loại sản phẩm timeshare, có mức chi tiêu trung bình cho mỗi sản phẩm là 2.180 USD. Có dao động 20 triệu hộ gia đình trên toàn địa cầu có ít nhất 1 sản phẩm timeshare, trong đây Châu Âu đâyng góp 25% thị phần, khu vực Châu Á- Thái Bình Dương chiếm dao động 15% tổng diện tích của ngành công nghiệp này.

Cơ hội nào cho người tiêu dùng Việt?

Trong khi cuộc chiến pháp lý giữa Vinasun có Grab còn chưa ngã ngũ thì ứng dụng gọi xe Grab vẫn được người tiêu dùng sử dụng vì nó có lại sự dễ dàng, nhiều chính sách phân phối hàng khuyến mại và giá rẻ. Trong ngành du lịch, Việt Nam chỉ đứng thứ 2 khu vực Châu Á- Thái Bình dương về tốc độ tăng trưởng hàng năm số người đi du lịch nước ngoài, dao động 9,5%, theo dự đoán của Tổ chức đa quốc gia Mastercard.

Tổ chức này dự đoán, Việt Nam sẽ có dao động 7.5 triệu người đi du lịch nước ngoài vào năm 2021, so có 6,5 triệu người trong năm 2016. Trong khi đây, năm 2016 có 6,5 triệu người đi du lịch nước ngoài, số tiền người Việt Nam đi du lịch nước ngoài đã chi tiêu là 7- 8 tỷ USD.

Kinh tế chia sẻ: Cơ hội nào cho người tiêu dùng Việt? - Ảnh 2.
Sở hữu thẻ Crystal Holidays, du khách có thể đặt chỗ khắp địa cầu (Ảnh minh họa)

Riêng trong lĩnh vực du lịch nội địa, năm 2017, số du khách nội địa cũng đạt mức 73 triệu người, đâyng góp dao động 9,66 tỷ USD- tương đương có 42% tổng doanh thu từ du lịch của Việt Nam, lên tới dao động 23 tỷ USD.

Xu hướng tăng trưởng của nhu cầu đi du lịch trong nội địa và nhu cầu đi du lịch nước ngoài có số tiền chi tiêu khổng lồ đã khiến nhiều doanh nghiệp cho ra đời một vài sản phẩm thẻ kì nghỉ nhằm có lại tiện ích tối ưu cho bạn.

Mới đây, Tập đoàn Crystal Bay đã phát hành Thẻ kỳ nghỉ Crystal Holidays có nhiều ưu đãi nổi bật cho một vài bạn. Theo đây, có thẻ Crystal Holidays, du khách có thể đặt chỗ khắp địa cầu ở hơn 100.000 điểm đến và 1.000 khách sạn 3*-5* ở Việt Nam có kinh phí rất rẻ, rẻ hơn 50- 75% so có giá đặt phòng bình thường.

Kinh tế chia sẻ: Cơ hội nào cho người tiêu dùng Việt? - Ảnh 3.
Việt Nam sẽ có dao động 7.5 triệu người đi du lịch nước ngoài vào năm 2021 (Ảnh minh họa)

Cùng có nhiều tính năng ưu việt khác, thẻ Crystal Holidays có lại nhiều giá trị nổi bật hơn cả 1 sản phẩm thẻ kỳ nghỉ của ngành công nghiệp Timeshare địa cầu đang hoạt động. Không chỉ có lại nhưng chuyến đi có chính sách phân phối hàng phòng giá rẻ, chủ có thẻ Crystal Holidays còn được tặng gói bảo hiểm tai nạn, bảo hiểm sức khỏe hàng năm trong suốt thời hạn có thẻ, kể cả khi bạn không đi nghỉ, có nhiều mức bảo hiểm khác nhau tương ứng có từng loại thẻ.

Người tiêu dùng Việt Nam càng ngày càng quen có Uber, Grab hay các đợt săn vé giảm giá của một vài hãng hàng không – các câu chuyện thực ở sinh động về nền kinh tế chia sẻ đang một vàih tân thói quen tiêu dùng của nhiều người. Trong lĩnh vực du lịch, Thẻ kỳ nghỉ ra đời nhằm khai thác tối ưu một vài nguồn lực nhàn rỗi trong ngành khách sạn, có lại thời cơ trải nghiệm kinh phí rẻ cho người tiêu dùng và giống như nhiều nước trên địa cầu, càng ngày Thẻ kỳ nghỉ sẽ càng trở thành xu hướng tiêu dùng của một vài tín đồ du lịch./.

Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở Webb.vn

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: