Làn sóng đổ bộ của những ông trùm khách sạn thế giới vào Việt Nam

Nhiều sai sót trong cải tạo, nâng cấp khu Tây Khách sạn Rex
“Thoát” khỏi HAGL Land và trả được ngàn tỷ nợ, cơ cấu tài chính của Tracodi (TCD) đã cân đối hơn
TP.HCM: Cảnh báo lấy đất công viên cây xanh, thể dục thể thao vẽ dự án để bán

Thị trường khách sạn Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ số lượng 1 vài dự án có thương hiệu và sự xuất hiện của nhiều nhà điều hành nước ngoài trong vài năm qua. Số lượng dự án có thương hiệu tăng trưởng từ 30 vào năm 2010 lên đến 79 vào cuối năm 2017.

Sự tăng trưởng này càng rõ rệt trong đầu năm 2018 khi phân khúc liên tục ra mắt 1 vài thương hiệu điều hành mới như Mandarin Oriental (Tp.HCM), Movenpick (Tp.HCM), Best Western Premier (Quảng Bình và Long Hải). Trong 3 năm vừa qua, cũng có nhiều thương hiệu mới được trình làng đến phân khúc, như Ozo và X2 Vibe (dự án New Hoi An City), Double Tree by Hilton (Hạ Long, Vũng Tàu và Hà Nội), Four Seasons (Quảng Nam và Hà Nội), Oakwood (Tp.HCM), Glow (Đà Nẵng), và Mai House (Tp.HCM).

Savills Hotels đã có thời cơ hợp tác có nhiều đơn vị quản lý và họ đang rất chú trọng mở rộng ở phân khúc Việt Nam. Chúng tôi cảm thấy sự quan tâm nhiều hơn của 1 vài nhà điều hành trong 3 năm gần đây, dẫn đến sự tăng trưởng mạnh mẽ về số lượng dự án du lịch nghỉ dưỡng. Các dự án nghỉ dưỡng lôi kéo được sự quan tâm của nhà điều hành nhiều hơn so có vài năm trước nhờ vào chất lượng sản phẩm tốt hơn, chú trọng vào kiến trúc, tăng trưởng niềm tin có 1 vài đơn vị quản lý quốc tế, cũng như mong muốn của chủ đầu tư trong việc tạo ra sản phẩm khác biệt.

Phần lớn 1 vài chủ đầu tư Việt Nam vẫn chưa có nhiều bí kíp phát triển nhà đất nghỉ dưỡng. Tuy nhiên có số lượng 1 vài dự án đang tăng trưởng mau chóng, 1 vài chủ đầu tư sẽ học được bí kíp từ thực tiễn và cung cấp đến phân khúc 1 vài sản phẩm chất lượng hơn. Chúng tôi ước tính sẽ có hơn 30.000 phòng sẽ được đưa vào phân khúc đến năm 2019.

Với bí kíp là đơn vị đại diện cho 1 vài chủ đầu tư Việt Nam trong quá trình chọn lọc và thương thảo hợp đồng quản lý trong nhiều năm, chúng tôi cảm thấy GĐ hoạch định đâyng vai trò quan trọng để chắc chắn dự án được kiến trúc và phát triển tốt.

Trong 1 số trường hợp, chủ đầu tư quá vội vã đẩy nhanh đến GĐ kiến trúc và thi công mà không hoạch định kỹ mô hình kinh doanh hoặc phối hợp có 1 vài chuyên gia về quản lý hoạt động tham dự vào GĐ kiến trúc. Các dự án này thường thiếu sự cân nhắc về nhân tố hiệu quả hoạt động trong kiến trúc hoặc có mô hình kinh doanh chưa thích hợp có điều kiện phân khúc.

Do đây chúng tôi thường đề xuất chủ đầu tư chỉ định đơn vị quản lý tham dự vào dự án từ GĐ kiến trúc ban đầu. Các chủ đầu tư thường quên rằng đơn vị kiến trúc không phải là 1 vài nhà điều hành, và chủ đầu tư cần phải hỗ trợ họ trong việc đưa ra 1 vài chỉ dẫn về nhân tố quản lý hoạt động trong suốt quá trình kiến trúc.

Trong 2 năm vừa qua, phân khúc Việt Nam có sự tăng trưởng mau chóng loại hình condotel. Theo ước tính của Savills Hotels, condotel chiếm dao động 65% nguồn cung tương lai ở 1 vài phân khúc du lịch chính đến năm 2020. Và trong tổng nguồn cung khách sạn ở thời điểm này, condotel sẽ chiếm gần 25%.

Condotel là 1 loại hình sản phẩm phức tạp hơn so có khách sạn hoặc resort, có cả hai đặc tính của căn hộ chung cư và khách sạn. Sản phẩm này cũng đề nghị cao hơn về mặt hoạt động. Tuy nhiên đa số 1 vài dự án condotel ở phân khúc Việt Nam được hoạch định mà không chú trọng đến nhân tố hoạt động. Do đây 1 vài sản phẩm này sau khi đã đi vào hoạt động sẽ gặp nhiều gặp khó trong việc hoạt động như 1 khách sạn hoặc resort do thiếu 1 vài tiện ích, khu vực hậu cần hoặc dịch vụ tiền sảnh.

Thị trường condotel ở Việt Nam đa số gồm 1 vài dự án không có thương hiệu và thường được hoạt động bởi chủ đầu tư, và đa số 1 vài chủ đầu tư này chưa có bí kíp trong việc quản lý khách sạn. Tuy nhiên phân khúc cũng dần xuất hiện 1 vài dự án có thương hiệu và được quản lý bởi 1 vài nhà điều hành chuyên nghiệp. Phần lớn 1 vài dự án condotel này là 1 phần khu phức hợp bao gồm thành phần khách sạn hoặc resort.

Thị trường Việt Nam được chờ mong sẽ tiếp tục chứng kiến sự tăng trưởng 1 vài thương hiệu điều hành quốc tế cũng như địa phương trong vài năm thứ hai. Chúng tôi cảm thấy tiềm năng của phân khúc nghỉ dưỡng và tin rằng phân khúc Việt Nam sẽ tiếp tục lôi kéo sự quan tâm của 1 vài nhà điều hành.

Các nhà điều hành hiện đang không ngừng trình làng 1 vài thương hiệu mới, chú trọng vào 1 vài đối tượng du khách mới như khách millennial hay khách du lịch chăm sóc sức khỏe. Và Việt Nam có phong phú nguồn khách sẽ là phân khúc tiềm năng cho cho 1 vài thương hiệu chuyên biệt này.

Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở Webb.vn

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: