Marketing Bất động sản: Quyết tâm chuyển đổi số hay là tụt lại phía sau

Có gì đặc biệt ở sân bay tư nhân 7.500 tỉ đầu tiên sắp khai thác?
Doanh nghiệp bất động sản loay hoay tìm nguồn vốn ra sao khi giờ “G” siết tín dụng đang đến gần?
Giữa tháng 9 sẽ công bố kết luận thanh tra đất đai tại Thủ Thiêm

Sáng nay (29/8), Công ty cổ phần Vccorp đã tổ chức Workshop “Marketing Bất động sản: Quyết tâm chuyển đổi số (Digital Transformation) hay là tụt lại phía sau” ở Trống Đồng Palace, 72 Trần Đăng Ninh, Cầu Giấy, Hà Nội có sự tham dự của gần 300 bạn và đối tác.

Sự kiện có sự tham dự của các diễn giả đặc thù:

– Ông Nguyễn Thế Tân – Tổng giám đốc Vccorp, chuyên gia gắn bó có Internet Việt Nam từ các ngày đầu phát triển, người định hướng chiến lược và tạo ra hệ sinh thái về sản phẩm – dịch vụ của Vccorp có hơn 50 triệu người dùng.

– Ông Nguyễn Văn Tuấn – Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Vccorp phụ trách khối thương mại điện tử – Chuyên gia danh tiếng trong lĩnh vực thương mại điện tử, 1 trong các người Thứ nhất ứng dụng mô hình sàn bất động sản online ở Việt Nam.

– Ông Nguyễn Quốc Khánh – Giám đốc bộ phận sản phẩm Branding Admicro, chuyên gia đầu ngành có hơn 10 năm bí kíp trong Digital Marketing tạo ra nhiều biện pháp – sản phẩm quảng cáo tiên phong trên phân khúc phục vụ các bạn Unilever, Pepsico, Bất động sản…

Ngoài ra, sự kiện cũng có sự tham dự của Bà Trần Thị Thu Trang – Giám đốc biện pháp công nghệ bất động sản Zamba, Bà Dư Thị Huyền – Giám đốc phân phối hàng khối thương mại điện tử Zamba, Ông Nguyễn Quốc Khánh – Giám đốc phòng Sản phẩm Branding Admicro, Ông Phan Tuấn Nam – Trưởng bộ phận Campaign Performance & Sale Lead Admicro.



Marketing Bất động sản: Quyết tâm chuyển đổi số hay là tụt lại phía sau - Ảnh 1.

Gần 300 khách mời tham dự Workshop.

Tại buổi Workshop các diễn giả đã đưa ra các so sánh cụ thể về sự khác biệt trong kế hoạch truyền thông bất động sản truyền thống và truyền thông bất động sản sử dụng công cụ Digital marketing, biện pháp truyền thông branding hiệu quả nhất, cách quảng cáo online tiếp cận được nhiều bạn mục tiêu nhất, biện pháp Email marketing…Từ đây, khẳng định xu hướng chuyển đổi số đang mở ra cho công ty bất động sản các thời cơ để tiếp cận bạn có giá thành rẻ hơn, thuận tiện thực hiện các chiến dịch digital marketing quyến rũ, mau chóng và hiệu quả cộng 1 lúc.

atuan

Ông Nguyễn Văn Tuấn – Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Vccorp

Trình bày ở Workshop, ông Nguyễn Văn Tuấn – Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Vccorp đã chỉ rõ hai mặt sáng tối giai đoạn này của marketing bất động sản. Theo ông Tuấn, giai đoạn này nhiều chủ đầu tư sau khi mở phân phối dự án chỉ chăm chăm chốt sale bằng các cách truyền thống như telesale, phát tờ rơi, gửi thư điện tử…mà họ không biết rằng các cách làm này không đánh đúng bạn mục tiêu, gây lãng phí nguồn lực và làm phiền nhiều người.

“Ngày nay, rất nhiều người nhận thấy bị làm phiền bởi các cuộc liên hệ mời chào mua dự án. Ngay cả việc gửi thư điện tử cũng không hiệu quả khi không gửi đúng bạn tiềm năng thư điện tử sẽ bị cho vào thùng rác, spam. Như vậy, rất lãng phí nguồn lực”, ông Tuấn nhấn mạnh.

Cũng theo ông Tuấn, bạn chủ động nghiên cứu tài liệu về dự án là thời cơ rất lớn nhưng giai đoạn này nhiều công ty chưa chú trọng quan tâm đến việc chăm sóc nguồn bạn tiềm năng này. Nhiều dự án có phần chatbox nhưng trả lời chậm, thậm chí hệ thống làm việc thiếu chuyên nghiệp dẫn đến bị mất tài liệu bạn, giải đáp không cụ thể…

Bàn về cách làm thế nào để lên kế hoạch truyền thông dự án hiệu quả, ông Nguyễn Thế Tân – Tổng giám đốc Vccorp cho biết các cách tổ chức truyền thông kiểu cũ của công ty bất động sản giai đoạn này gặp phải 1 số vấn đề như thiếu liên kết, lãng phí dữ liệu, không cung cấp hết mọi nhu cầu của người dùng, không kiểm soát được, không biết làm gì trên digital, muốn làm đủ các khâu thì chẳng thể có đủ nhân lực và giá thành.

mr tân

Ông Nguyễn Thế Tân – Tổng giám đốc Vccorp.

Theo ông Tân, thay bằng sử dụng cách truyền thông kiểu cũ như truyền miệng, phát tờ rơi, xem nhà mẫu, TVC…thì giai đoạn này các biện pháp truyền thông mới như sử dụng baner, landing pages, website, carecenter, trải nghiệm 3D, mail assistant, chat, online salekit…đang có lại các hiệu quả nổi bật hơn hẳn cho các chủ đầu tư.

“Xu hướng Digital Transformation và tác động của nó tới các công ty lớn trên địa cầu nhìn chung và bất động sản nói riêng. Sự chuyển đổi số đang và đã tạo ra nhiều thời cơ nhưng bên cạnh đây cũng không ít thách thức đến từ các đổi thủ và chính bạn tiềm năng của dự án bất động sản, mà nếu không có sự dự định kỹ càng, sẽ rất khó có thể đứng vững trước làn sóng tranh giành mạnh mẽ đang càng ngày càng tăng thêm”, ông Tân nhấn mạnh.

Bàn về việc tạo thương hiệu truyền thông cho bất động sản, ông Nguyễn Quốc Khánh – Giám đốc bộ phận sản phẩm Branding Admicro cho rằng: “Hiện nay 76% bạn tìm kiếm tài liệu online về sản phẩm bất động sản trước khi chọn lọc đặt mua…Chính vì vậy chiến lược làm truyền thông cho dự án bất động sản giai đoạn này hiệu quả nhất là chiến lược tạo sóng, tạo xu hướng”.

akhanh

Ông Nguyễn Quốc Khánh – Giám đốc bộ phận sản phẩm Branding Admicro.

“Cụ thể, chiến lược đánh sóng là truyền thông bao quanh các thời điểm chủ chốt, dồn sức truyền thông mạnh mẽ trong 1 thời gian ngắn. Trong đây, việc chọn lọc thời điểm phù hợp để tránh sự tranh giành về tài liệu là nhân tố quan trọng. Số đợt sóng được thi công tùy vào chính sách phân phối hàng phân phối hàng hoặc độ lớn của dự án”, ông Khánh cho biết.

Ngoài ra cũng theo ông Khánh, giai đoạn này cộng có việc tạo sóng thì các biện pháp như đánh rộng, đánh đúng đối tượng, đánh đúng mục tiêu và đeo bám bạn cũng phải được sử dụng rộng rãi.

“Hiện nay, admicro đang triển khai các công cụ giúp bạn kết hợp động các biện pháp trên như adnetword của admicro có khả năng tiếp cận rộng và phong phú, cung cấp nhu cầu của bạn, các sản phẩm tạo ấn tượng đặc thù cho khách như emagazine, inphographic….Đặc biệt, công cụ đánh giá bigdata cũng là bước đi nhảy vọt của admicro trong việc cung cấp các biện pháp marketing hiệu quả cho bạn”, ông Khánh nhấn mạnh.

Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở Webb.vn

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: