Một công ty du lịch không dám đưa khách lên Sapa

Dòng vốn tỷ USD cam kết đổ vào du lịch, bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam
Hà Nội nói gì về việc dân phố cổ bị ‘om’ hồ sơ mua nhà suốt 5 năm?
Cháy khách sạn ở Hà Nội, khách nước ngoài chạy tán loạn

Tại “Diễn đàn đẳng cấp du lịch Việt Nam” diễn ra ở Hà Nội chiều ngày 5/12, ông Hà Minh Đức, Tổng giám đốc 1 doanh nghiệp du lịch cho biết doanh nghiệp không dám đưa khách đến Sapa nữa vì quá đông trong khi hạ tầng dịch vụ chưa cung cấp kịp.

Tự ra mắt mình có 12 năm bí kíp làm du lịch lữ hành chuyên phục vụ khách châu Âu, ông Đức cho biết hiện doanh nghiệp không dám đưa khách đến Sapa nữa vì quá đông. “Việt Nam có tài nguyên hoàn hảo, địa điểm hoàn hảo nhưng lại gặp gặp khó khi hạ tầng không cung cấp được lượng khách”, ông nói.

Vị khách mời này cũng đề xuất về chiếc lược du lịch không nên đặt số lượng khách làm mục tiêu tăng trưởng mà cần nhấn mạnh vào chất lượng, làm thế nào để tăng thêm mật độ đâyng góp vào GDP, kết hợp du lịch có bảo vệ môi trường, công tác quản lý.

“Không phải vấn đề số lượng khách mà là thu được tiền từ khách. Thậm chí tôi cho rằng Việt Nam có thể cần thu được tiền từ visa, tăng phí visa từ du khách”, anh này nói.

Còn theo ông Kenneth Atkinson – Chủ tịch điều hành Grant Thornton Việt Nam, 1 trong một số nhân tố cản trở du lịch Việt Nam là cơ sở hạ tầng. Mặc dù Việt Nam đã có một số một sốh tân nhất định nhưng cần nhiều Bên cạnh đây để đâyn được nhiều du khách hơn. Thị trường Việt Nam cũng đang xếp sau nhiều phân khúc khác về tiêu dùng. Tiếp nữa là về công suất của một số sân bay, rất nhiều tài liệu về một số sân bay ở TP HCM, Nha Trang, Phú Quốc giờ đều quá tải.

Ông Kenneth Atkinson khẳng định: “Trong 7, 8 năm tới, Việt Nam sẽ lôi kéo 30 triệu lượt khách, nhưng chúng ta phải sẵn sàng về cơ sở hạ tầng”.

Cùng quan điểm có ông Kenneth Atkinson, ông Ngô Minh Đức – Chủ tịch Công ty Cổ phần HG khẳng định: “Chúng ta cần tinh chỉnh về nhận thức “du lịch là ngành mũi nhọn”, trong khi đây nhiều nơi còn chưa làm tốt từ công tác vệ sinh… khiến bạn không quay lại. Thậm chí, 1 trong một số thách thức lớn của Việt Nam là chỉ 10% khách quay lại, trong khi Thái Lan con số này là 80% quay lại“.

Đặc biệt, theo ông Đức giai đoạn này cơ sở hạ tầng, sân bay đều đã quá tải, phải làm sao để tăng công suất như xếp hàng, tăng quầy, tăng tốc độ giải tỏa khách đi qua… nhìn chung là tối đa hóa công suất sử dụng sân bay.

Đưa ra biện pháp thúc đẩy ngành du lịch Việt Nam, ông James A.Kaplan – Phó chủ tịch cao cấp Tập đoàn Minor phân tách ngành du lịch Việt Nam cần tham dự vào kỷ nguyên số để thúc đẩy sự phát triển

“Để thành công trong việc tăng lượt khách đến thì một số nhân tố về cơ sở hạ tầng, công suất sân bay, nhân lực… cũng là một số nhân tố đâyng vai trò quan trọng. “Chúng ta phát triển du lịch nhưng cơ sở hạ tầng, nhân lực, môi trường cần được tôn trọng”, ông nhấn mạnh.

Theo James, để giải quyết điều đây, Việt Nam cần tham dự vào kỷ nguyên số cộng khu vực tư nhân, thông qua biện pháp số, dữ liệu nhân tạo, Big Data để thúc đẩy Việt Nam làm điểm đến. Ông dẫn chứng ngành du lịch phải tiếp cận hàng triệu nhóm bạn, bởi thế, Chính phủ cần xem đến biện pháp số, marketing số.

Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở Webb.vn

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: