Mua sắm, dịch vụ tác động như thế nào đến sự phát triển của du lịch?

Những khu đất dự án bị Hà Nội dừng hoạt động giờ ra sao?
Chỉ định nhà đầu tư Dự án Khu đô thị Đông Bắc Sa Pa hơn 9.000 tỷ đồng
Yêu cầu bầu ban quản trị, cư dân Topaz City bị “người lạ” đe dọa

Ngoài 1 vài danh lam thắng cảnh, các khu phố mua sắm, ẩm thực lớn là nhân tố có lại doanh thu “khủng” cho ngành công nghiệp không khói ở nhiều quốc gia.

Hướng đi chiến lược phát triển du lịch

Tại 1 vài quốc gia phát triển, du lịch và mua sắm là mối quan hệ hai chiều. Mua sắm kích cầu du lịch và du lịch tao điều kiện cho mua sắm tăng trưởng. Do đấy, bên cạnh đã đi vào hoạt động 1 vài dịch vụ ở địa phương du lịch, chính quyền còn đầu tư thi công nhiều khu mua sắm lớn, tạo điểm nhấn lôi kéo khách du lịch.

Thái Lan là 1 trong các đất nước thành công nhất trong việc tận dụng sức tác động lẫn nhau của du lịch và mua sắm. Theo 1 thống kế của Tổ chức Du lịch Thế giới Liên Hợp Quốc (UNWTO), Thái Lan đã vượt qua 1 vài quốc gia châu Á khi thu về 57 tỷ USD doanh thu cho du lịch. Một trong các nhân tố đấyng góp vào doanh thu khổng lồ này chính là 1 vài khu phố du lịch.

Nổi bật trong số đấy có thể kể đến Asiatique The Riverfront. Nơi đấy được coi là thiên đường mua sắm cho du khách ở Thái Lan có hơn 1500 cửa hàng cũng như 40 quán ăn khác nhau trong khu phức hợp khổng lồ. Hàng ngày, khu phố mở cửa từ dao động 5 giờ chiều cho đến gần hết đêm, nên du khách có thể vui chơi, ngắm nghía và mua sắm hoặc thưởng thức các món ăn ngon ở 1 vài boutique shop dọc con phố.

Ở Hàn Quốc, khu phố mua sắm, ẩm thực Myeongdong ở Seoul cộng lôi kéo 1 triệu người đến mua sắm mỗi ngày, trong đấy đa phần là khách du lịch. Khu phố này được xếp ngang hàng có các khu mua sắm nổi tiếng ở New York, Hồng Kông, Milan hay Paris và trở thành 1 trong các nơi phải đến cho khách du lịch ở Hàn Quốc.

Tại châu Âu, mô hình này cũng rất phát triển. Có thể kể đến Bicester Village ở Anh – địa điểm mua sắm xa xỉ danh tiếng địa cầu ra đời năm 1995. Hiện nay, có 11 khu phố thương hiệu The Village ở châu Âu và Trung Quốc. Hầu hết, khu phố The Village đều tọa lạc ở các đô thị lớn, địa điểm du lịch hút khách như: Milan, Barcelona, Madrid, Paris, London, Thượng Hải… Mỗi nơi đều có các bộ sưu tập thời trang đặc biệt có giá quyến rũ nên rất lôi kéo khách du lịch.

Phố ẩm thực, mua sắm Việt – các bước đi Thứ nhất

Tại Việt Nam cũng đã xuất hiện các khu vực phát triển 1 vài dịch vụ mua sắm, ẩm thực cho du khách có các con phố nổi tiếng như Tạ Hiện, phố ẩm thực Tống Duy Tân (Hà Nội), phố cổ Hội An (Quảng Nam), Bùi Viện, phố người Hoa (TP HCM)… Tuy nhiên, tại 1 vài điểm du lịch ở nhiều tỉnh, thành khác, việc tạo dựng không gian mua sắm tập trung có sự kết nối phong phú 1 vài mặt hàng nên chưa khai thác hết tiềm năng chi tiêu của du khách còn chưa được chú trọng.

Khánh Hoà là 1 trong các địa danh ghi dấu ấn đậm nét trên bản đồ du lịch trong các năm gần đấy. Theo thống kê của Sở Du lịch tỉnh Khánh Hoà, trong năm 2018, toàn tỉnh Khánh Hòa đấyn hơn 6,3 triệu lượt khách lưu trú, tăng 15% so có cộng kỳ năm 2017; trong đấy có gần 2,8 triệu lượt khách quốc tế, tăng hơn 36%. Năm 2019, tỉnh Khánh Hòa đặt mục tiêu đón 7 triệu lượt khách du lịch với hơn 3 triệu du khách quốc tế.

Mua sắm, dịch vụ tác động như thế nào đến sự phát triển của du lịch? - Ảnh 1.

Shop villas The Arena nằm trên trục trọng điểm sôi động

Với tiềm năng lớn về du lịch, ở Khánh Hoà, 1 số chủ đầu tư đã chú ý đến việc tạo dựng các không gian mua sắm, trong đó có Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Vịnh Nha Trang có dự án The Arena Cam Ranh. Ở địa điểm sôi động nhất dự án The Arena ngay gần sân bay Cam Ranh, chủ đầu tư cho công bố các căn ShopVillas Thứ nhất – sản phẩm làm hài lòng điều kiện kinh doanh, sinh lời của nhà đầu tư. Với tổng số 126 căn, nơi đấy sẽ trở thành khu phố mua sắm, ẩm thực có đầy đủ mặt hàng như hàng hải sản, quán café, cửa hàng đặc sản địa phương, spa, đồ lưu niệm cho đến các món đồ hàng hiệu… cung cấp nhu cầu của khách lưu trú trong dự án cũng như du khách đến Khánh Hoà.

Với định hướng trở thành trọng điểm vui chơi của Bãi Dài, chủ đầu tư sẽ liên tục tổ chức 1 vài sự kiện, buổi biểu diễn, liveshow hòa nhạc, lễ hội suốt 4 mùa. Nổi bật nhất là Đại nhạc hội, The Arena Concert, The Arena Summer Festival,The Arena Countdown Party,… Việc tổ chức lễ hội quanh năm sẽ chắc chắn The Arena luôn là điểm đến quyến rũ bất cứ thời điểm nào trong năm, từ đấy lôi kéo du khách đến tham dự, mua sắm. Bởi vậy, Shopvillas The Arena là sản phẩm hứa hẹn trở thành kênh sinh lời bền vững, đấyn đầu xu hướng BĐS năm 2019.

Thông tin chi tiết:

Hotline: 08 88 33 99 95

Website: http://thearena.vn.

Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở Webb.vn

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: