Ngoài bến xe Yên Sở, Hà Nội định xây thêm bao nhiêu bến xe?

Bàn giao căn hộ Block C dự án DIC Phoenix – Vũng Tàu
Nữ tướng Đại Phúc Land “bật mí” bí kíp đầu tư bất động sản sinh lời cao, rủi ro thấp
Hà Nội ngừng cấp điện, nước cho dự án Discovery Complex

Hà Nội chuẩn bị sẽ trình HĐND thành thị thông qua Quy hoạch bến xe, bãi đỗ xe, trọng điểm tiếp vận và trạm dừng nghỉ trên địa bàn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Theo UBND thành thị Hà Nội, có mạng lưới bến xe khách liên tỉnh, 1 số bến xe hiện có nằm sâu trong phạm vi thành thị trọng điểm tạm thời được giữ lại, tiếp tục khai thác trong GĐ quá độ và chỉ nâng cấp, cải tạo trên cơ sở quy mô hiện có, gồm 4 bến Gia Lâm, Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm.

Trong GĐ trung hạn thi công bến xe khách Yên Sở (quận Hoàng Mai) quy mô dao động 3,4ha để hỗ trợ cho 1 số bến xe hiện có. Về lâu dài, sau khi đầu tư đã đi vào hoạt động bến xe khách chính phía Nam (khu vực Ngọc Hồi – các con phố vành đai 4) thì 1 số bến xe khách Yên Sở và Nước Ngầm sẽ được đồng thời chuyển đổi tính năng thành đầu mối trung chuyển vận tải hành khách công cộng kết hợp bãi đỗ xe.

Trong dài hạn, UBND thành thị quy hoạch mới 7 bến xe khách liên tỉnh phục vụ thành thị trọng điểm gồm, Bến xe khách phía Bắc (10ha); Bến xe khách Đông Anh (5,3ha); Bến xe khách phía Đông Bắc (bến xe Cổ Bi – 10,4ha); Bến xe khách phía Nam (10ha); Bến xe khách Yên Nghĩa (7,0ha); Bến xe khách phía Tây (0,5ha); Bến xe khách phía Tây Bắc (Phùng – 15ha).

Tại 1 số thành thị vệ tinh, quy hoạch 1 số bến xe khách theo định hướng quy hoạch chung 1 số thành thị vệ tinh đã được phê duyệt, gồm Đô thị về tinh Phú Xuyên (1 bến, 5ha); thành thị vệ tinh Xuân Mai (2 bến, 6ha); thành thị vệ tinh Hòa Lạc (3 bến, 15ha); Đô thị vệ tinh Sơn Tây (4 bến, 10,65ha); Đô thị vệ tinh Sóc Sơn (3 bến, 7,5ha).

Tại 1 số thị trấn, huyện lị, thị trấn sinh thái bố trí 1 số bến xe khách quy mô từ 1 – 5ha cung cấp nhu cầu sử dụng của người dân.

Với mạng lưới bến xe tải, trong phạm vi thành thị trọng điểm, quy hoạch 8 bến xe tải gồm Bến xe tải phía Bắc (15ha); Bến xe tải phía Đông Bắc (Phủ Lỗ, 10ha); Bến xe tải Yên Viên – Yên Thường (20ha) có kết hợp có Trung tâm tiếp vận Đông Bắc 10ha, tạo thành 1 trọng điểm vận tải hàng hóa quy mô 30ha; Bến xe tải phía Đông (Cổ Bi, 10ha); Bến xe tải Khuyến Lương (7ha); Bến xe tải phía Nam (10ha); Bến xe tải phía Tây Nam (Hà Đông, 10ha); Bến xe tải Phùng (10ha).

Tại 1 số khu thành thị vệ tinh sẽ quy hoạch 4 bến xe tải gồm Bến xe tải thành thị vệ tinh Phú Xuyên (10ha); Bến xe tải thành thị vệ tinh Hòa Lạc (10ha); Bến xe tải thành thị vệ tinh Sơn Tây (3ha); Bến xe tải thành thị vệ tinh Sóc Sơn (10ha).

Với quy hoạch mạng lưới bãi đỗ xe, trong phạm vi thành thị trọng điểm, quy hoạch 1480 địa điểm bãi đỗ xe công cộng tập trung có tổng quy mô quy mô 1197,8ha. Trong đây, 74 địa điểm thi công bãi đỗ xe ngầm, chiếm mật độ dao động 5%, chủ yếu trong khu vực nội đô lịch sử; 450 bãi đỗ xe cao tầng (30,4%), còn lại là 1 số bãi đỗ xe mặt đất. Vị trí, quy mô quy mô 1 số bãi đỗ xe công cộng được xác định thích hợp có 1 số đồ án quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết được duyệt, đã cập nhật khớp nối thống nhất có cá dự án đầu tư đã và đang triển khai. Tại 1 số khu đất bãi đỗ xe đã xác định rõ tầng cao, quy mô sàn thi công và công suất đỗ xe làm cơ sở để triển khai lập dự án đầu tư thi công 1 số bãi đỗ xe.

Quy hoạch 13 địa điểm bãi đỗ xe trung chuyển Park and Ride dọc theo 1 số trục các con phố vành đai, trục hướng tâm ở địa điểm gần 1 số đầu mối giao thông vận tải hành khách công cộng khối lượng lớn, cung cấp nhu cầu đỗ xe cá nhân khi trung chuyển tham dự vận tải bằng phương tiện công cộng, tổng quy mô bãi đỗ xe trung chuyển Park and Ride là 17,7ha.

Quy hoạch 133 địa điểm 1 số bãi đỗ xe buýt và 88 bãi đỗ xe tải trong phạm vi thành thị trọng điểm, tổng quy mô 590,2ha, cung cấp nhu cầu dừng đỗ, sửa chữa xe buýt, xe tải.

Theo UBND thành thị Hà Nội, mạng lưới bãi đỗ xe công cộng quy hoạch như nêu trên cung cấp được dao động 66% nhu cầu đỗ xe của thành thị, nhu cầu đỗ xe còn lại được phân bổ vào công trình thi công theo hướng tăng tầng hầm, tăng quy mô đỗ xe chắc chắn cung cấp nhu cầu chính bản thân và 1 phần nhu cầu công cộng của khu vực xung quanh.

Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở Webb.vn

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: