Nhiều doanh nghiệp địa ốc tung chính sách hấp dẫn hút nhân lực sau Tết

Phoenix Legend Hạ Long – Phát triển cùng du lịch nghỉ dưỡng
Hàng nghìn m2 đất công ở Thanh Trì bị sử dụng sai mục đích
Dự án gần 1 tỷ USD của Becamex tại Bình Phước hiện giờ ra sao?

Chế độ cho nhân sự môi giới càng ngày càng được các doanh nghiệp bất động sản độc đáo quan tâm nhằm giữ chân nhân viên trước bối cảnh phân khúc địa ốc biến động.

Doanh nghiệp càng ngày càng đề cao vai trò của môi giới bất động sản

Nếu trước đó, nghề môi giới không được chủ doanh nghiệp phân tích cao thì GĐ này, tình thế đảo ngược. Các chủ đầu tư, các sàn chuyển nhượng bất động sản thừa nhận môi giới là đối tượng góp phần vào thành công của dự án và doanh nghiệp. Chính sách đãi ngộ lớn, tự điện thoại để tuyển dụng hoặc thăng tiến quyến rũ… được xem là minh chứng mà các doanh nghiệp địa ốc GĐ này thường làm để giữ chân nhân sự môi giới, độc đáo các môi giới giỏi.

Thời điểm GĐ này, khá nhiều doanh nghiệp bất động sản đã thi công chế độ, chương trình tuyển dụng nhân viên kinh doanh cho năm 2019 – năm được phân tích còn nhiều biến động về dự án cũng như sự tranh đua gay gắt trên phân khúc. Chính sự tranh đua này, nhiều ông chủ doanh nghiệp đã lên kế hoạch “lôi kéo nhân tài” về có doanh nghiệp mình bằng các chính sách phân phối hàng đãi ngộ quyến rũ và nhằm mục đích gắn bó lâu dài.

Nhiều doanh nghiệp địa ốc tung chính sách phân phối hàng quyến rũ hút nhân lực sau Tết - Ảnh 1.

Trước bối cảnh tranh đua và dễ biến động của nhân sự môi giới, các doanh nghiệp thường đưa ra các chính sách phân phối hàng đãi ngộ “mạnh tay”

Theo các doanh nghiệp, sau Tết nguyên đán là thời điểm nhân sự môi giới dễ biến động nhất (nghỉ hoặc nhảy việc) nên doanh nghiệp địa ốc lên kế hoạch tuyển dụng từ cuối năm 2018 là hợp lý. Chưa kể, ở 1 số doanh nghiệp mới, việc tập trung vào tuyển nhân sự sau Tết âm còn nhằm mục đích phát triển nguồn lực mới và doanh nghiệp trong lâu dài. Do đó, theo quan sát, các doanh nghiệp bất động sản vừa và nhỏ thường có chính sách phân phối hàng “mạnh tay” hơn về đãi ngộ, lương bổng, thưởng cho nhân viên kinh doanh trong năm 2019 và các năm thứ hai.

Trao đổi về tuyển dụng nhân sự, ông chủ của Công ty CP Yeshouse cho hay, hiện Công ty đang thi công chương trình, chính sách phân phối hàng đãi ngộ (lương bổng, hoa hồng, thưởng…) “đậm” vào năm 2019 cho các cá nhân đạt thành tích hoàn hảo. Cụ thể, cuối năm cá nhân hoàn hảo sẽ nhận được phần thưởng là Mazda 6 (phải đạt doanh số theo quy định của doanh nghiệp). Bên cạnh đó, best seller mỗi dự án sẽ thưởng hãng Honda city hoặc nền đất tương đương giá trị xe honda city; độc đáo các cá nhân đạt KPI căn bản, gắn bó 5 năm trở lên sẽ cấp xe, 10 năm cấp nhà. Ngoài ra, đơn vị này đang thi công chính sách phân phối hàng nhằm lôi kéo các nhân sự tài trong năm 2019, ở địa điểm như Giám đốc kinh doanh tiếp thị, trưởng phòng kinh doanh… bằng các đãi ngộ độc đáo chưa có tiền lệ từ trước đến nay.

Ông chủ này cũng tiết lộ, khi vào doanh nghiệp dù có hay chưa có bí kíp môi giới thì nhân sự đó sẽ được đào tạo hội nhập, đào tạo chuyên môn; cấp quản lý 3 tháng được đi học 1 lần, chi phí do doanh nghiệp hỗ trợ. Lộ trình thăng tiến của nhân viên kinh doanh cũng được đơn vị này thi công bài bản từ các năm trước. Chẳng hạn, từ nhân viên kinh doanh lên TP kinh doanh – Giám đốc sàn – Giám đốc chi nhánh – Giám đốc kinh doanh. Nếu khách mua nhân viên đó trở thành Giám đốc kinh doanh của doanh nghiệp sẽ được mở doanh nghiệp riêng, có cổ phần của tổng giám đốc doanh nghiệp…

Tương tự, doanh nghiệp Á Châu Land cũng chuẩn bị tuyển dao động 40 nhân viên kinh doanh cho năm 2019. Trong đó, độc đáo ưu tiên các địa điểm quản lý có các chính sách phân phối hàng đãi ngộ quyến rũ. Theo đại diện đơn vị này, để phát triển doanh nghiệp được lâu dài thì đội ngũ nhân viên kinh doanh phải đủ mạnh, trong đó người leader có vai trò rất quan trọng. Việc tuyển các nhân sự môi giới đủ đam mê, chịu khó và gắn bó trong ngành bất động sản không phải là chuyện dễ.

Thông tin được biết, phía các chủ đầu tư Nova Land, Himlam Land, Đất Xanh Group, Cát Tường Group, Hưng Thịnh…cũng đang lên kế hoạch tuyển đội ngũ lớn nhân viên kinh doanh cho năm 2019 có các chinh sách đãi ngộ về hoa hồng, thưởng theo dự án, theo thâm niên… khá quyến rũ nhằm lôi kéo và giữ chân nhân sự.

Theo ông Nguyễn Hoàng Tuấn, Tổng giám đốc Công ty Yeshouse, việc ra các chính sách phân phối hàng đãi ngộ quyến rũ nhằm giữ chân môi giới, độc đáo các môi giới giỏi. Bởi vì thực tại, môi giới chính là nhân tố góp phần tạo doanh thu cho doanh nghiệp; định hình doanh nghiệp đó trên phân khúc

bất động sản dễ biến động nhưng cũng là nghề quyến rũ nhất

Đa phần các chủ doanh nghiệp địa ốc thừa nhận, nhân sự bất động sản, độc đáo nhân viên kinh doanh rất dễ biến động. Mà GĐ dễ biến động nhất rơi vào dao động thời điểm cuối năm và đầu năm sau. Do đó, bài toán nhân sự môi giới các năm qua luôn được các doanh nghiệp độc đáo quan tâm trước bối cảnh phân khúc địa ốc tranh đua gay gắt.

Mới đó, ông Phạm Lâm, Tổng giám đốc DKRA Việt Nam thừa nhận, doanh nghiệp có nhiều cái khó, 1 trong cái khó nhất là sự biến động nhân sự mà mình chẳng thể lường trước được.

Còn ông Nguyễn Hoàng Tuấn cho rằng, thường 6 tháng nhân sự bất động sản thay máu dao động 20%. Nếu bộ phần leader cứng, chuyên viên quản lý lâu năm ít biến động thì ngược lại, đội ngũ nhân viên kinh doanh cách tân không ngừng nghỉ. Ngoài các nhân sự “bị nghỉ” vì liên tục không đạt doanh số thì khá nhiều nhân viên “nhảy việc” sang các nơi quyến rũ hơn.

Nhiều doanh nghiệp địa ốc tung chính sách phân phối hàng quyến rũ hút nhân lực sau Tết - Ảnh 2.

Mặc dù dễ biến động nhưng đó là ngành nghề được phân tích cao về lương bổng, quyến rũ cho người lao động, độc đáo lao động trẻ.

Mặc dù nhân sự môi giới bất động sản dễ biến động nhất trong các ngành nghề nhưng chẳng thể phủ nhận đó là ngành có sức quyến rũ nhất. Minh chứng, rất nhiều khách mua trẻ (đúng hoặc trái ngành) đều muốn thử sức ở lĩnh vực này và không ít người đã thành công từ ngành nghề này.

Theo ghi nhận, lương bổng không giới hạn là nhân tố quyến rũ Thứ nhất. Tiếp đến là thỏa sức phát triển chính bản thân, làm việc theo năng lực và sắp xếp được kế hoạch. Đặc biệt, đó là nghề mà dễ trở thành chủ doanh nghiệp vì được học rất nhiều kỹ năng từ giao tiếp, lập kế hoạch đến thuyết phục khách mua.

Tuy vậy, theo các doanh nghiệp, theo thời gian và sự tranh đua của phân khúc thì nghề môi giới không dễ làm là phân phối được hàng mà nhân tố quan trọng là học hỏi được các kỹ năng phân phối hàng, nâng cao kiến thức và tiếp cận nhanh có công nghệ, độc đáo trước bối cảnh công nghệ 4.0 đang như vũ bão. Nếu nhân sự bất động sản không đủ kiến thức, kỹ năng sẽ dễ bị loại khỏi phân khúc.

Những thương vụ M&A “đình đám” trên phân khúc địa ốc Tp.HCM

Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở Webb.vn

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: