Những dự án giao thông nghìn tỷ kích làn sóng đầu tư BĐS dồn dập gần 6 tỷ USD vào Quảng Ninh

Vì sao khu Tây Sài Gòn hấp dẫn khách mua nhà?
Hậu ‘tháo khoán’ đất khi Hà Nội mở rộng: Dự án treo ám ảnh dai dẳng
Xài hết 5 tỉ USD, TP HCM sẽ hết ngập?!

Thời gian qua, Quảng Ninh được giả dụ 1 “đại công trường” có hàng trăm dự án lớn nhỏ được triển khai từ Đông Triều đến Móng Cái. Trong số đấy có một số dự án nghìn tỷ dự định được Quảng Ninh tổ chức khánh thành, đưa vào khai thác, qua đấy góp phần thúc đẩy mạnh mẽ kinh tế – xã hội của tỉnh phát triển đột phá trong một số năm tới.

Ngày mai (30/12), Quảng Ninh sẽ đồng loạt khai trương, thông tuyến 3 dự án hạ tầng giao thông trọng tâm trên cả 3 lĩnh vực: Đường không, một số con phố thủy và một số con phố bộ. Các dự án này gồm Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, Cảng tàu khách du lịch quốc tế Hạ Long và thông tuyến xa lộ Hạ Long – Vân Đồn, có tổng mức đầu tư trên 20.000 tỷ đồng.

Đây là 3 dự án qui mô lớn, tân tiến, huy động nguồn vốn ngoài ngân sách theo hình thức PPP, có ý nghĩa đột phá cho bề ngoài mới của giao thông Quảng Ninh. UBND tỉnh Quảng Ninh cũng cho biết trong 3 năm qua, tỉnh đã tập trung đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông có tổng nguồn vốn đầu tư hơn 30.000 tỷ đồng, trong đấy nguồn vốn đầu tư từ ngân sách 10.172 tỷ đồng, nguồn vốn xã hội hóa 19.828 tỷ đồng.

Theo đấy, sau 4 năm triển khai chuỗi công trình giao thông trọng tâm, tháng 9/2018 dự án xa lộ Hạ Long – Hải Phòng chính thức đưa vào khai thác, 2 công trình còn lại nằm trong chuỗi dự án là xa lộ Hạ Long – Vân Đồn và Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn cũng đang khẩn trương đã đi vào làm việc một số hạng mục cuối cộng. Dự kiến ngày 30/12/2018, cả 2 dự án này sẽ khánh thành và đưa vào sử dụng.

Song song đấy, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn – sân bay tư nhân Thứ nhất trong cả nước đã đã đi vào làm việc 100% một số hạng mục xây lắp, gồm: Đường cất, hạ cánh dài 3,6km, rộng 45m; hệ thống một số con phố dẫn, sân đỗ đấyn khách tối thiểu được 4 máy bay; đài kiểm soát không lưu, nhà điều hành, nhà ga hành khách và hàng hóa có công suất tiếp nhận được 2 triệu hành khách, 10.000 tấn hàng hóa/năm…

Được biết, từ ngày 15 đến 20/11/2018, Hội đồng nghiệm thu Nhà nước bắt đầu thực hiện nghiệm thu, thống nhất đưa công trình vào sử dụng. UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết theo yêu cầu của chủ đầu tư, tỉnh Quảng Ninh chấp nhận có chủ trương có cơ chế, chính sách bán hàng hỗ trợ làm việc kinh doanh ban đầu và tham khảo, chọn lọc một số chính sách bán hàng hỗ trợ nằm trong thẩm quyền của tỉnh.

Trên cơ sở đấy, tỉnh Quảng Ninh đề xuất Thủ tướng Chính phủ chấp nhận chủ trương đưa Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn vào khai thác từ ngày 30/12/2018 có nguyên do đấy là dự án hạ tầng giao thông quan trọng, có tính động lực của KKT Vân Đồn. Việc mau chóng đưa vào khai thác, hoạt động sẽ đấyng góp cho sự phát triển KT-XH của tỉnh, phát huy hiệu quả đầu tư.

Mới đấy, Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt việc mở Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn. Theo phê duyệt, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn nằm trong địa giới hành chính thuộc địa phận xã Đoàn Kết, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Tọa độ điểm quy chiếu sân bay là giao điểm của trục tim một số con phố CHC 03/21 và trục tim một số con phố lăn B4, có tọa độ: 21°07’05″B – 107°24’51″Đ (hệ tọa độ WGS-84).

Theo quy hoạch, đến năm 2030 Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn sẽ đã đi vào làm việc một số con phố lăn song song có một số con phố băng, hoàn chỉnh đơn nguyên còn lại của nhà ga, nâng công suất lên 5 triệu hành khách/năm, địa điểm đỗ 15 máy bay cộng khi…

Đây là 1 trong 10 cảng hàng không quốc tế của mạng lưới cảng hàng không dân dụng cả nước được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ở Quyết định số 236/QĐ-TTg ngày 23/2/2018, cung cấp mong mỏi không chỉ của người dân Quảng Ninh mà của nhân dân cả nước và một số nhà đầu tư quốc tế, nhất là một số nhà đầu tư đang có ý định đầu tư vào Quảng Ninh.

Những dự án giao thông nghỉn tỷ kích làn sóng đầu tư bất động sản dồn dập gần 6 tỷ USD vào Quảng Ninh - Ảnh 1.

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đã sãn sàng cho ngày khánh thành.

Một dự án qui mô lớn khác, có mục tiêu phấn đấu đến năm 2020, Quảng Ninh trở thành tỉnh dịch vụ – công nghiệp, riêng TP Hạ Long là thành thị dịch vụ – du lịch quốc gia, có tầm quốc tế; là trọng điểm động lực của vùng kinh tế trọng tâm Bắc Bộ, vành đai kinh tế ven biển Bắc Bộ, vùng duyên hải Bắc Bộ… tỉnh đã mau chóng bắt tay thực hiện lôi kéo đầu tư cảng tàu khách quốc tế Hạ Long.

Tháng 4/2017 Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long chính thức được bắt đầu làm có tổng vốn gần 1.100 tỷ đồng. Đây là cảng tàu khách chuyên biệt Thứ nhất ở Việt Nam được đầu tư tân tiến, đồng bộ và ấn tượng, bao gồm: Cầu dẫn ra cảng dài 785m, rộng 11,5m nằm nổi trên vịnh Cửa Lục; cầu cảng đấyn khách dài 524m, trong đấy có bến cảng dài 130m, rộng 31m, có thể tiếp nhận đồng thời 2 tàu khách cỡ lớn có trọng tải đến 225.000GT, sức chở lên đến 8.400 khách và thủy thủ đoàn.

Riêng nhà ga cảng hành khách rộng 4.500m2 gồm 3 tầng có tổng qui mô 13.500m2, do kiến trúc sư Bill Bensley – top 5 kiến trúc sư danh tiếng địa cầu kiến trúc, chắt lọc và pha trộn tinh tế giữa tinh hoa văn hóa, kiến trúc Việt Nam và châu Âu. Đây sẽ là nơi ra mắt, trưng bày, quảng bá sản phẩm du lịch đặc trưng của Quảng Ninh, cung cấp một số dịch vụ tiện ích cho du khách.

Theo UBND tỉnh Quảng Ninh, ngoài 3 dự án đầu tư khá lớn trên, hiện địa phương đang có nhiều dự án quan trọng khác sẵn sàng dự định một số điều kiện đầu tư: Đường xa lộ Vân Đồn – Móng Cái, Đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả; Đầu tư thi công hầm một số con phố bộ qua Vịnh Cửa Lục (phấn đấu bắt đầu làm dự án vào năm 2019).

Theo đấy, hầm Cửa Lục sẽ nối 2 một số con phố Hạ Long (Bãi Cháy) và Lê Thánh Tông (Hồng Gai), đấy là công trình cấp đặc trưng thực hiện bằng nguồn vốn ngân sách tỉnh. Hầm có kiến trúc có 6 làn xe theo nguyên tắc một số con phố thành thị TCVN 104-2007, dài 2.140m, trong đấy một số con phố hầm dài 1.310m (hầm kín dài 970m, hầm hở dài 340m), tổng vốn đầu tư dự định 7.875 tỷ đồng.

Quảng Ninh đã áp dụng lập báo cáo nghiên cứu kỹ khả thi thực hiện dự án hầm Cửa Lục ở địa điểm trên, báo cáo và xin chủ trương của Thủ tướng Chính phủ để thực hiện.

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Ninh, trong GĐ từ năm 2014 đến nay, tổng số dự án bất động sản đã và đang triển khai ở Quảng Ninh lên tới hơn 100 dự án, có tổng vốn đầu tư hơn 5,5 tỷ USD, phong phú phân khúc, từ nghỉ dưỡng, vui chơi, nhà phố thương mại, đến chung cư.

Hiện bên cạnh dự án cảng hàng không quốc tế, khu nghỉ dưỡng có casino và 13km một số con phố trục chính do Sun Group đang triển khai, Quảng Ninh đang kêu gọi 5 siêu dự án ở Vân Đồn, đấy là: Dự án Khu du lịch sinh thái đảo Phượng Hoàng, qui mô 691ha có tổng mức đầu tư dự định 5.500 tỷ đồng; dự án đảo Nất Đất qui mô 116ha, tổng mức đầu tư dao động 3.150 tỷ đồng; dự án Khu du lịch biển Hòn Soi Nhụ qui mô 120ha có tổng mức đầu tư 637 tỷ đồng; dự án Khu du lịch sinh thái rộng 452ha gồm sân golf, khách sạn 3 – 5 sao, khu vui chơi vui chơi… có tổng mức đầu tư 3.500 tỷ đồng; khu Hòn Chín được quy hoạch qui mô 28ha có tổng mức đầu tư 2.500 tỷ đồng.

Trong kế hoạch phát triển, tỉnh cũng đang xúc tiến kêu gọi đầu tư 14 dự án nhà đất du lịch sinh thái qui mô lớn (GĐ 2016 – 2020) cộng nhiều dự án khác nhằm phát triển 4 trọng điểm du lịch trọng tâm: Hạ Long; Móng Cái – Trà Cổ; Vân Đồn – Cô Tô; Uông Bí – Đông Triều – Quảng Yên.

Theo phân tách của một số chuyên gia ,lợi thế của phân khúc bất động sản Quảng Ninh là nguồn cung vẫn đang đi sau nhu cầu của bạn, đa số một số căn hộ cao tầng trung và đẳng cấp đều có lượng chuyển nhượng thành công cao, tính thanh khoản tốt. Hơn nữa, người mua bất động sản Quảng Ninh có nhu cầu ở thực và đầu tư sinh lời cao, bởi thế đa số công ty bất động sản đều tập trung chiến lược phát triển dài hạn ở mảnh đất đầy tiềm năng này.

Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở Webb.vn

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: