Phát triển 6.411 km đường bộ cao tốc từ nay đến năm 2030

Ký hợp tác cùng Tập đoàn FLC, Best Western được kỳ vọng sẽ là thương hiệu quản lý và vận hành khách sạn FLC Quảng Bình
Có gì đặc biệt bên trong phòng Tổng thống ở các khách sạn siêu sang Hà Nội
23 tháng Chạp sẽ xử Vũ ‘nhôm’ thâu tóm nhà, đất công

Mạng các con phố bộ xa lộ Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 sẽ gồm 21 tuyến có tổng chiều dài 6.411 km.

Thông tin từ Bộ GTVT cho biết, theo nội dung điều chỉnh Quy hoạch phát triển mạng các con phố bộ xa lộ Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030, mạng các con phố bộ xa lộ quốc gia sẽ bảo đảm kết nối 1 vài trọng tâm kinh tế trọng tâm, 1 vài cửa khẩu chính, 1 vài đầu mối giao thông quan trọng có nhu cầu vận tải lớn, tốc độ cao.

Trong đây, quy hoạch tập trung thi công 1 vài tuyến các con phố bộ xa lộ Bắc – Nam, ưu tiên 1 vài tuyến các con phố xa lộ nối 1 vài thành phố lớn (Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng), 1 vài tuyến ra 1 vài cảng biển lớn; tạo khả năng liên kết cao có 1 vài phương thức vận tải tân tiến khác và hội nhập khu vực, quốc tế.

Phát triển 6.411 km các con phố bộ xa lộ từ nay đến năm 2030 - Ảnh 1.

Mạng các con phố bộ xa lộ quốc gia bảo đảm kết nối 1 vài trọng tâm kinh tế trọng tâm.

Quy hoạch xác lập mạng các con phố bộ xa lộ Việt Nam gồm 21 tuyến có tổng chiều dài 6.411 km, gồm 2 tuyến Bắc – Nam dài 3.083km; khu vực phía Bắc (14 tuyến dài 1.368 km); khu vực miền Trung và Tây Nguyên gồm 3 tuyến dài 264km; khu vực phía Nam gồm 7 tuyến dài 983km; 5 tuyến các con phố vành đai xa lộ ở Hà Nội và TP HCM dài 713km.

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đề nghị, Quy hoạch phát triển mạng các con phố bộ xa lộ Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 phải có tiên đoán lưu lượng phương tiện khi nước ta trở thành nước phát triển. Trong đây, độc đáo chú tâm đến hệ thống khu thành phố, khu kinh tế, cảng biển, sân bay, đặc biệt 1 số thành phố lớn để đầu tư thi công các con phố xa lộ cho thích hợp.

Bộ trưởng đề nghị phải rà soát lại diện tích đầu tư 1 vài tuyến các con phố bộ xa lộ giai đoạn này, tuyến kết nối mới, khu thành phố lớn (Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ…); 1 vài cảng lớn, chuyên dụng (cảng Cát Lái, cảng Lạch Huyện, khu vực Thanh Hóa, Đà Nẵng, Bình Định…); các con phố kết nối trục dọc (khu vực miền Trung); kết nối 1 vài sân bay quốc lớn (Sân bay quốc tế Long Thành, Sân bay quốc tế Nội Bài, ); 1 vài bến xe…

Theo Bộ trưởng, toàn bộ 1 vài các con phố xa lộ, các con phố vành đai có tính chất các con phố xa lộ của 1 vài thành phố lớn do Bộ GTVT chịu trách nhiệm chính trong quá trình triển khai thực hiện. Nghiên cứu và ưu tiên đầu tư 1 vài thành phố lớn, trọng tâm kinh tế lớn, 1 vài trọng tâm công nghiệp, 1 vài cảng biển lớn, sân bay quốc tế lớn và phải phân kỳ đầu tư rõ ràng, thích hợp điều kiện kinh tế cũng như vốn đầu tư./.

Đề xuất mức lợi nhuận của nhà đầu tư Dự án các con phố bộ xa lộ Bắc – Nam

Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở Webb.vn

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: