Phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi dự án cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây

Toàn cảnh dòng vốn FDI vào bất động sản 10 năm qua
Khám phá bốn cung đường đa sắc tại Oyster Plus FLC Quảng Bình
Nhà đầu tư “bắt sóng” thị trường căn hộ khu vực vệ tinh TP.HCM

Theo Sở Giao thông Vận tải, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải vừa ký Quyết định số 2229/QĐ-BGTVT phê duyệt Báo cáo nghiên cứu kỹ khả thi Dự án thành phần đầu tư thi công đoạn Phan Thiết – Dầu Giây thuộc Dự án đầu tư thi công 1 số đoạn các con phố bộ xa lộ trên tuyến Bắc – Nam phía Đông GĐ 2017-2020.

Theo đây, Bộ Giao thông Vận tải là cơ quan nhà nước có thẩm quyền ký kết và thực hiện hợp đồng dự án. Nhà đầu tư đề xuất và lập Báo cáo nghiên cứu kỹ khả thi: Công ty TNHH tập đoàn Bitexco. Chủ đầu tư GĐ dự kiến dự án: Ban Quản lý dự án Thăng Long.

Đơn vị giải đáp lập Báo cáo nghiên cứu kỹ khả thi: Liên danh Tư vấn ALMEC và Tổng doanh nghiệp TVTK GTVT-CTCP (TEDI); bước rà soát, cập nhật Báo cáo nghiên cứu kỹ khả thi: Tổng doanh nghiệp TVTK GTVT-CTCP (TEDI). Chủ nhiệm lập dự án: Giai đoạn lập Báo cáo nghiên cứu kỹ khả thi là Kỹ sư Takashi SHOYAMA – Kỹ sư Đoàn Đức Cường; GĐ rà soát, cập nhật Báo cáo nghiên cứu kỹ khả thi là Thạc sỹ Nguyễn Gia Nghiêm.

Quy mô dự án: Điểm đầu nằm trên tuyến các con phố từ QL1A đi Mỹ Thạnh (cách quốc lộ 1 dao động 2,6km); điểm cuối kết nối có tuyến các con phố xa lộ đô thị Hồ Chí Minh – Long thành – Dầu Giây ở dao động Km43+125.

Chiều dài tuyến dao động 99km (đoạn qua Bình Thuận dài dao động 47,5km, đoạn qua Đồng Nai dài 51,5km). Đường xa lộ thi công theo nguyên tắc các con phố xa lộ loại A, vận tốc kiến trúc là 120km/h, diện tích 6 làn xe, bề rộng nền các con phố 32,25m.

Giai đoạn phân kỳ diện tích 4 làn xe hoàn chỉnh bề rộng nền các con phố 25m. Hệ thống công trình cầu gồm 68 cầu, có 18 cầu trên các con phố xa lộ, 40 cầu vượt trực thông có các con phố xa lộ, 10 cầu trong nút giao liên thông.

Tổng mức đầu tư GĐ phân kỳ 14.359,696 tỷ đồng. Hình thức đầu tư, loại hợp đồng: đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP), loại hợp đồng Xây dựng – Kinh doanh – Chuyển giao (BOT). Dự kiến bắt đầu làm năm 2019, căn bản đã đi vào hoạt động năm 2021. Thời gian hoàn vốn dao động 14 năm 7 tháng.

Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở Webb.vn

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: