Quảng Ninh làm hầm vượt biển hơn 8.000 tỷ đồng

Xem xét thu hồi dự án Tháp Hoa Sen Quy Nhơn 2.500 tỷ đồng
Đà Nẵng: Thu hồi căn hộ chung cư nhà nước ở không chính chủ từ 30/11
Sắp nhận nhà, cư dân TNR Goldseason đón nhận nhiều tiện ích

Theo phương án thiết kế, hầm Cửa Lục có thiết kế 6 làn xe, chiều dài 2.140m, trong đây 1 vài con phố hầm vỏ thép dài hơn 1.000m, vận tốc thiết kế 60km/giờ.

Theo UBND tỉnh Quảng Ninh, hầm 1 vài con phố bộ qua Vịnh Cửa Lục là dự án quan trọng đối có tỉnh, giải quyết vấn đề giảm tải cho cầu Bãi Cháy, khắc phục 1 vài hạn chế khi di chuyển qua cầu trong thời tiết bất lợi và tăng cường kết nối giữa 2 khu vực của TP Hạ Long… Do vậy, tỉnh đang xúc tiến chọn lọc giải đáp thiết kế, kêu gọi nhà đầu tư có tiềm lực mạnh tham dự.

Để rút ngắn thời gian công tác dự trù đầu tư, Ban Quản lý dự án (đơn vị được UBND tỉnh giao làm chủ đầu tư bước dự trù đầu tư) đã báo cáo UBND tỉnh cho phép ghép gói thầu lập báo cáo tìm hiểu tiền khả thi và lập báo cáo tìm hiểu khả thi thực hiện đấu thầu chung.

Hiện đã tổ chức triển khai đấu thầu giải đáp khảo sát, lập báo cáo tìm hiểu tiền khả thi có hình thức đấu thầu trong nước có sử dụng chuyên gia nước ngoài. Đơn vị giải đáp là Tổng Công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải (TEDI) hợp tác có 1 vài chuyên gia nước ngoài của Công ty Oriental Consutanls Global (Nhật Bản); chủ nhiệm dự án là ông Takahashi Masatada – 1 trong 1 vài kỹ sư danh tiếng về hầm, đặc trưng là hầm dìm có 50 năm bí kíp đã được công nhận ở Nhật Bản.

Đến nay, Ban Quản lý dự án đã triển khai xong công tác chọn lọc nhà thầu (chỉ định thầu); đơn vị giải đáp đã thực hiện khảo sát, tham vấn cùng đồng dân cư và 1 vài cơ quan, tổ chức có liên quan. Đồng thời quan trắc, đo đạc hiện trường và lập xong báo cáo đánh giá tác động môi trường…

Đại diện giải đáp TEDI và 1 vài chuyên gia của Công ty Oriental Consutanls Global cho biết qua đánh giá 1 vài chỉ số địa chất, địa hình, thủy lực, thiết kế phong cảnh và giải phóng mặt bằng, phương án được đánh giá khả thi nhất là hầm dìm, thay vì cầu và hầm khoan TBM.

Hầm dìm cũng được nhiều quốc gia trên địa cầu như Nhật Bản, Thổ Nhĩ Kỳ chọn lọc, bởi tính an toàn và hiệu quả. Hầm Cửa Lục có thiết kế 6 làn xe, chiều dài 2.140m, trong đây 1 vài con phố hầm vỏ thép dài hơn 1.000m, vận tốc thiết kế 60km/giờ.

Quảng Ninh làm hầm vượt biển hơn 8.000 tỷ đồng - Ảnh 1.

Trên cơ sở nghiên cứu và so sánh các phương án hướng tuyến, đơn vị tư vấn đề xuất phương án khả thi nhất để Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Quảng Ninh cho ý kiến. Theo đó, điểm đầu tuyến nằm trên đường Hạ Long, có phần hở nằm trên đường Hạ Long đến hết phạm vi dãy nhà shophouse; công viên; trước cột Cáp treo Nữ Hoàng khoảng 100m vào hầm kín. Điểm cuối kết nối vào đường ven biển khu vực Vinhomes Bến Đoan.

Với phương án này, vị trí hầm sẽ cách cầu Bãi Cháy 530m về phía Vịnh Hạ Long. Ưu điểm của phương án là hướng tuyến thẳng, các yếu tố hình học thuận lợi cho xây dựng và khai thác, kết nối thuận lợi, hợp lý, chi phí giải phóng mặt bằng và chi phí đầu tư thấp nhất. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 8.000 tỷ đồng từ ngân sách Nhà nước.

Theo UBND tỉnh, đến thời điểm hiện tại, đơn vị tư vấn đã phối hợp với các cơ quan liên quan hoàn thành việc khảo sát lòng sông, quay chụp địa hình, đang tiến hành khảo sát địa hình địa chất.

Theo Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Ninh, công tác dự trù triển khai hầm Cửa Lục đang được đơn vị tích cực thực hiện. Nếu thủ tục pháp lý đã đi vào hoạt động đúng công đoạn trong năm 2018, dự trù hầm Cửa Lục sẽ bắt đầu làm vào tháng 9/2019.

Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở Webb.vn

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: