Sắp có khu FoodCourt lớn bậc nhất Đà Lạt dành cho khách du lịch

Hải Phát Land khai trương chi nhánh thứ 17 tại Thái Nguyên
Giải bài toán tranh chấp chung cư
Những ưu thế chỉ có tại dự án căn hộ sắp bàn giao

Quý II 2019, Đà Lạt sẽ đưa vào khánh thành khu Foodcourt lớn nhất “đô thị Sương Mù”, hội tụ đủ 1 số món ăn đặc sản 3 miền phục vụ chuyên nghiệp dành cho khách du lịch. Hiện ở khu foodcourt ở dự án đang được mở phân phối cho bà con tiểu thương Đà Lạt có giá dao động 1 tỷ đồng/ kiot.

Khu Foodcourt này có qui mô gần 2.000 m2, nằm ở tầng hầm của trọng điểm thương mại Đà Lạt Travel Mall. Hiện ở dự án này đã xây đến tầng 3 và sẽ đi vào hoạt động vào tháng 4/2019. Khi đưa vào hoạt động, Đà Lạt Travel Mall sẽ trở thành 1 trong 2 công trình trọng điểm thương mại – mua sắm và ẩm thực lớn nhất Đà Lạt và chuẩn bị sẽ đón dao động 2 triệu khách đến Đà Lạt mỗi năm.

Khi đã đi vào hoạt động khu foodcourt này sẽ hội tụ dao động 100 gian hàng ẩm thực. Trong đó, 1 nửa qui mô khu foodcourt là nơi tập trung 1 số quán ẩm thực bản địa đặc trưng của Đà Lạt như: phân phốih tráng nướng, quán phân phốih căn, lẩu gà hột é, heo rừng, bún riêu Đà Lạt hay cơm Lam… Tại không gian ẩm thực bản sắc địa phương này, du khách sẽ được thưởng thức trọn vẹn phong vị ẩm thực của đô thị sương mù.

Ngoài khu ẩm thực Đà Lạt, khu foodcourt còn quy tụ 1 số món ngon đặc sản 3 miền như: phở, bún chả, bún ốc… của Hà Nội, thịt trâu nướng gác bếp, cơm Lam, gà nướng mắc khén Tây Bắc, mỳ quảng, bún cá, cá nục cuốn phân phốih tráng, bún bò Huế, phân phốih lọc, chè heo quay, phân phốih hỏi lòng heo miền Trung. Ngay đến phong vị ẩm thực Nam Bộ như lẩu mắm, cá kèo, hủ tiếu Nam Vang, cơm Tấm, bún bò… cũng không thiếu món gì.

Ngoài không gian ẩm thực ở tầng hầm, Đà Lạt Travel Mall còn có 1 số không gian mua sắm và tái hiện văn hoá bản địa truyền thống của Việt Nam có khu shopping mall có hơn 100 cửa hàng mặt hàng thủ công, mỹ nghệ bản địa của Đà Lạt ở tầng 1 và 2.

Dự án có khu khách sạn 3 sao ở tầng 3 và 4. Mỗi phòng khách sạn ở dự án có giá dao động 1 tỷ đồng. Ngoài ra Đà Lạt Travel Mall còn tái hiện không gian 1 số làng nghề truyền thống của Việt Nam để 1 số khách du lịch nước ngoài trải nghiệm văn hoá địa phương 1 1 sốh trọn vẹn nhất.

Đại diện đơn vị phát triển dự án cho hay, hiện doanh nghiệp đã kết nối có nhiều doanh nghiệp du lịch Việt Nam và 1 số doanh nghiệp ở 1 số phân khúc lớn như Trung Quốc, Hồng Kong, Hàn Quốc, Nhật Bản, đưa dự án trở thành điểm đến di sản trong hành trình tham quan, du lịch của du khách trong và ngoài nước.

Nói về việc đầu tư mạnh hơn 200 tỷ đồng cho khu foodcourt và khu trọng điểm thương mại, chủ đầu tư dự án cho biết muốn tạo ra 1 không gian để bà con tiểu thương Đà Lạt có thể ra mắt ẩm thực- văn hoá – đặc sản Đà Lạt 1 1 sốh chuyên biệt nhất đến 1 số du khách.

Chủ đầu tư dự án cho rằng khi khách du lịch đến Đà Lạt có 3 thứ mà khách du lịch quan tâm nhất: Thứ nhất là không gian “rất Đà Lạt” – Tinh tế – nhẹ nhàng – thơ mộng. Thứ 2, khách du lịch sẽ rất quan tâm đến ẩm thực và văn hoá bản địa. Tuy nhiên, cảm giác về 1 Đà Lạt đúng nghĩa trước đó đã không còn được trọn vẹn trong mắt 1 số du khách nữa trước 1 số vấn đề cò mồi, chặt chém tràn lan ở đô thị, nhất là ở chợ Đà Lạt.

Thực sự giai đoạn này ai đến Đà Lạt cũng được gợi ý đi chợ Đà Lạt, chỉ vì nó là 1 trong vài chợ lớn duy nhất. Hai khu chợ, nội khu chuyên phân phối 1 số mặt hàng thực phẩm, đồ tiêu dùng, ngoại khu phân phối hàng lưu niệm, song đa số 1 số blogger du lịch đều khuyên nên cân nhắc khi mua hàng và đặc thù, phải nhớ mặc cả.

Rocco, 1 du khách từ Ireland nhận xét trên TripAdvisor: “Chúng tôi vào chợ vì tò mò và mong mua được 1 món đồ tốt tốt 1 chút. Nhưng không. Quần áo ít chọn lọc, chất vải xấu, còn khu chợ thì quá mức bẩn, rác ở khắp mọi nơi!”

Ryan, quý khách của Rocco cũng cho biết, anh từng rất mê sữa đậu nành khi được uống ở 1 quán nổi tiếng ở Sài Gòn. Tuy nhiên trong 1 lần uống sữa đậu nành ở chợ đêm Đà Lạt anh đã bị đau bụng. Ryan cũng cho biết ấn tượng khá tệ về chợ Đà Lạt của anh: “Rác từ 1 số cửa hàng và khách du lịch xả thẳng xuống lòng các con phố, chỉ được dọn khi chợ đã vãn. Hàng chục thùng rác tập kết trước tượng đài Phụ nữ Đà Lạt. Quanh đó là 1 số quán nước, quán ăn lề các con phố tấp nập du khách ra vào”,

Anh cũng cho biết khu chợ này vẫn có số ít cửa hàng tạo cảm giác tha hồ, minh bạch và yên tâm cho du khách khi mua sắm. Nhưng các cửa hàng này chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Khi được biết về dự án Trung tâm mua sắm mới chỉ dành cho du khách này, chị Thu Lan – Một khách Hà Nội yêu Đà Lạt, kỳ vọng dự án sẽ mở ra 1 hướng đi mới cho ngành du lịch của Đà Lạt.“ Tôi sẽ không còn than phiền về rác, về sự nghèo nàn trong dịch vụ, sản phẩm du lịch. Tôi cũng sẽ không phải lo vì mau phải hàng Trung Quốc giả hàng Đà Lạt trong chợ nữa.”, chị Lan bày tỏ.

Bà Nguyễn Kim, quý khách mua 3 căn trong khu Foodcourt của dự án để phân phối phân phốih Căn Đà Lạt cũng chia sẻ: “Với dự án này, tôi tin rằng bà con tiểu thương chúng tôi sẽ có 1 nơi để ra mắt ẩm thực Đà Lạt 1 1 sốh chuyên nghiệp tới du khách. Và sẽ để lại các ấn tượng đẹp trong lòng du khách. Tôi cũng mừng vì đầu tư cửa hàng ở đó sẽ được chủ đầu tư hỗ trợ mạnh trong công tác quảng bá lôi kéo khách, hỗ trợ kiến trúc 1 số ấn phẩm phân phối hàng và trang trí cửa hàng chuyên nghiệp nhất”.

Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở Webb.vn

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: