Tại sao Thái Lan lại thành công với bất động sản du lịch?

Khánh Hòa: Năm 2020, di dời resort Ana Mandara Nha Trang để đầu tư xây dựng công viên ven biển
Giải mã cơn sốt “nghỉ dưỡng phong cách Mỹ” Best Western Premier Sonasea Phu Quoc
Giải mã sức nóng của bất động sản tầm trung

Thái Lan được xem là 1 cường quốc về du lịch trong khu vực có dao động 37 triệu lượt khách quốc tế đến đất nước này hàng năm. Vậy đâu là nguyên do khiến du lịch nước này thành công đến vậy?

Trong buổi tọa đàm về “du lịch nghỉ dưỡng ven đô” do The Leader tổ chức mới đấy, ông Amorn Harnkham, nguyên Giám đốc Tổng cục Du Thái Lan, Giám đốc khu vực Trường quản lý khách sạn và du lịch quốc tế Thái Lan đã có một số chia sẻ về một số thành công của Thái Lan, cũng như bí kíp để phát triển du lịch.

Ông Harnkham cho biết, hiện ông đang là giám đốc ngành quản lý khách sạn và du lịch quốc tế của Thái Lan, được coi là 1 trong một số nơi cung cấp nhân sự danh tiếng trong lĩnh vực khách sạn ở Thái Lan và trong khu vực. Năm 2017 Thái Lan đã đấyn 37 triệu khách du lịch trên toàn địa cầu, trong đấy có 10 triệu đến từ Hàn Quốc, ngoài ra 1 lượng lớn từ Châu Âu, châu Á, châu Mỹ. Tại sao Thái Lan lại thành công đến vậy?

Tại sao Thái Lan lại thành công có BĐS du lịch? - Ảnh 1.

Ông Amorn Harnkham

Theo vị chuyên gia này tiết lộ, thứ nhất, Thái Lan có 1 địa điểm chiến lược về địa lý ở khu vực, trọng điểm phát triển du lịch ở Châu Á, điểm đến rất dễ kết nối có một số điểm du lịch khác trên địa cầu và kết nối có Chiềng Mai hay 1 số địa phương khác cũng rất dễ dàng.

“Chúng tôi có nhiều sân bay tiên tiến, nơi rất dễ dàng cho một số hành. 45 triệu hành khách là con số mà sân bay Suvarnabhumi đấyn mỗi năm. Hiện chúng tôi đang thi công mở rộng để lôi kéo thêm 35 triệu lượt khách trong thời gian tới. Ở Chiềng Mai hay Phuket, chúng tôi cũng chuẩn bị thi công thêm một số sân bay quốc tế.” ông Amorn Harnkham nói.

Ngoài ra, Thái Lan còn định hướng trở thành điểm đến có rất nhiều hòn đảo, bãi biển đẹp, đấy là thời cơ để quảng bá phát triển du lịch, lịch sử văn hoá. Ở miền tây, miền bắc, lôi kéo khách du lịch đến một số khu thành thị cổ, quảng bá muay thái, võ cổ truyền, ẩm thực.

Kinh nghiệm đáng học hỏi người Thái để phát triển du lịch nghỉ dưỡng ven đô

Du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng cũng là thế mạnh lôi kéo rất nhiều khách du lịch của Thái Lan, lôi kéo một số du khách châu Âu, để làm được như vậy thì theo ông Amorn Harnkham Thái Lan đã đầu tư mạnh vào hệ thống cơ sở hạ tầng, phương tiện giao thông công cùng, xe bốn bánh, đường sắt để tạo điều kiện kết nối cho phát triển du lịch.

Thái Lan xúc tiến quảng bá du lịch trên toàn địa cầu, hợp tác nghiêm ngặt có báo chí để quảng bá du lịch, hợp tác có chính quyền địa phương… đấy chính là trọng tâm chính.

Bên cạnh đấy, lòng mến khách của người dân Thái Lan cũng là 1 nhân tố khiến du lịch thành công, rất nhiều người đến Thái Lan đều nói rằng: Thái Lan là quốc gia của một số nụ cười.

“Khi tôi đến Hà Nội, tôi cũng gặp rất nhiều nụ cười, người dân Việt Nam cũng mến khách như người Thái vậy. Tôi nhận ra cực kỳ an toàn, chắc chắn cho khách du lịch khi đến Việt Nam. Đây là 1 điểm cùng quan trọng cho phát triển du lịch.” ông Amorn Harnkham chia sẻ.

Nói về phát triển BĐS du lịch nghỉ dưỡng ven đô của người Thái, ông Amorn Harnkham cho rằng người Thái làm toàn bộ một số gì có thể như xây một số khu vườn sinh thái, du lịch mạo hiểm trên núi, du lịch trải nghiệm trong rừng…toàn bộ một số gì tiềm năng. Chẳng hạn họ biến Chiềng Mai thành thủ phủ phía Bắc của Thái Lan nhằm thi công một số khu resort, nghỉ dưỡng…một số khu rừng cũng được người Thái biến thành nơi du lịch trải nghiệm khi cung cấp cho khách du lịch dịch vụ đi đến từ khu rừng này sang khu rừng khác, chiêm ngưỡng một số vẻ đẹp hoang sơ.

Vấn đề được ông Amorn Harnkham đặt ra ở đấy là, có mục tiêu phát triển du lịch rồi nhưng có kế hoạch cụ thể như thế nào và có sản phẩm gì để quyến rũ du khách, đấy mới là điều quan trọng. Khách đã đến rồi sẽ quay trở lại lần nữa, đấy chính là nhờ một số sản phẩm cụ thể.

Nói về tiềm năng phát triển du lịch nghỉ dưỡng ven đô ở Hà Nội, ông Amorn Harnkham cho rằng đấy là 1 điểm đến tốt bởi Hà Nội có lợi thế kết nội giao thông dễ dàng. Cơ cấu thích hợp giữa một số vùng đồi núi kết nối có Thủ đô rất tuyệt có. Hà Nội sẽ là 1 trong một số điểm đến tốt nhất châu Á về du lịch nghỉ dưỡng ven đô.

Điều cần quan tâm là làm thế nào để kết nối Thái Lan và Việt Nam, thi công 1 khối liên minh về du lịch ven đô, kết nối khách du lịch Thái Lan đến Việt Nam và ngược lại. Việt Nam cực kỳ tiềm năng, phong cảnh môi trường xung quanh hoàn hảo, sản phẩm nội địa quyến rũ, con người mến khách.

Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở Webb.vn

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: